one

128 3 0
                                    

A/n: lezzgetthis

Kim Namjoon •

"Joonie, anak, wake up. Your alarm has been ringing since 7am. Its already 7:45 won't you be late?"

*na maseo maseo maseo maseo nae simjangae*

"Son its the 8th ring already. Wake up. Didn't you say that your test will be taken today? You don't want to miss it don't you?" bigla namang bumukas yung mata ko sa sinabi ni mama. Napabalikwas din ako dahil. SHIT NGAYON YUNG TEST!!

Hindi ko na pinansin si mama at kumaripas nako ng takbo papunta sa bathroom ko. Shitshitshit. HOW COULD I FVCKING FORGET. sobrang importante ng test na yon dahil yun yung final exam namin ng first semester. AND KAILANGAN YON PARA SA FINAL GRADING AFTER NG 2ND SEM. Bakit nga ba ako nalate ng gising??

Ahh oo nga pala. Tinapos ko yung panonood ng mga hearing na binigay samin ng teacher namin. Bat bako nahumaling don?

Binilisan kona ang paliligo at nagbihis. Dinako kumain dahil late naman na ako.
"Ma, ako nalang po magdadrive. Kelangan nako sa school as in now na. Diko na maiintay si Kuya She." sambit ko at kinuha ang susi ng kotse ko.

Kulang nalang ay paliparin ko ang kotse ko sa sobrang traffic papuntang Crimson University. Punyeta naman kasing manila water yan napaka perwisyo. Kada galaw titigil. LATE NA NGA AKO LALO PAKONG MALELATE DAHIL DITO. Nung nakaandar na ng matiwasay at nasa highway nako ay pinalampas ko ng konti sa speed limit ang kotse ko.

School.

What the f--. WALA YUNG PROF NAMIN. Ginalingan ponyeta.

"sorry class, im late. Sisihin nyo ang manila water." sabi nung huklubang teacher na to.
Halata namang dismayado din yung ibang studyante na nagmadali din pumasok.

Napatingin ang lahat sa pinto nang may tumadtad ng katok dito.
"SIIIIIR, GOODMORNING PO SORRY IM LATE. pa sit in po dito sa class nyo, yung itetake up nyo po daw kasi ngayon, need namin for criminology. For research din po namin hehe" sambit ng isang lalakeng parang 200 times pinanganak ng nanay nya sa sobrang hyper.
"Oo na, oo na, andami mong sinabi. Magpakilala ka muna at dun ka umupo sa tabi ni Mr. Kim" sabi nya.
Sa tabi ko? Ah diko nalang kakausapin to.

"Hello guys!! Ako si Jung Hoseok, isang Criminology student. Please take care of meeee" jolly nyang sabi. Hanep. Ganda ng gising nya a. Ayan na naglakad na sya palapit sakin.

"Hello, Hoseok nga pala :))" masayang sambit nya.

"hmm, Namjoon" yun lang ang sinabi ko at dumiretso nako ng tingin.
"ang sungit mo naman" sabi nya naman
"hindi ko lang talaga hobby ang magsalita" balik ko sakanya.
"edi magsalita ka, lets be friendsss" pilit nya. Nanahimik ako at di sya pinansin. Tumingin lang ako sakanya nang plain. "silence means yes, see you mamayang lunchhh!" dagdag nya pa at tumingin na kay prof.

Lunch.

Inayos kona ang gamit ko at naghanda para lumabas ng classroom. Namove pala ng last subject yung exam sana hindi nako nagmadali.

"huy huy huyyy" kalabit sakin ni.. Ano nga bang pangalan nito? H-hoshi? Hobi? Aish ewan.
"may kailangan ka?" tanong ko sakanya.
"a-akala koba sasabayan kita maglunch?" biglang lungkot na sabi nya.
"ah, may pupuntahan pa kasi ako. Next time" sagot ko.
"NEXT TIME?! sige ha uwu" biglang naglight up yung muka nya. "mauna nako sayo hehehe see you!!" sabay karipas ng takbo papunta kung saan. Weirdo. Nagbukas ako ng libro. Nang makita kong may pinapaligiran ng mga kababaihan at kalalakihan sa locker room. Kung hindi ako nagkakamali ay si Kim Seokjin to ng Medical department ng school. At dahil wala naman akong pakeelam ay nagbasa nalang ako ng libro papuntang cafeteria. Nang makakuha nako ng pagkain ay pumunta ako dun sa lagi kong pinags-stayan. Hindi sa rooftop at hindi kung saan. Dito ako sa dulong room sa 6th floor ng Criminology department.

"Dad ayoko na. Nakakapagod nang ganto. Hindi nya ko maalala dad, hindi ako maalala ng kaisa isang taong nagtitiwala sakin maliban sainyo." huh? Sino to? Ngayon lang ako mangengeelam. Ngayon lang.

Nakaawang ang pinto kaya't sinilip ko ang nasa loob nito. Nakita ko si JungHoseok. Yung kaklase ko kanina?

"uh, im sorry to interupt pero, this room is rented by me kasi." sabi ko

"o-oh wait, dad i'll talk with you later" at binaba ang phone nya. "s-sorry diko alam" panic nya at pinunasan ang luha nya. "o-okay haha I'll see you after lunch?? I'll go n-"

"no, you don't have to go. It'll be rude of me. Eat with me. Ako lang din naman kasi mag isa dito." hindi ko alam kung bakit ko sinabi yon. Pero sige panindigan natin.

"S-sure ka? Uh" alangan nya
"yeah, yeah im sure." fuck it. Im not

"YEHEEEY NEW FRIEND" ayan na bumalik na yung jolly self nya.
"Soooo Namjoon, tell me about yourself"

"I don't think its good to tell someone about myself in a first meeting" sabi ko

"wow, my blood is nose-ing ha. Okayokay. How about basic things? Like your hobbies or what"

"okay, uhm i love red" sabi ko. Hindi paba halata dito sa furniture colors dito?

"okayyy, i love green. Cause its like spriteu" sambit nya

*krrrrrrrrrng*

"oh shit bell na. Bilisan na natin. baka magstart yung exams." sabi ko at sabay kaming tumakbo papunta sa exam room.



Defiance (a BTS Tagalog Au)Where stories live. Discover now