Kim Namjoon•
If they want to see monsters, then they messed with the perfect people.
Pagbalik naman namin sa bahay ay agad kaming nagkanya kanya.
Pero mukhang mas galit pa si Taehyung kesa kay Jungkook. Dumiretso ito sa training room sa basement. Si Jimin naman ay nagpunta sa kwarto, si Yeonjun ay kasama ko dito sa kusina.
Napansin ko namang nakatulala lang si Yeonjun.
"Jun, you wanna talk about it?" tanong ko dito.
"nah. Pahinga lang ako kuya" sambit nito at umalis na.
Napabuntong hininga naman ako.
Bakit naman ganto. Bakit kung kelan andaming problema?
"KUYA JOON!! SI ATE LISA PO!!" hangos ni Kai sakin.
"Anong nangyare?!?!" Tanong ko.
"Hinimatay po kuya, andon po sa kwarto ni kuya Soobin!!" sabi nito at tumakbo na pataas.
Kapapasok lang nila kuya Jin nang makita nilang humahangos ako sa hagdan.
"Namjoon, what's happening?" tanong nito
Hindi ko naman sya masagot at dumirederetso na.
Nang nakita ko si lisa ay namumutla ito na nakahilata sa sahig. I also saw the dark circles under her eyes. Halatang wala pa itong pahinga simula nang makuha si Seulgi at Soobin.
Binuhat ko ito at hiniga ng maayos sa kama. Tinawag ko si Yoongi hyung at pinatignan si Lisa.
"may lagnat sya. At sa nakikita naman natin, over-fatigue. Hindi pa sya natutulog, wala pa syang kain. Umiiyak pa ata to kanina. She needs rest. Let her sleep then let her eat when she wakes up. She'll be fine." dire diretsong sabi din nito. "punta lang ako sa taas. Titignan lang namin ni Jin hyung yung mga dugo. Dun sa nasa phone ni soobin, kay soobin yon. Yung sa bag ni Seul ay kay Seulgi. Pero may isang unknown pa na dugo. Sa isa pang bag na pambabae. May nabanggit silang Wendy. Asan si Hoseok?" tanong nito.
"nasa kwarto nya po kuya." sabi ni Taehyun.
"ako na muna kakausap. Sensitive sakanya yung topic na to." sabi ko.
Muli namang tumango si Yoongi hyung at umakyat na.
Ako naman ay nagtungo sa kwarto ni Hoseok. Binuksan ko naman ang pinto. And as expected, nakaupo sya sa balkonahe ng kwarto nya at nagyoyosi.
"Anong kailangan mo, Namjoon?" seryosong sabi nito.
Tangina ang lakas din ng senses nito. Nalaman na ako agad.
"sa maikling panahon ay nakabisado kona yung mga tunog ng mga yabag nyo."
Tamo pati iniisip ko nabasa.
"taragis napakatinik mo Jung Hoseok. Konti pa." sabi ko.
"yung isang pambabaeng bag ay pinanghihinalaan na kay Jung Wendy. Now I need that lipstick to match that DNA to the DNA of the owner of that bag." deretso ko.
Nakita ko namang nagitla sya. Ngunit agad syang nakarecover dahil tumayo sya at nagpunta sa isang drawer. Nang humarap sya sakin ay may hawak syang lipstick at tahimik na inabot ito sakin.
Lumabas nako at nagpunta sa 3rd floor. May laboratory dito, courtesy of Jin's dad. Kakailanganin daw kasi namin and guess what, we did.
Kumatok ako dito at lumabas si Kuya Jin.
"kay wendy daw yang lipstick na yan, I guess you can use it to compare the DNAs na, I'll get going. Pupunta pako sa opisina ni dad." sabi ko.
"ingat pre." sabi nito at pumasok na sa loob.
Kim Taehyung•
Fuck. Fuck this. Fuck this shit. Bakit kelangan nyang mandamay ng ibang tao, tangina.
Sabi ko sa utak ko habang sinusuntok tong lecheng punching bag na to. Taragis. Pati yung sekretarya kong walang kaalam alam nadamay. Putaragis na yan.
