Lalisa Manoban•
Pagpasok namin sa coffee shop ay nakita agad kaming dumiretso kay Soobin na parang balisa at stressed na nakatingin sa phone.
"Soobinnie, have any problem?" tanong ko sakanya.
"Noona, Jungkook hyung sent a code to me. I need to transcript this. Do you have your laptop with you?" tanong nya naman.
"I don't ha-" hindi pako tapos magsalita nang nagsalita si Seulgi sa tabi ko
"I have mine. So kayo pala yung Kapatid ni Sir Jungkook?" ngiting sambit Ni Seulgi.
"wait, you know my brother?" takang tanong ko sakanya. "and why are you calling him sir?"
"kagrupo sya ni Sir Taehyung diba?" katwiran nya naman. Napatawa sya ng konti at nagsalita. "Kang Seulgi, Kim Taehyung's secretary"
"owshit" laki matang sambit ko.
"Noona, lets get to business okay? Seulgi Noona, can I borrow your laptop?" tanong ni Soobin kay Seulgi.
Binigay naman ni Seulgi yung laptop. Umorder ako at umupo naman si Seulgi sa tapat ni Soobin para hindi suspiscious.
After ilang minutes ay umupo na din ako sa tapat ni Seulgi at nagphone. Tsaka kolang napansin na nagchat pala si Rosè sakin.
Rose🌹
Sis, nagtransact na daw ng baril si Kuya Jimin at Kuya Taehyung. They need you to get mini cameras and ship it to them immediately."uhm. Binnie, can you do that on the way sa company natin? May kotse naman akong dala. I need to run some errands agad." sabi ko pagkabasa ng text ni Rosè.
"okay ate" sagot nya naman.
"Seul, you can come with us, this involves kuya Tae naman e." sabi ko kay Seulgi at tumango naman sya.
Tumayo na kami at sumakay sa sasakyan.
•Park Jimin
Ang una naming ginawa paglapag dito sa London ay yung sa transaksyon ng mga baril. Ngayon namin makikita kung sino tong umorder ng dalawang box.
"Jiminie, pinapabigay ni Joon Hyung tong earpiece. Lahat tayo meron nito. Nakastand by lang yung iba around this area. Nasa night market tayo kaya't hindi mo sila masyadong makikita." sabi ni Tae
"alam ko Tae. Ikaw pa ata ang kinakabahan." mejo tawa ko sakanya habang nasa sasakyan kami.
(hello guys can u hear me?) - Namjoon
"loud and clear RM" sabi ko naman
(nagtext naba yung kameet up nyo JM? Yung susunod na kotse sakanila andito na. Si Suga muna yung sniper kung sakasakali, si SJ yung driver nung kotseng susunod, nagmamanman sila Seok tapos back up Mo jan si V, si Jk ay standby lang din, nagbabantay lang ako dito sa taas. Kita ko kayo lahat, at ngayon may papalapit nang black van sa likod nyo JM) -mahabang sambit ni Joon.
I inhaled then exhaled. Nagmask na kami ni Taehyung.
"remember. I'm V." sabi nya at nagkasa ng baril tsaka bumaba. Napapikit naman ako at sinundan na sya.
Bumaba na din yung mga nakasakay sa black na van at mga naka tux ito. Wow high class.
"I'm JM. Payment first before we give you your goods." sabi ko sakanila. Syempre maangas yon. May nakita akong nagmando sa likod nitong mga naka Tux at napansin kong si Hobi yon.
(kailangan natin yang makukuha mo. Pero iipitin natin sila. Suga tutok mo sa taong magaabot ng pera yang sniper mo. Jin bumaba ka sa kotse. Kunware bumibili ka, isama mo si Jk. V use your gun mamay pagkabigay ng pera. Jimin sipain mo yung kamay ng nasa kanan mo at yung baril nya ipangbaril mo sakanila. Mabilis dapat ang galaw. Bababa ako jan pag kinakailangan) -namjoon.
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Acciónpumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...