CHAPTER 28
“LET’S GET WASTED PEOPLEE!” isang malakas na sigaw na binitawan ni Atre nang tuluyan itong maka- baba sa sasakyan.Marami namang naman ang napalingon sa gawi namin na naka- rinig sa sigaw ni Atre. Umiling- iling nalang ako. Akala namin mas mauuna pa kami nang rating dito sa Mango pero nauna na pala ang basketball team,
Wallet at cellphone ko lang ang bitbit ko papunta sa loob ng isang club rito sa Mango. Medyo na tagalan pa kami sa pag- pasok dahil naharang ako ng bouncer buti nalang kakilala ni Asrion ang anak ng may ari kaya naka- puslit rin.
“Ba’t ako lang ang hinarang? E mas bata naman si Atre sa ‘akin.” naka nguso kung sabi kay Asrion. Medyo nauuna sa paglalakad sila Atre dahil masyadong excited iyon at naharang nga ako.
“May crush siguro sa’yo ‘yong bouncer.” pag- bibiro naman niya.
“Gagu.”
Kumuha sila ng VIP room para do’n na kami mag- stay dahil medyo crowded ito sa baba. This club doesn’t seem to be an ordinary club. I could tell from their interior design. It’s like an international bar plus the people here doesn’t look outdated or ‘skwaa’ instead they’re channeling how fancy and hot they are.
Huminto naman ako sa may taas na banda ng club. Pinatong ko ang dalawa kung siko sa railings nito at tinignan ang kabuuan nito. Nagpa- ewan rin si Asrion at sinamahan ako, he even copied my arms position
The neon lights keep dancing on the music beat. They have a good taste in music too. Mapapa- indak ka talaga pero sa nakikita ko hindi pa naman gano’n ka rami ang mga sumasayaw. Naka- upo pa ang karamihan... Marahil hindi pa tinatamaan ng alak, wala pang- pangpakapal ng mukha,“Pasok na tayo.” pang- aya ni Asrion, tumango lang ako bilang pag- sang- ayon.
Usok ng vape agad ang bumungad sa akin pagkapasok na pagkapasok namin. Napa- ubo pa ako dahil dito, I didn’t expect smoke here. I’m not allergic of smoke but I don’t like smelling it... Its making me feel that I wanna puke. I can’t make Tres to stop because we’re not close and I just know him by his name based sa pagpapakilala ni Asrion sa akin.
Asrion held my waist making them roared. I was about to remove his hand on the side of my waist but he gripped it tighter. I gasped with his sudden movement.
Uupo na sana kami malapit kay Tres pero umiling ako. Marami pa namang bakateng pwedeng upuan eh. May tatlong black leather sofa na magkatapat at nasa gitna ang rectangular glass table.Malinis ito at walang alak na naka patong.
Napili naming umupo sa sofa na katapat ng kay Atre, so bali sa first sofa ay sina Atre, Kobe, Troy, at Kurt habang ang katapat naman na sofa ay ako, si Asrion, at isang nag- ngangalang James napapagitnaan naman ay sina Tres at Jeff dahil para ngang U shape ang pagkaka- p’westo nito.
Bumuga na naman ng usok si Tres na naka- pagtakip sa akin ng ilong.
“Oh my God! I’m sorry, Saz, I forgot.” nanghihingi nang tawad na sabi ni Atre. Tumango lang ako at ngumiti.
She was about to talk to Tres when Asrion talk. “Ahm, dude.” tawag ni Asrion sa attention ni Tres, lumingon naman ito sa kaniya sabay buga ulit ng usok mula sa vape niya.
“She’s kinda allergic to--” his word were cut by Tres.
“Oh, I’m sorry, miss.” gulat naman ito nanghingi nang pasensya.
“It’s okay, you don’t know naman. Saka you can still vape naman ‘wag mo nga lang iboga ang usok sa gawi ko. Sorry.”Nag- buzz naman ang door ng VIP room. “Baka ang drinks na iyon.” wika ni Kobe.
Tumayo naman si Troy para kunin ang drinks kuno. Walang tapon ang mga mukha ng mga barkada ni Asrion pero halata sa mga mukha na hindi makakapag- tiwalaan. They have a great features but I could really tell that they’re all playboy... From the way they walk, talk kahit nga ang tayo nila parang may sumisigaw na ang pagiging ‘play boy’ nila.
BINABASA MO ANG
Relight The Fire
General FictionI became his stalker, his girlfriend, and now his ex. Funny how everything happened so fast, and in just a single blink everthing is gone. Hindi ko inakalang masasaktan ako ng sobra sa pagmamahal ko sa kan'ya. I once promised to myself that I will l...