Daphne's POV
Ang gulo gulo! Damn!
Pano nanyari yun?!
Pano napunta kay Impy yung box na dapat ay dun sa babae ni Ea?! Shtface! Damn!
Ang sabi ko sa condo property ibigay! Hindi sa bahay ni Jem!
Pinatawag ko yung inutusan ko para ibigay yung box..
"Diba ipinabigay ko yung black box sa condo property na binigay ko?! Bakit sa kaibigan ko napunta?!"
"Eh ma'am sabi po nung mga staff, halos sampung buwan na hindi pumupunta dun yung condo owner tapos sabi ko basta dun lang yun, tapos ma'am tinawagan ako after one week, wala na daw talagang pumupunta dun kaya sa bahay nalang ipinadala."
Paanong.....?
....Sht. Di kaya.....?
It can't be! Imposible! Paano naman?!
"Alamin mo kung ano yung pangalan nung condo owner! Pagbalik ko dapat alam mo na!"
"O-Opo ma'am..."
I decided to take starbucks. Nakakastress! nakakainis! Ang tanga ko!
Damn damn damn!!!
Argh!!!
I need air! Kailangan kong magpahangin!
Pumunta ako sa park. Medyo konti ang tao, tska malinis. Ang presko.
Habang papunta ako sa isang bench, nakakita ako ng familiar na mukha....
Ea?
Hindi ako pwedeng magkamali! Si Ea yun!
At tama nga ako.
Siya yun.
Si Ea. Heave Kevin Gilinsky.
"H-Heave?"
"Ellie...."
*kring*
"Hello?"
(Ma'am, Jeyu Emirae Mitsuruki po yung pangalan nung condo owner---)
Paanong....
Si Jeyu...
Siya yung ipinangpalit sakin ni Ea?
At siya... siya na bestfriend ko... Ay ang taong pinaghihigantihan ko?
"E-Ellie... S-Sorry...."
Hindi ko alam ang ginawa ko pero bigla nalang kusang gumalaw ang mga paa at kamay ko at niyakap siya.
I missed him...
Shit, akala ko wala na...
Pero....
Meron pa. May pagmamahal pa..
"Mag e-explain ako Ellie..."
Magkahawak kamay kaming pumunta sa bench.
"Dati, nung hindi pa kita nakikilala, isa kong casanova. At si Jem, nagka birthday-deal sila. Kaibiganin ako. Pero... Nahulog ako sakanya.. tapos, after a week, nag kakilala tayo.. naging masaya ko, nakalimutan ko ang sakit at pati na rin si Jem... I courted you.. and after 2 months, we started dating... i was so happy.. and then, i saw her again. Si Jem. i thought may pagmamahal pa... Wala na pala.. i broke up with you because... i will be gone for a while and i know, you can't make it. I left the Philippines together with all my memories with Jem. All my feelings for her fade away. Nung nagkita kami ulit ni Jem, patay na patay na siya kay Mitch. Tska ko narealize na ikaw ang mahal ko.. I'm sorry Ellie... Sorry... Sorry, akala ko kasi meron pa. Sorry...."
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect meets Ms. Imperfect [Revised&Completed]
Novela JuvenilNagpapansin ka, iba ang pinansin. Aray noh? Hinabol mo, may ibang hinabol. Sakit noh? Mahal mo, may mahal na palang iba. Ano? Kakayanin mo pa ba? Bigti na. For you, he's perfect. No flaws at all. While you're there, standing in the dark side with al...