Chapter Eleven: Tokyo, Japan!

71 2 0
                                    

Jiello's POV

In just one snap, i got what i want. Mitch's coming with us. But still, Jem doesn't know.

"C'mon! Kuya we're boarding! What are you waiting for?"

Damn that stupid Mitch! He's still not here! He didn't back out right?!

Or did he? ARGH! Stupid!

"Kuya! We will miss our flight!"

Damn him!

Jeyu's POV

Letche tong kuya ko! May balak magpaiwan sa eroplano.

Nasa eroplano na kami. three seater. may katabi akong lalaki diko kilala.

Teka....

"Hayes?"

"What the hell sis? Hayes isn't here! You're hallucinating again!"Sabi ni kuya. Damn kuya!Tignan mo kasi!

"G@go! Si hayes!- Oy Hayes! Anong ginagawa mo dito?!"

He removed his sunglasses,"Sasama ko."He smirked

What the? Hindi niya ba naisip na baka bubugbugin siya ni kuya Jiello?! At kung makita siya ni Dad? Ni Ate?!

"Hey Mitch! I thought you backed out."

Ano?! Alam ni Kuya? At siya pa ang nag sabi?!

"No i didn't. Traffic. Sorry abou that."

"No worries! At least your here!"Damn you kuya! Ano to?!

Nakita ko naman ang pagaalangan ni Hayes. Pinilit pa kasi ni kuya eh!

"Hayes, Okay ka lang?"

"Yes i am. Ano nga pala pangalan ng dad at sis mo?"

"Hashikawa Mitsuruki si Dad tapos Jevernadine Eidria Mitsuruki si ate. Pero Nadine ang itawag mo sakanya. Magagalit yun."

Si ate kasi ang may pinaka weird nanpangalan saming tatlo. Kasi naman, Ano yun? Jevernadine? Parang lugar sa Alice in Wonderland.

Tska, Eidria? Parang pangalan ng mga maaarteng babae sa America eh.

Bago lumipad ang eroplano nag cr sandali si Hayes.

Lagot ka sakin kuya!

Ang g@go naka shades at headphones pa! Tinanggal ko yung headphones niya, "What?!"

"Anong what-what-what?! What-Whatin kita jan eh! What was that?! Did you forced him? Black mailed him? Threatened him?!"

"Can you please calm down lil sis? Just say thank you and it's done! It's for you anyway."

"Isusumbong kita kay Ate Nadine!"

"Kay Jevernadine? May sumbong ka, go ahead. Tulungan pa kita eh."

Problema nito? Napaka kampante eh!

"Basta, you'll be surprised little brat spoiled by dad."

-TOKYO, JAPAN-

"むすめ! むすこ!"

[Daughter! Son!]

"いもと! おとこんおきょだい!"

[Sister! Brother!]

"おとさのねいさ!"

[Dad, Sister!]
Nandito nakami sa Japan nila kuya at Hayes! Sinalubong naman kami nila ate Nadine and dad.

"Sis, who is he? Boyfriend mo?"May sayad din ata to.

"Si Hayes yan! Yung kinekwento sayo.

"Oh! Ikaw ba si Hayes?"

"O-Opo..."

"Shut the hell up, Wag naman akong i-po. Ate Nadine nalang! Tska... Why are you here anyway? No! I mean, buti sumama ka?"

"Are you my daughter's boyfriend?"

"No, not yet."

YET?!

Narrator's POV

Umuwi na sina Jiello, Jem, Jevernadine, Mr. Mitsuruki pati na rin si Hayes.

Nagkwentuhan silang lahat at di naiwasan ang pamumusit ng pamilya kina Hayes at Jem.

"Jeyuna! You grown up! Hahaha! Jevernadine, Jiello, can you believe this? Our baby is inlove! Hayes, do you love my daughter?"Pangloloko ng ama ni Jem

"Dad! He's Not my boyfriend! Stop teasing us, your scaring him."

"Scaring? How?"

"With your behavior maybe!"

"Hay nako, sorry about that Hayes. Ganyan talaga sila. At kaya rin spoiled yang si Jeyu kay Dad. At yang si Jiello? Wag kang matakot diyan! Tadyakan ko pa yan eh."

Nagtawanan at nag kwentuhan lamang sila ng madapo sa Valentine's Day ang usapan.

"Anong gagawin natin tomorrow? Valentine's na ah."Excited na tanong ni Jevernadine.

"Theme Park!"Makulit na sabi ni Jem.

"Disney land i think?"Suggest ni Nadine.

"Arcade."Sabi ni Jiello.

"What? Arcade? Again? That's ridiculous."Sabi ng ate nilang si Nadine.

"Stop arguing, theme park would be better!"

"That's more boring! Theme park? What are you? 5?"Sabi ni jiello

"Uhm no. In just 3 days im turning 14! So please? Let me choose our destination! Right dad?"

Tila gumana nanaman ang pagkaspoiled ni Jem sa kanyang ama.

At dahil siya ang bunso, pumayag ang kanilang ama.

Sa kabilang situation, tahimik lamang si Hayes, malalim ang iniisip. Hindi alam ang gagawin.

Naiinis sa sarili, naguguluhan, di alam ang gagawin. Yan lamang ang nasa isip niya.

Mr. Perfect meets Ms. Imperfect [Revised&Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon