Min Yoongi•
Napakakupal naman talaga aba. Sinong hindi mayayamot? Naghahanap kase ko kagabi sa guards house ng mga cctv footages nung mga nagaganap na anumalya sa harap ng village namin. Nababalita kasing may dalawang house owners sa village namin ang napapatay SA LOOB MISMO NG BAHAY NILA. Odiba. Tapos yung anumalya pa sa mga kompanya ni dad. Nakakaloka. Ang kompanya kasi namin ay tungkol sa mga kotse. Kami ang may pinakamataas na ratings pagdating sa mga sells ng kotse. 5/5 stars ang natatanggap namin kada buwan. At ang nangyayare ngayon ay bumababa ito. Pinapacheck naman ni dad ang nangyayari sa sales at nakakapagtaka na ang dami ng bumibili. Ang malala pa don. May tatlong taong nakaka walong kotse na sa tatlong buwan. Nasa tatlong pangalan yon. Kay Silver Montero, Bryan Castro at Mae Yson. Nagtake down ako ng notes at kailangan ko na tong masabi sa grupo. Kaso nga lang mas inuna pa ni Namjoon yung kagaguhan nya kesa magayos ng hideout.
*ringtone*
Sinagot ko ito nang hindi tinitignan ang caller ID.
"oh?" tanong ko
"grumpy much kuya yoon?" tanong ng boses na wari ko'y kay Jungkook.
"ano ba yon" walang ganang sabi ko
"pupunta na tayo sa hideout. Isang sasakyan nalang tayo daanan ka namin jan" sambit nya
"please lang wag nyoko itabi kay Namjoon. Baka masapak ko yon" sabi ko at tumayo na. "ge na maghahanda nako. Sabihin nyo nalang pag nasa harap na kayo ng bahay ko." sabi ko at binaba na ang phone. Nagtimpla ako ng kape at nagsindi ng yosi.
Naligo naman na ko kanina kaya chill nalang ako dito. Nakakatatlong yosi nako at wala padin yung mga ugok.
As if on cue ay may bumusina sa harap ko. Bumaba si Hoseok. Akmang kakatok sya sa pinto nang binuksan ko agad ito. At dahil don ay kamuntik na syang sumubsob. Sinara kona ang pinto at dumiretso sa kotse. Tumabi ako kay Jin at dina nagsalita. Sumakay na din si Hoseok at umandar na kami papunta sa hideout.
Nang nasa bandang tanay na kami ay lumihis kami ng daan papunta sa isang lugar na sa tingin ko ay sa isang forest. Tumigil kami sa isang parang cabin at bumaba.
"dati ko to laging pinupuntahan pag gusto kong mapag isa. Tipong pag ayaw kong mamroblema sa mundo. Updated na lahat ng techs dito kakaupdate kolang. At pag daan mo sa pintong yan, kung nalagyan ka man ng tracker or bugs, madedeactivate agad ito. Thats why i'm safe to say that this place is free from bugs. Maliban nalang kung masundan ka nila hanggang dito." mahabang litanya ni Kook.
Lumapit naman ako kay joon at binatukan sya ng isa.
"aray ko pota" react nya "whats that for?!" reklamo nya."thats for last night idiot! Pinagalala ako ni Jin gago." sagot ko sakanya at nakitang natatawa nalang sina Jimin. Umirap lang ako at nauna na sa loob. Nang mapansin kong wala itong doorknob ay nilingon ko si Jungkook at Namjoon.
"you two are one hell of a team aren't you?" sabi ko.
"yep. Hanapin mo kung anong pipindutin jan" sabi ni Namjoon.
Nagsmirk naman si Jin kasi alam nyang magaling ako dito. Pati na din si Jimin. Taehyung sighed at tumingin sa taas na para bang walang pakeelam. Nagpatunog ako ng daliri at leeg. I moved my hand swiftly to the door and felt it. I closed my eyes tryna feel the door in my veins. I slide my hands everywhere in the door and when I felt this part of the door I was sure. I smirked and pushed that specific part and damn. It opened. Tumalikod ako para makita ang ekspresyon nila. Si Namjoon ay nakangiti, si Kook ay nakanganga. Jimin and Jin are smirking, Taehyung is smiling as if he's impressed. Hoseok clapped.
"He's an expert om this. Isa sya sa top students sa ojt namin dahil jan. If you can see him operate. Damn" sabi ni Jin at lumapit sakin.
"Well now that its opened we can go in." sabi naman ni Joon
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Actionpumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...