Since last school year ko pa nakita si Averill but I stalked his Instagram because he is more active in Instagram than facebook. I followed him, and his account is not private.
Sa social media nalang yata n’ya ko s’ya nakikita, well ganyan talaga pagwalang pake-crush mo sa'yo, so you should make the move.
Summer vacation went so fast, and here I am, filling up the forms for my enrollment.
After I filled up the forms pumunta ako ng Registrar Office para i-pass ang mga forms.
Dala ko rin ang mga requirements such as 1 by 1 and 2 by 2 i.d pictures, school card, xerox copy of my NSO, and the tuition fee.
Pagkarating ko ron umupo ako sa bakanteng upuan kung saan nakapila ng naka-upo ang mga magpapasa.
Akala ko pa naman dahil last day ng enrollment hindi mataas ang pila, mataas parin pala.
My turn came, I passed the form saka nila ako binigyan ng School Map, saka brochure kung anong next na gagawin ko after i-pass ang form.
Pumila na naman ako sa Finance para mag-bayad ng tuition ko.
Atreqa is not with me kasi nauna iyong magpa-enroll sakin, she's not yet home, she's still on her vacation, nag Siargao lang naman s’ya, she didn't even bother asking me if I should come with her, what a best friend.
She's a solo traveller ever since, she enjoys travel if she's alone.
What an independent chicks.
If Atreqa is independent I am dependent. Well, I can stand alone too, but not as independent like Atreqa, I salute that biatch.
I'm on my way to the University Store to have my new set of uniforms. Type A and the Type B.
Every year level, nagpapalit talaga kami ng uniform, kaya madaling ma identify if sino at anong grade ang palaboy-laboy sa loob ng University, sasabihin ko sanang magaling ang naka-isip no’n pero sobrang gasto naman. Hindi porke't karamihan sa nag-aaral dito is may kaya magiging ganyan na sila.
Hindi masyadong mahaba ang pila para sa uniform, some are colleges students, buti nalang medyo matangkad ako, kundi nagmukha akong dwarf sa mga matatangkad na kasama kung nakapila, unlike sa finance at sa registrar, walang upuan habang naghihintay sa turn mo, kaya tiis-tiis muna.
I give my receipt sa assistant saka ako pinapasok sa loob, it's like a bodega ng mga uniforms.
May dalawang pamilyar ang mukha ang nauna sa akin, unlike me na naghihintay pa ng pwedeng kumuha ng size ko sila,nakatayo lang sa isang gilid habang hinihintay maibigay ang size nila, if ever di available ang size ng uniform nila maghihintay pa sila ng tawag from University Store kung kailang magre-restock.
Di naman sila pwedeng magpatahi nalang dahil magiging iba ang uniform nila sa amin, kaya kailangan talaga maghintay.
Matapos mahanap ang size nila lumabas naman agad sila, and it's my turn para makunan ng size.
“Claveria” tawag ng staff I just raised my hand.
“Sunod ka sakin” the staff said.
Nakayuko at nakatakip ang kamay ko sa ilong at bibig ko dahil sa alikabok, ba’t ngayon ko pa kasi nakalimutang magdala ng panyo.
“Si Thaddeo ang kukuha ng size mo” tumango nalang ako, saka n’ya ako iniwan.
Naglakad ako papalapit sa Thaddeo na sinabi ng staff.
Tumikhim ako kadahilanang napaharap ito.
“Freaaak” tanging nasabi ko.
“Did you just said I'm freak”
BINABASA MO ANG
Relight The Fire
General FictionI became his stalker, his girlfriend, and now his ex. Funny how everything happened so fast, and in just a single blink everthing is gone. Hindi ko inakalang masasaktan ako ng sobra sa pagmamahal ko sa kan'ya. I once promised to myself that I will l...