Chapter Six

38 2 0
                                    

Sorry for the late update guys!
Last month busy lang talaga sa study then this last few weeks there is something happen. Hoping na
i- continue niyo ang inyong pagbabasa at subaybayan ang pang- aasar ni Nalyd sa private tutor nitong si Carol na for sake of her grades pinapahaba ang kanyang pasensya sa ugaling mapang- asar na si Nalyd.
Enjoy reading!

Author's POV's

*kringgg...

"Uhmmm..." nagising si Carol dahil sa tunog na nang galing sa cellphone niya , gamit ang kanyang kamay pinipilit nitong inaabot sa mini table dahil na ka pikit parin ang kanyang mga mata.

Kahit inaantuk parin ito, pinipilit niyang minumulat ang kanyang mga mata upang mabasa Kung ano ito.
Nilagay nalang nito sa higaan niya at pumukit na lang ulit. Halata sa mukha nito na antok parin. Pero sa isip niya gusto niya nang bumangon, maligo at magbihis baka ma late ito sa school.
Kaya kahit na inaantuk ito ay pilit na niyang bumangon sabay unat ng dalawang kamay pa itaas at napahikab pa at binuklat ang mga mata.
"Auhmmm.. wait!" Kinapa nito ulit ang kanyang cellphone at binasa..

Alarm
12: 15 AM
Friday

"Why? " Nagscroll ito at nakita nito na Hindi pa nag alarm ang waking up time niya.
"Wait.. nasaan ako?Anong ginagawa ko dito? Hindi akin to.,hindi ko ito kwarto!"
namuo na ang pagtatanong sa isip ni Carol kung na saan ito ngayon. Inikot nito ang kanyang mga mata sa buong silid at.,

"Huhmm!?" Nagulat at napatigil na lang ito ng tumambad sa harapan niya si Nalyd na natutulog sa royal blue na couch na nasa kanan ng higaan niya.

Isa lang na sa isip agad ni Carol, kaya dahan dahan siyang tumingin sa kanyang sarili.."Thanks God!" Nagpasalamat ito dahil ganun parin ang sout niya at Wala namang nararamdamang iba sa kanyang katawan lalo na sa private part nito.
" Carol talaga, may rapist bang magkasama kayo sa isang kwarto tapos natutulog sa couch?" Kausap nito sa kanyang sarili.

Ilang sandali ay tiningnan nito si Nalyd baka kasi nagtutulogan lang ito
at gino- good time lang siya. Dahan- dahan nitong tinungu si Nalyd sa couch upang i- check.
Nag wave ito malapit sa mukha ni Nalyd at madiing pinagmasdan ito , sa isip nito baka nagtutulog- tulugan lang. Gamit ang index finger nito, nag alinlangan siyang hawakan ang pisngi ni Nalyd. Pero nabigo ito sa kanyang iniisip.

"Tulog nga talaga 'to."

Biglang nakaramdam ito ng hilab sa kanyang tiyan kaya tumigil ito sa pang- aano sa tulog na si Nalyd. Doon niya nalang napagtanto ang lahat -lahat na nahimatay siya dahil sa sobrang gutom.

May nakita itong papel sa ibabaw ng mini table kaya agad itong bumalik doon at kinuha't umupo at binasa ito.

For Ms. Tutor

At this moment, I know you already wake up. Sinadya kong e- alarm ang cp mo, e- wala namang password diba.
Nahimatay ka kasi kanina kaya dinala kita sa kwarto ko, fyi. maswerte ka dahil mabait ako at maswerte ka dahil na missed placed ng katulong namin ang mga susi sa guestroom. I will be direct, 4 ½ hours lang ang effect ng gamot, just press the button you see in the wall, and it will alarm,and just a second theirs some one will bring you some food...

Biglang nanlaki ang mga mata nito ng mabasa ang sentence na "SOME ONE WILL BRING YOU SOME FOOD."
Hindi na nito pinatapos pa ang pagbabasa at hinanap ang button na sinasabi sa sulat at nahanap nga nito. Malapit lang sa higaan ito .

Still Be YoursWhere stories live. Discover now