Fire 11

17 2 0
                                    

The chat that Averill send to me makes me awake. 

Saza Claveria 
What do you mean?
Hey!
Don't seen me.
Hey hey you you! 
I can be your girlfriend 

Averill Montgomery 
Really? That's why you're flirting with my brother because you want to be my girlfriend?

I don't know how to reply that message. Did I just really flirt with Asrion? Yes I really did.

Natukso lang naman ako!

Why the hell Averill is flirting with me too? Does he like me? Pero ang dali lang naman ata. Is he playing with me? 

Saza Claveria 
Then why are you flirting with me too?

If you're playing with me then I'll play you around. It's advantage for me naman.

Averill Montgomery wants to video chat you from messenger.

Inayos ko muna ang pagkakahilig ko sa headboard ng kama ko bago ko ito sinagot. 

“What?”

“What?” gaya n'ya.

I rolled my eyes. “ Okay I'm gonna end this” akma kung puputlin ang video call nang bigla s'yang magsalita.

“Do you like me?” biglaan n'yang tanong.

“A-ano ba iyang mga pinagsasabi mo! Nakakabigla ka naman!” may utal na sabi ko.

He smiled. “Answer it”

“So porke't may gusto ako sa'yo magf-feeling ka na?” sabay dapa ko sa kama.

“I'm not, nagtatanong lang ako.” 

“At bakit ka naman nagtatanong?” sabi ko saka tinukod ang siko ko sa kama.

“Because at first you said you like me then later on, you're dating with my brother.” mahabang sabi n'ya. Ba't ba ang daldal n'ya ngayon? Di naman s'ya ganito ka daldal noong huling usap namin ah.

“Di mo naman ako gusto so ba't ko ipipilit ang sarili ko sa'yo?” saka na upo ulit ako at humilig sa headboard.

“I didn't say that” kalmang pagkasabi n'ya.

Habang ako naman gulat na gulat. Ano ba ang pinagsasabi n'ya.

“So gusto mo ako?” masayang sabi ko.

Ito na ba ang simula? Ito na ba talaga?

“I also didn't say that” ang gagong ‘to!

“Eh ano?!” inis na wika ko.

Bwiset ‘to! Gago! 

“But let's give it a try” pahabol nito.

Ba't ang bilis naman ata? Ganon-ganon nalang?

“Then try it in traditional way” paghahamon ko.

“Courting you?” he asked.

“Maybe?” ganti ko naman.

“Ano di mo kaya?Wala ka pala eh!” saad ko.

“We'll see.” nang may kasamang kindat.

“Whatever” sabay irap ko.

So tell me sinong makakatulog pagganyan ang nangyari. Nako Averill kapag ako nafall sa'yo nang tuluyan lagot ka sa'kin.

Hindi ko alam kung anong oras na ako nakatulog. Basta ang alam ko banggag ako ngayon.

Masakit ang mata at ang ulo ko. Hindi ka talaga maganda para sa katawan ko Averill, pero kahit na ganyan crush parin kita.

You will always be my main crush.

Relight The FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon