Kim Seokjin•
Mali. Mali tong naisip ko. Napakatanga. HINDI KO MAHAHANAP KUNG SINO YUNG TAO UNLESS HINDI KO SYA HAWAK. I CAN'T COMPARE THE DNAs. I quickly dialed Yoon's number.
After some rings ay sinagot naman nya agad.
"Yoo--" magsasalita palang ako ay nagsalita agad sya.
"oo alam ko. Hindi lang ako nakapagreact agad nung sinabi mo yon pero no. Hindi mo mahahanap ang isang tao with only a blood and not the specific person" litanya nya agad."hows it going with junggoo ba? Naloloka nako dito, nagsisimula palang tayo." "reklamo ko sakanya.
"I'll ask him wag ka munang magreklamo." sabi nya naman.Umirap nalang ako at hindi na sya sinagot. I ended the call.
Hanggang ngayon ay nagiisip ako kung anong pedeng gawin para magkaron man lang ng leads sa jesters na yan. Wait.Jesters Jesters Jesters.
Isip jin. Isip.I remember when my Grandmom explained the meaning of Jesters to me. Jesters can also be called magicians. They joke, they gently chide but they destroy. You laugh at them but what you do not know is they fuck up with your beliefs. What if nasa malalaking kompanya sila? What if they're in a company making people believe in them. Trust them. And then use them for their own liking?. I need to discuss this with the gang. I immediately called Namjoon.
After a ring, he picked up."Jin srsly? At this hour?" he asked.
"did I wake you up? Gusto kolang sabihin na we need a hideout. Soon. Kailangan na natin simulan to." sabi ko sakanya." oo bukas. Kasama ko si Hoseok maghanap. Jungkook already found a place and titiganan namin yon bukas. Wag tayong masyadong magmadali." sambit nya
"okay. Go back to sleep now. Im sorry for disturbing you." sabi ko at binaba na yung tawag.
Bat ba di ako makatulog? Hay nako bahala na nga.
Bumaba ako ng bahay at kinuha yung susi ng kotse ko. I need to go wind up. I can't sleep. Nagroadtrip ako magisa. Napadaan ako sa village ni Yoongi.
As if on cue ay may tumawag sakin.
Sinagot ko naman ito."Para kang tanga. Ano bang sinabi ko sayo? Kapag lalaboy ka isasama moko diba?!." sabi nya
"wow ahh. Nasa guards room ka nanaman ba? bilis ng mata natin a." asar ko sakanya.
"imma tell you something. Magstop ka nga dito sa gate ng village." utos nya. Ginawa ko naman."o..kay? Andito nako." sagot ko sakanya.
"hindi moba napapansin tumigil din yung kotse sa likod Mo. Dalawa nalang kayong kotse ngayon. Its past 11 na."sabi nya. "sasakay ako. And then humarurot ka. I connected the cctv here sa phone ko." dagdag nya pa at ginawa ko naman ang mga pinagawa nya.
Nang mapaharurot ko ay bigla rin namang humarurot yung isang kotse. nakasunod nga sakin. But what do they want from me?
"JINNIE! FOCUS ON THE ROAD!" sigaw nya.
"WHAT THE HELL DO THEY WANT FROM ME?!" Sigaw ko pabalik.
"I DON'T KnOW! DRIVE TO JUNGKOOK'S!" sigaw uli nya
"SHIT ETO NA " Nag U turn naman ako agad at tinahak ang ruta papunta kila Jungkook.
Tinawagan naman ni Yoongi si Kook.
"SHIT HINDI NYA KO SINASAGOT" pagpapanic ni Yoongi.
"Yoongs kalma. Iligaw na muna natin kung sino mang ugok na to atsaka tayo magusap. Sunduin natin sila isa isa." suggest ko at umoo naman sya. Nagdrive ako palabas ng Rizal. Nakasunod padin yung kumag na to.
"FINALLY YOU ANSWERED JEON!" Sigaw ni Yoongi. "HAVE YOU READ MY TEXTS?"
"Sorry kuya ha. I'M FUCKING ASLEEP KASI MADALING ARAW NA BAT KAYO NASA LABAS DIBA." nakaloudspeak pala.
"SI JIN KASI -- MAMAYA NA TAYO MAGSISIHAN TEKA NGA LINTEK NAMAN." Binaba nya yung phone at kinuha yung HS2000 na pistol sa bulsa nya at inaim doon sa gulong ng kotse nung humahabol samin.
"LINTEK NA YAN YOONGI MAGPAPAKAMATAY KABA?!" sigaw ko sakanya.
"Steady the car Jin." seryosong sabi nya habang sinusubukang barilin yung kotse na iwas naman ng iwas.
"ayaw mong magpahuli ha." sabi nya nung naubusan na kami ng bala. " slow down isang aim nalang ang meron ako." kalmadong sabi nya pa.
Nang mejo lumapit naman ang sasakyan namin dun sa isa ay humarurot ito papunta sa gilid namin.
"ASINTA MO NA YAN YOONGS TANGINA HINDI TAYO PWEDENG MA--" Nang makarinig ako ng pagtama ng swiss knife sa gulong ng kalaban ay itinigil ko agad ang kotse at bumaba kinuha ko ang aking CZ75B SPO1 black handgun ko at tinutok ko sa kotseng iyon. Bumaba na rin si yoongi at binuksan ang kotse ng kabila. Nagulat kami nang ang lumabas sa kotse ay ang isang kalmadong Yook Sungjae at ang asawa nitong si Park Sooyoung.
"Sungjae? Joy? What the fuck?!" tanong ko sakanila.
"This was the start of your training po daw mga kuya." sabi ni Sungjae
"I ALMOST KILLED YOU BOTH?! ALAM BA TO NI JIMIN?!" sigaw sakanila ni Yoongi
"opo, sila nga ni Namjoon Hyung yung nagsabi samin e." sabi ni Sungjae.
"YOU FUCKERS. KAYA NAMAN PALA HINDI SUMASAGOT KIM NAMJOON. Atsaka bat kami una?" tanong ko naman
"kasi kayo daw yung kuya?" ngiting sabi ni Joy
"Now take us home hehe you did good daw sabi ni kuya Jimin." sabi ni Sungjae.
Aba't ang dalawang ugok, nauna pa samin sa sasakyan. I quickly dialed Namjoon's number.
Guess what? Fucker's not answering.
Bukas ka samin Kim Namjoon."so san pala namin kayo ihahatid?" tanong ko sa dalawa. "sa bahay nyo o kila Jimin?"
"Kila kuya Joon po." sabi naman ni Sungjae
"I'm more than ready to punch that mthfckr." inis na sabi ni Yoongi.
"kalma yoongs. Bukas na. Ikaw na muna ihahatid ko." sabi ko. Masyadong napikon si Yoongi ngayon gabi at ayoko na muna pagtuunan ng pansin to. Madami pakong dapat isipin. Fuck I can't wait to get that fucking hideout. Kelangan na nilang malaman yung theories sa utak ko ngayon.
"Okay." yun lang ang sinabi ni Yoongi at natulog saglit. Ang layo din pala ng inabot namin. Nakakaloka. Pero good din yon ha. I can't wait for more trainings.
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Açãopumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...