Chapter Twenty- Eight

11 1 0
                                    

=====Carol POV's

Nandito na ako ngayon sa loob ng academy at tamang-tama naman dahil nandito na rin si Bessy, may hihingin kasi akong favor dito.

Ng makita ako ay agad naman akong sinalubong ng napakahigpit na yakap.

" For you!" binigay ko dito ang isang puting sobre na may lamang VVIP ticket para sa concert ni Mikxie na agad naman niyang binuksan.

"How about me?" sabat naman ng kararating Lang na si Zydene.

"Syempre meyron ka din?" sabi ko habang kinuha ko ang isa sa loob ng paper bag.

"Ano ba ito?" sabi niya habang binubuksan rin ito.

"Pwede niyo ba akong samahan ngayong Saturday diyan?" ng malaman Kong nabasa na nila ay binanggit ko ito.

"Call." agad naman na wika ni Zydene na nagdahilan ng ngiti ko.

"Syempre naman Bessy. Mabuti nga' t makapagbonding narin ulit tayong tatlo!" Wika naman ni Bessy.
"Pupunta ba dito si Cute?" tanong nito at nagbigay pa ng malapad na ngiti.

"Mm..siguro! Loveteam niya naman diba si Mikxie?" sabi ko nalang kasi hindi ko naman talaga alam.

"Ano naman iyan?" tanong naman ni Zydene ng mapansin ang paper bag na dala ko.

"Auhhh ito, homemade sandwich na ako mismo ang gumawa!" maaga ko pa itong prinipare at sana tanggapin niya man Lang ang pasasalamat ko.

"Para sa amin din? Thank you!!" wika ni Bessy at agad na kinuha ang paper bag sa kamay ko at mabuti nalang na ilayo ko dito.

"Opsss. Hindi sa inyo ito, para ito sa lalaking nagdala sa akin sa clinic!" paliwanag ko dito.

"Pahingi kahit isa lang! Please."
Kunwaring pagmamakaawa ni Bessy sa akin.

"Pumunta ka nalang ulit sa bahay, gagawan kita!" sabi ko dito at natatawa ako dahil ang pangit nagpag pout niya.

"Mamaya pa iyon darating!
Malamang di- diretso iyon sa last floor  ng building na binili niya na malapit sa swimming pool!" seryosong wika ni Zydene.

"Okay?" sabi ko na lang. Ang seryoso naman niya!

"Paano mo nalaman? Close ba kayo ng sino yun... Robert?" tanong ni Bessy.

"Robert nga Bessy!
Oo nga ba't ang dami mong alam?" tanong ko rin dito at hindi parin nito sinasagot. Is there any problem? Umiba yata ang mode niya at awra ng mukha? Kaya iniba ko na Lang ang usapan at baka makalimutan ko pang nais ko talagang sabihin.
" Oh nga pala Bessy!
Ang totoo kasi niyan, may hihingin sana akong favor sayo Bessy!"

"Walang problema, ano ba iyon Bessy?"

===== Robert POV's

"May natatandaan ka bang nakaaway o nakaalitan mo man lang?"

"Si Robert!"

"Kilala ko si Robert hindi niya iyon gagawin. Kung tutuusin nga ay siya pa ang nag dala sa iyo dito!"

"At kahit kailan takot sa malamig na tubig si Robert.. at mukhang mag rerelax sana sa pool si Robert pero nadatnan ka niya ..."

"May point din naman si Hanna!"

"So sino?"

Hindi ko ipagkailang nakinig ako ng usapan nila kahapon.

Still Be YoursWhere stories live. Discover now