>>> [ KINABUKASAN ]>>>SANA's POV
Maaga akong bumangon upang pumunta ng palasyo. Siguro kase nakasanyan ko narin at may gusto akong linawin at alamin hayy itong nararamdaman ko. sana lang at makita ko sya nag almosal muna ako bago ko tuluyang umalis ng bahay papunta sa palasyo ng mga HWANG .
Habang nag lalakad Hindi ko akalaing makikita ko ang isa sa pinaka mahalangang tao at parte ng buhay ko ang aking ama. Magara ang kanyang kasootan hayy gwapo parin sya lalapitan ko kaya? Sobrang miss ko na kase sya eh.
Papa kung alam mo lang kung gaano kanamin kamahal ni mama. Sana lang umuwi kana at kami naman ang asikasuhin mo ni mama isang boses ang nag pabalik sakin sa realidad ang boses ng taong miss na miss ko na papa..
"Ayos kalang ba ?" tanong nya.napansin nya sigurong nakatingin ako sakanya. Shet na malagket naiyak na pala ako Hindi ko man lang napansin.
"Ahh... Ahhh opo may naalala lang ako" sagot ko naman habang pinupunasan ang luha ko.
"Ahh ganun ba ? Maganda kang lalaki siguro nag mana ka sa iyong ama" sabi nya na mas ikinalakas ng pag iyak ko.
"Bakit ka umiiyak? Iho? May masakit ba sayo?" Tanong nya na mas lalong nag pahabag sa puso ko. sana ganto si papa sakin kahit pa sa kasalukuyan na yung panibagong sya .
"Ahh.. Wala po naaalala ko lang ang aking ama sainyo halos kamuka nyo po kase sya magandang lalaki rin po tulad nyo" nakangiting saad ko at natigil na ko sa pagiyak ko.
"Ahh ganun ba pasensya na kung ganun mauna na ako ha iho wag kana umiyak at Hindi bagay sa magandang lalaking katulad mo " nakangiting sabi nya at akmang aalis na.
"Saglit lang po" tumingin naman ulit sakin nag aantay sa susunod Kong sasabihin .
"Maari ko po ba kayong mayakap?" tanong ko hoping he would say yes.
"Oo naman halika" at ibinuka nya ang kanyang dalawang kamay at marahan naman akong yumakap sakanya at dinamdam ang yakap ng isang ama Na matagal ko ng Hindi nararamdaman
"Salamat po "sabi ko
"Walang anuman. Ito itago mo to iho ha galing yan sa aking Ina" sabi nya na ikinagalak ko at masayang tinanggap ang binigay nyang panyo na may na ka burdang pangalan at petsa dun ko lang napag tanto kung among era ito 1895.
"Salamat po ulit" ngumiti lang sya at umalis na. Ni Hindi KO na tanong kung saan sya nakatira.
Dahyun 's POV
Maaga akong gumising upang lumanghap ng sariwang hangin sa labas ng aking silid at ikinatuwa ko naman ang himig ng nag sisiawitang mga ibon kasabay ng sariwang hanging humahaplos sa mga balat Kong Kay kinis.
isang boses ang gumising sakin upang mabalik sa realidad.
"Aking prinsesa" tawag nya
"Ah.. Jonghyun nah masyado ka atang maaga ? "tanong ko
"Nalimutan mo na bang ngayon ang araw kung kelan kita dadalhin sa labas ng palasyo upang mamasyal?" linya nya na nag paalala saakin sa sinabi nya nung nakaraan.
"Ahhh paumanhin at itoy nawala sa aking isipan maari mo ba akong mahintay saglit upang mag palit ng aking kasootan? "tanong ko sakanya ng nakangiti
"Kahit Hindi kana mag palit aking prinsesa ubod ka parin ng ganda" mapanuyo nyang saad saakin na ikinangiti ko naman .
"Ngunit Hindi ako papayag na ganito ang aking suot kaya maghintay kalang riyan ng ilang sandali" saad ko at pumayag naman sya .
Umalis na kami sa palasyo upang simulan ang Araw na kasama sya mamasyal sa bayan kung saan Maraming magagandang bilihin.
SANA's POV
ng malapit na ako sa palasyo ay nakita ko namang labas ng prinsesa kasama ang kausap ni shin kahapon na sa pag kakatanda ko ay jonghyun ang pangalan kaya naman Hindi na ko nag dalawang isip na sundan sila.
At may kirot naman akong maramdaman ng humawak ang prinsesa sa braso ng lalake. That should be me.... Nag tataka ako kung bakit ko sila sinusundan. ? Bakit nga ba? Pake ko diba? Eh bawal naman akong umibig dito. Pero last na to promise.
Anong ginagawa nila dito sa bayan? Mag dedate? Ang cheap naman pero wait hopss don't touch! Don't touch her ! Hayy kung pede ko lang sanang sabihin yan pano ba naman mag ka holding hands na sila while walking may pa sway sway pa nako nako talaga pag ako Hindi na kapag timpi iuuwi ko sya! Ng makalapit ako narinig ko yung pinag uusapan nila.
"Bagay sayo to. maari ko bang ilagay ito saiyong buhok? "tanong nung lalaki .
grabe ang landi ah! Parang tanga nakakainis ang chicheap nila naturiang mga matataas tapos dito sila nag dedate? Dapat mag restaurant sila as if naman meron no?!
"Ikaw ang bahala" nakangiting sagot ni babae .
aba pumayag naman sya? Eh ang panget naman nung clip na binigay sakanya
"Ahh...saglit dito kalang ha sigurado akong bagay sayo ang isang to "rinig Kong sabi nung lalaki kaya naman may biglang pumasok sa isip ko.
Dahyun's POV
"Ahh...saglit dito kalang ha. Sigurado akong bagay sayo ang isang to" sabi nya kaya naman Tangonalang ang aking tugon .
"Hnmmmm!!! Hmmmm!!" sigaw ko dahil may tumakip ng bibig ko at hinila ako
BINABASA MO ANG
Going Back ( Saida )
RomancePano kung isang araw bumalik ka Sa panahong malayo sa kasalukuyan..? Maraming ka tanungan Ang babalot sa buhay ng dalagang si Sana ... Isang estudyante sa kasalukuyan Magiging katulong sa nakalipas Isang katayuuan kung saan pag sisilbihan nya a...