MinYoongi•
9:30pm na at nandito na kami ni Jin Hyung sa CVRace track.
"lintek na mga bata yan hindi pako tapos sa anatomy putcha" inis na sabi ni Hyung
"Sabi ko naman sayo tapusin mo muna diba?! Atsaka, kelan pa tumupad sa usapan si Kook tsaka si chim? Dika pa nasanay?" litanya ko naman sakanya.
"MGA KUYA, SORRY TRAFFIC SA BANDANG UNI--" di na natapos ang sasabihin ni kook dahil
"dun din kame galing, Wala nang sasakyan don. San kayo galing?" putol ni jin sakanya.
"basta. Oh eto na. Ge alis na kami" sabi Ni Jimin sabay karipas ng takbo.
"LINTEK SANA PINA LBC MO NALANG, NAPAKAKURIPOT MO TALAGANG PANDAK KA!" sigaw ko sakanya
"ANO MANG SABIHIN MO KUYA GI, PANDAK KA DIN. MAS MATANGKAD AKO SAYO NG 3MM" sigaw nya pabalik at sumakay na sa kotse.
Mga gago talaga.
"hay nako ano ba to? Nginang yan" sabi ni Jin at sinilip ang nasa box.
Dalawang box yung binigay ni Kook tsaka ni Chim. Parehas may pangalan sa taas. Isang Min at isang Kim."akin na nga yung sakin." kinuha ko at nagpunta sa kotse ni Jin.
Ano ba to?. Nang binuksan ko ang box ay nakita ko ang pinakamagandang bagay sa balat ng mundo.
Dalawang set ng pdub 381 black tempest. SHIT ALAM TALAGA NG DALAWANG KUMAG NA YON YUNG GUSTO KO.
Damn this is the life ksksks excited nakong magsimula."Anong nakuha mo Hyung?" tanong Ko sakanya.
"isang ballpen."
"parang baliw talaga yung dalawang yon. Tara na nga." yaya ko sakanya at sumakay na sa kotse "uwi nako. Uwi ka na din"
Tinanguan nya lang ako at umalis na sa lugar na yon.
*ring ring ring*
Dad Calling...
Answer | Drop
Sinagot ko ito at niloudspeak
"yo dad?"
"go home. I need to talk to you."
"okay po. Omw." sagot ko at inistart ang kotse ko. Hindi pa man ako nakakaalis ay humahangos na kumakatok si Jin sa kotse ko
"Nakita ko to, sa wipers ng kotse ko. Ikaw ba naglagay?" pagtatanong nya sakin.
"ano ba yan?" balik na tanong ko sakanya."isang joker card na may bahid ng, sa tingin ko ay dugo?" nanlaki naman ang mata ko sa sagot nya.
"SUMAKAY KA NA DITO,IWAN MO MUNA KOTSE MO JAN." sabi ko sakanya at pagsakay nya, pinaharurot ko sa bahay ang kotse.
"dad! Look" takbo ko sakanya pagkakita ko.
"naunahan na nila tayo. Kumikilos na sila. Lets go. We need to go" kalmadong sabi nya at pinasakay kami sa kotse nya.
"dad, san po tayo?" tanong ko
"sa-- hello? Yes, oo papunta na kami jan. oo. Mukang may ginawa na nga sila. Hmm. Sige see you" hindi nya ko nasagot dahil may tumawag sakanya.
"maghahanap lang ako ng parking. Bumaba na kayo." sabi nya.
Kim Namjoon•
Pinababa ako ni daddy sa sasakyan at pumasok na kami sa isang lumang building. Asan kaya kame? Hmm baka sa hideout kineme nila.
"Nak, dapat talaga pagkagraduate nyo pa to mangyayari. Pero heto na nga. Pinrepare kita para dito at alam kong kaya mo."
Binuksan nya na ang pinto at
Pumasok kami sa isang madilim na kwarto. bumungad ang anim na lalaki na sa tingin ko ay kasing edad ni papa, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad ko naman"sya na ang kikilalanin nyong pinuno dito sa organisasyong ito"
Napatingin ako kay papa. Akala ko isang member lang ako dito. Ako pala ang maglilead.
May napansin naman ako. Isang taong sobrang pamilyar sakin. Yung nangungulit sakin? Si Hoesuc? Hoseok ba yon? Ah basta yon. Andito din sya? Pati yung nakita kong binubully nung isang araw? Yung Med student? Tsaka yung kinakatakutan ng halos lahat ng nasa school. Jusko po."Ako nga pala si Min Yoongi brad. Hope na maganda ang pagsasama nating pito." sabi nya
"ako naman si Kim Seokjin. Nakita kita nung isang araw ah. Hindi ako yon haha." panong hindi sya yon?
"Jung Hoseok! Kilala mona ko" sa gatong sitwasyon? Nakakangiti pa sya?
"Park Jimin. Hope this'll work out"
"Jeon Jungkook, may ex kaba? Gusto mo hack ko account?" adik pota
Tinitigan lang ako nung isa. Yung blue yung buhok. Nakipagtitigan ako sakanya.
Siniko naman sya nung Jeon.
"oh, Kim Taehyung." yun lang ang sinabi nya.
I eyed him. Kim Taehyung hmm.
"I'm gonna explain to you guys kung anong nangyayare. 10 years ago ay may naganap na sagasaan ng mga gangs hindi lang dito sa pilipinas. Alam nyo naman na siguro yon. Nagrebelde ang isang may pinakamaraming members ng gang sa buong Organization.
Ang Jesters. Sila ay hinihinalang may nasa 500 members at pagkatapos ng gang war na yon ay naging 230members nalang. Ngayon ay bumabalik na sila. Sa tingin ko ay naging mas malakas na sila dahil bagong generation na ang gumagalaw. Kanina ay may insidente sa CVR Track na may naglagay ng isang joker card sa wiper ng kotse ni Jin. Nang hindi nila nahalata. Naunahan na nila tayo. Ang balak namin ay sabihin ito sainyo pagkagraduate pa ni Jungkook w/c is 2 years from now. Pero nagsimula na kaya dapat na nating sabayan. Ngayon aasahan kong si Namjoon ay susundin nyo bilang isang leader at magtutulong tulong tayong lahat dito malinaw ba?" litanya ni papa."opo" sabay sabay nilang sabi.
"osige magplano na kayo jan. Jungkook can hack every information you need. Mauna na muna kami. May prolema din sa kompanya" sabi ng dad ni Jungkook at umalis na sila.
"why do I have a feeling na ang Jesters din ang dahilan ng problema ng mga kompamya ng mga tatay natin?" takang sabi ni Jimin
"what if sila nga? Tignan kona ha wait lang." sabi ni Jungkook at nagkakalikot na laptop nya.
Si Taehyung naman ay tumayo na at hinatak ang upuan sa tabi ni jimin. Si Yoongi naman ay mukhang patulog na at si Jin ay pinaglalaruan ang bolpen at sinusulat sa kamay ni Yoongi. Si Hoseok naman ay... Nakatitig sa table?
Lumapit ako sakanya at pinitik ang mga daliri ko sa harap nya.
"konti nalang tutulo na laway mo" sabi ko
"a-ah sorry haha dipa kase ko natutulog." sabi nya."care to say why?" i asked
"soon."
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Actionpumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...