"Tae, stop. Your fists are bleeding already. That's enough." sabi ni Jimin.
Oo nga no tangina. Sa sobrang galit ko diko na napansin na wala pala akong punching gloves.
Lumapit naman ako sakanya at inabot yung mga kamay ko.
"para kasing tanga e, galit na galit siz?" pagpapagaan nya ng loob ko.
"shut up and don't call me siz." pagmamatigas ko naman.
Umirap lang ito at tunayo saglit.
Pagbalik nya ay may hawak syang benda. Nilagay nya naman ito sa mga kamao ko at tag isang pabirong pinalo.
"ayan napo Mr. Kim, you can punch those annoying bags again" sabi nya.
Aish. This guy can really make me soft aye.
Hinawakan ko naman yung kamay nya at tinayo sya.
"i'd rather cuddle you" sabi ko.
"fuck off. Lets punch!!" sabi naman nito habang naglagay ng sariling benda sa kamay at sabay kaming nanapak ng mga kawawang punching bags.
Nawala yung galit na bumabalot sakin kanina at napalitan ng pag aalala.
Hindi ko alam kung bakit pero bigla ak--
"babe nakita mo ba si Jk kanina?" pagtatanong ko kay Jimin.
Napaisip naman sya at nang marealize na hindi nya din nakita ay nagkatinginan kami at agad na napatakbo sa taas, wala sya.
Tinignan namin sa garden, wala sya. Tinignan namin sa backyard.. Andon sya, nagsisibak ng kahoy.
"let me, babe" sabi ko kay jimin. Tumango lang ito.
Lumapit nako kay kook at hinawakan yung axe nya.
"bun" sabi ko.
"kuya, una si Soobin, tapos si Lisa, hinimatay kasi sinisisi nya yung sarili nya sa nangyare. Si B-beom, nagkulong din sa kwarto nya. H-hyung nakakapagod" sabi nya at nagbreakdown na sa harap ko. Inalalayan ko naman sya at niyakap.
"pagsubok lang to bun, makukuha din natin sila. Mababawi natin yung mga kinuha nila. Mapapagod lang tayo koo pero hindi tayo susuko ha?" mahinahong sabi ko kay koo at hinayaan syang umiyak.
Lumapit naman si Jimin na may dalang tubig. Pinaayos nya ng upo si Jungkook at pinainom ito ng tubig. Nang mejo tumahan naman si Kook ay inaya namin sya sa loob.
Sabagay din kasi diba, saming pito, pinakabata din kasi si Jungkook kaya naiintindihan namin sya.
Ngayon, si Beomgyu ay pinuntahan na ni kuya Joon at kinausap.*brrrrt* nagvibrate yung phone ko. Sinagot ko ito at sinenyasan si Jimin na dalhin na sa loob si Jungkook.
"yes hello?" pagtatanong ko.
Nakakailang hello nako pero ang naririnig kolang na response ay muffled screams. Kaya nagalala nako.
"WHO THE FUCK ARE YOU" sigaw kona.
"h-hyung" mahinang banggit ng isang lalake. "s-soobin" nanlaki naman yung mata ko
"what happened? Where are you?" i asked.
"base-msbdhsjdfff" hirap na sabi nito.
"bae-ishdhrjfnfn" yun lang ang naririnig ko.
"b-basement? Where?" tanong ko ulit.
"bae--" sabi nito at nag beep na yung line.
Tangina. Basement? Bae??
Tumakbo ako sa loob at agad na hinanap si Namjoon.
Nang diko sya mahanap ay nagpunta ako sa kwarto namin ni Jimin. Binuksan ko yung laptop at nagsearch. Isa lang ang naaalala kong Bae. Si Bae Irene. Anak sya ni Bae Seo Joong.
Agad kong hinanap ang location ng opisina ng mga bae at dalawa ang lumabas. Isa sa Makati at isa sa QC.
Asan ka ba kasi Namjoon? Lintek.
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Açãopumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...