Chapter Thirteen: Someone's birthday and someone's Problem.
[READERS LLEASE VOTE. NO VOTE, NO UPDATE.]
Jeyu's POV
"HAPPY BIRTHDAY JEYU!"
Nandito kami sa ramen restaurant ng bestfriend ni dad. Dito kami nag party! Hehe!
Kami kami lang, gusto kasi namin talaga maging quality time to.
"Ahh! My Jeyuna is now 14! I wonder when will i have a grand daughter/Son! Hehehe!"Eto talagang si Papa!
"Otochan! Stop teasing. Hahahah!"
"Ohmy sister! i cant believe this! your now 14! Hahaha! How we wish ypur height will improve. Haha!"Isa patong Jevernadine na to eh.
"Jevernadine, how you wish you could change your name. Pfft~"
"Sis, i wish you a happy birthday. Damn, your at the 2nd year of being a teenager! Well, i think your wish is now granted. Well... Hayes?"
Oo. Napaka laking gift ni Hayes sakin. Sana akin nalang siya. Sana lord wag na siyang lumandi! HAHAHA!
"Yu, Babe, baby, Impy, Jeyu, Em-Em, Emirae, Rae, Jem.I love you so much. Hinding hindi kita sasaktan. I'm so sorry kung madami kang pinagdaanan dahil sakin. I'm so sorry. I love you."Sabi ni Hayes at hinalikan ako sa forehead.
Alam na ng Alter egos. Nagulat nga eh. Akala nila nag bibiro lang ako. Napaka unbelievablenamin kasi. Isipin mo yun? Eh diba nababasa niyo naman yung storya ko oh edi malamang alam niyong imposible!
"Dont you guys want to drink some beer?"Tanong ni Tito Enyong
Kung pwede lang eh!
"Jeyuna, it's your birthday. So here,"Sabi ni papa at binigyan ako ng tequila.
Pinapayagan niya ko?! Yehey!
Uminom kami pati narin si Hayes.
Hay Lord, wala napo akong maihihiling pa!
Someone's POV
"Yow, Mitch."
"What the fck? What the hell are you doing here?! I told you! lumayo kana!"
"Why would i... kuya?"
Mitch is my brother. Well, kapatid sa ina.
"Layuan mo kami. Hindi ka na kailangan ni mommy."
Magkakaproblema ka ngayon kuya. Pasensya na. G@go ka kasi eh.
"Mapagmalaki ka kuya ha? Alam ko lahat ng baho mo. Tsk, akala ko naman matino. Aba eh g@go rin pala."
Alam ko lahat ng sikreto ni kuya. Lahat.
"What are you talking about?"
"Psh. Shut the hell up and don't act like you did nothing."
After mga ilang segundo nag sink in na sa utak niya ano ang ibig kong sabihin.
"Oh sige kuya, alis nako. Ingatan mo ang sikreto mo--- Oh i mean, mag ingat ka. Tska si Jem?"inilapit ko ang bibig ko sa tenga niya, "Ingatan mo siya, baka sa isang iglap lang, makuha ko na. Ikaw din, sayang."
Happy Birthday Jeyu Emirae Mitsuruki.
Jevernadine's POV
Nakakainis! Nag ka emergency meeting pa! Ayan tuloy ginabi ako at no choice! Sa condo na ako matutulog! Grrrr!!!
Pag pasok ko ng elevator, may isang lalaki. Gwapo. Mukhang half american.
5...
10...
14....
16----
Shit! Nasira yung elevator! Pag minamals nga naman oh!
"Damn this fcking sht, my car was dump by a cab, mg money was snatch and now this? What a life."Narinig ko namang bulong nung lalaki.
Its like he's saying na ayaw niya kong kasama!
"Well damn, i didnt even had a chance to be at my sisters party, having a emergency meeting, tiring day... And now.... Wow. Just wow, Nadine."
Bigla naman akongkinalabit ni lalaki.
"Hey, uhm.... I'm.... Adrian Clive. Pero... Art nalang.. And you are?"
"Jevernadine. Per--"
"Jevernadine? Ang kyut! Hahaha! Parang pangalan ng isang fairy sa disney! Hahaha! Pwede bang tawagin nalang kitang Forever?"
Forever? So hindi ako nag eexist?
"Huh? Forever? Korni mo!"
"Yet cute. Lol. Basta, Ikaw si Forever."
"At ikaw si AC!"
Hay, well, it's not that bad naman pala na mastuck dito.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect meets Ms. Imperfect [Revised&Completed]
Teen FictionNagpapansin ka, iba ang pinansin. Aray noh? Hinabol mo, may ibang hinabol. Sakit noh? Mahal mo, may mahal na palang iba. Ano? Kakayanin mo pa ba? Bigti na. For you, he's perfect. No flaws at all. While you're there, standing in the dark side with al...