Park Jimin•
Pagkauwi ko ay nagulat ako sa nadatnan ko. May nakapark na 2019 Mustang Ecoboost. Sa HARAP MISMO NG BAHAY KO. Ganda ah mukang bago, sarap barandalan ng Tesla Roadster ko. Pero dahil mahal ko din tong kotse ko ay diko wala akong balak na gasgasan to. Bumaba ako at badtrip na pumasok. Padabog kong binuksan ang bahay at nagulat ako nang sarado lahat ng ilaw dito?
"sinong lintek ang magtatangka?"
Bulong ko sa sarili Ko. Humugot akong malalim na hininga sabay hugot ng baril. At kasabay non ay ang pagbukas ng ilaw at swift na pag ikot nung swivel chair sa may sala ko."Hi kuya, missed me?" chill at nakadikwatrong sabi ng kapatid ko.
"fuck you." sabi ko sakanya at binaba ko ang baril ko. "c'mere and give yo big bro a hug" sabi ko sakanya.
She walked up to me and instead of hugging her i pinned her down to the floor.
"You always ain't ready for this huh" sabi ko habang natatawa
"tangina mo kuya lagi nalang ganon HAHAHAAH" Tumayo na kami.
"now hug me for real" sambit ko sakanya. "its been 2 years since you left, chaeng."
"yeah. And its been 2 years since I don't use that name." cold na sabi nya.
"fuck that your name isn't Rosè" balik ko naman.
"And I can't live knowing that Chaeyoung is the name that that bitch who lied to us for 23 years gave me, kuya. THAT IS ALSO HER FUCKING NAME." burst out nya.
"STOP CURSING AT ME! I'M STILL OLDER THAN YOU!" sigaw ko pabalik
"FOR 2 MINUTES." talk back nya naman. Lintek na to.
"you know the way to your room" sabi ko sakanya.
"Kuya, Jennie's gonna come here in 3 days. Wag mo sasabihin kay kuya Gi ha." sabi nya at kumaripas na ng takbo sa kwarto.
"u-uuwi na si Jennie?" sabi ko sa sarili ko.
I shrugged that off my mind.
Park Chaeyoung. She's my twin sister. Of course.. From-- i mean SINCE BIRTH WTF.
I quickly dialed jungkook's number.
After a few rings, he answered.
"yo kuya jimin? Lentek natalo ko sa overwatch bat ka natawag?" hindi ako sumagot agad. "kuya?"
"a-ah ano." utal na sabi ko.
"hmm?"
"Si Jennie kase. Babalik na daw" naderetso kong sabi.
"h-ha? ANO?!" panic na sabi nya
"DID I FUCKING STUTTER??"
"sasabihin ko ba kay kuya Gi?" sabi nya
"no. Baka masabi nya sa buong gang. Baka malaman pa ni taehyung." sabi ko naman
"ehh kesa naman magulat nalang sya diba?" tanong nya.
"ewan ko. Bahala na. Basta wala ka munang sasabihin sa kahit kanino." sabi ko nalang at binaba na yung tawag.
Alam nyo kung bat ako nagaalala? Kasi sya lang naman ang dahilan kung bakit ganto si Taehyung ngayon. Sya yung dahilan kung bakit Tae always gives a cold shoulder to everyone that isn't his friend or family. Ibang iba yung ugali ni Tae dati. He is the most positive person before. Not after Jennie broke up with him and told him he wasn't enough. That he wasn't the guy he dreamed of. He was broken. I mean he still is. Kasi nung pagkabreak nila ay nalaman namin na nagkagirlfriend na pala sya. Kaya naman pala nakipagbreak ay naging bisexual sya. Andaming babaeng magpagfofallan nya. Bakit sa kapatid kopa. Pero sabi sakin ni Taehyung, okay lang daw yon. Pero putcha hanggang ngayon mahal nya padin e.
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Actionpumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...