Chapter Six: First Heart Break or First Challenge?

93 1 0
                                    

Chapter Six: First Heart Break or First Challenge?

Jeyu's POV

"Ateee!!!!"Sigaw ng pamilyar na boses.

"Xierra!"Sabi ko at lumuhod para ma-hug ko siya.

Namiss ko talaga tong batang to!

Si Xierra, 4 years old. Nakita namin siya sa playground nuong 2 years old palang siya.

"Ate! Namish po Kita!"Savi niya at kiniss ang pisngi ko.

Tumayo ako at hinawakan ang kamay niya.

Si Hayes parang.... Kanina pa niya tinitignan si Xierra.

"Hayes, okay ka lang ba? Kanina ka pa nakatingin kay Xier."

"O-Okay lang ako.. M-may naalala kasi ako. T-Tara na? Makipag laro na tayo."Sabi niya at ngumiti.

"Ate Jem!"Sabay sabay na sigaw ng mga girls dito. Si Krishnna, 13 years old, Aidy, 11 years old, Sheilla, 13.

"Hi girls!"

Lumapit naman sila sakin. "Ate Jem,--"

"Ate nanaman! Jem nalang! 14 palang akon noh!--"

"Shhh! Wait lang kasi! Ate Jem, sino yang kasama mo? Boyfriend mo? Ajujujuju! Lumalandiii!!!!"Sabi ni Krishnna Aba't..

"Hindi ko siya boyfriend!"

"Asus! Siya palanv ang dinala mo ditong lalaki! Tapos ang sabi mo dati, dadalhin mo dito yung magiging boyfriend mo! Siya na ba?"Kinikilig na tanong ni Sheilla.

"Gwapo naman siya Ate! Patusin mo na!"sabi din ni Aidy.

"Uy! Nakakahiya kayo ha!"

"Hindi okay lang Yu. Oh tara? Makipag laro na tayo."Sabi ni Hayes.

"Oh sige ate, kuya, susunid nalang kami. Byeee~ Enjoy!"Sabi ni Krishnna. Isabpa tong mga to! May Saltik!

"Close ka talaga sa mga bata dito noh?"Sabi ni hayes at ngumiti.

"Oo naman! Dito kasi ako pumupunta pag malungkot ako. Tska 10 palang ako tumutulong nako dito."

"Yung Xierra, anong year pa siya dito?"

"2012. Naiwan daw siya ng yaya niya dun. Kaya kinuha nanamin. Hindi niya rin alam ang pangalan niya dahil sa trauma. Pinagtripan kasi siya ng mga batang hamog sa playground. Kaya Xierra nalang pinangalan ko! Hehehe!"

"Ah. So tara? Makipag laro na tayo!"

"Jem! May laro! Couples daw! Sali kayo ng boyfriend mo!"Sabi ni Yael.

Teka nga! Ano daw?! Couples?! KAMI?! Asa! Wish ko lang noh!

"Ha? Pero hindi kami cou--"

"Okay lang Yu! Para magenjoy na rin sila."Sabi ni Hayes at hinila ako.

**

"Kamay ni boy sa bewang ni girl, at kamay ni girl sa neck ni boy!"Sigaw ni Ate Dane, girlfriend ni kuya. Solid tong mga to! 123 paraparaan!

Palibhasa alam ni ate Dane eh! Jusme, lord tulong! Kamatis nako dito!

Boomboomblagadum

Ayan na naman eh!!

Nangangalgal nanaman yung balun-balunan ko!

Nakuryente ako nung nilagay ni hayes yung kamay niya sa bewang ko!

"Bear hug si boy, little hug si girl!"Takshapong ina!

Etong si Hayes, sige lang! Ohmyghash! Kanina ko pa gustong tumalon eh!

Mr. Perfect meets Ms. Imperfect [Revised&Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon