Chapter Twenty

16 1 0
                                    

====Nalyd POV's

Alam kong si Carol ang sumigaw.
Hindi ko ito makita dahil bigla na Lang namatay lahat ng ilaw mabuti na Lang na sa akin ang cellphone ko kaya ginamit ko itong flashlight.

"Ahhhhh!"
Pagkarinig ko ay tumakbo ako agad ng sumigaw ito hindi naman kalayuan sa kinatatayuan ko. Alam kong boses niya iyon at basi sa boses niya ay natatakot na ito at humihingi ng tulong and I am here to save her no matter what.

"Alam Kong dito nanggaling ang boses ni Carol Pero wala siya dito." I said in my mind only.

I suddenly open my cellphone to call anyone to help me to find her at natataranta na ako, hindi ko alam pag may nangyari sa kanyang masama. Sana sinamahan ko na lang siya..tsk!

Ng pipindutin ko na ang name ni CM sa phone book ko ay biglang may isang malaking ilaw na bumukas malapit sa kinatatayuan ko na nag dahilan ng pagkagulat ko at may malaking white screen na kakastart lang mag play ng isang video at lumabas biglang ang mukha ko.

===Carol POV'S

Mangiyak- ngiyak na pinapanuod ni Nalyd ang video hanggang ito ay matapos, na pinagpuyatan ng PA niyang si CM na gawin para lang dito sa kanyang especial na araw.

Bago pa umilaw ang lahat  ng bombilya at i- surprise siya ay umalis na ako sa venue upang magbihis dahil ako Lang naiiba ang sout sa lahat at si CM nag papersonalized ng sosoutin ko dahil sabi niya magiging especial din raw ang araw na ito para sa akin. Hindi ko alam, bakit kaya?

I am very happy for Nalyd dahil naging super especial ang gabing ito sa kanya dahil nagtipon- tipon ang mga kaibigan nitong naging turing sa kanya ay kapatid at may ina na very supportive sa kanya.

Mamaya ko nalang babatiin si Tita Lyd pagbalik ko,pag nagkita na sila ni Nalyd. Surprise din kasi nila ito kasi ang alam ni Nalyd nasa business trip siya.

====Lyd POV's

I can do all things for my son.
Hindi man siya nanggaling sa sinapupunan ko but he is my son.
Hindi man ako pinalad na mag ka anak na nang galing sa laman at dugo ko ay si Nalyd ang nagbigay at nagparanas na maramdaman kong maging isang ina ako in my whole life. I know he is a God gift for me even hindi maganda ang unang tagpo namin.

Patuloy ngayong pinapanuod ng anak ko ang video na naglalaman ng message ko sa kanya pero I will never greet or say him a happy birthday.

"Bakit na stop?" pagtataka nito at hindi niya Alam na nasa likuran na niya ako.

"Wait, there's any technical error?"
tanong ni CM sa operator upang makumbinsi itong walang alam sa nangyayari ganun din ang operator at sumenyas itong Wala namang problema.

"Sorry Nalyd, hanggang doon lang talaga ang message ng Mommy mo!" medyu malungkot na wika ni CM dito na alam kong ganun rin ang epekto sa kanyang mukha.

"Happy birthday!?" hindi na totally bulong ang sinabi ko dahil may mic akong gamit at nagulat naman ito na agad naman akong niyakap at nakita kong tumutulo ang kanyang luha.

"I miss you so much Mommy!"

"I miss you too my son! I love you!"
ehhh naiiyak na tuloy ako, masisira pa ang ganda face ko eh...

"I love you more Mommy!" sabi parin nito habang nakayap na namiss ko ,parin sa akin.

====CM POV's

I am so proud and happy dahil alam Kong success ang effort ko sa kanyang birthday at dahil narin sa tulong ni future lovable darling niya, hindi ko ito magagawa ang lahat kung wala ang tulong niya at  mga kasama nito at iba pang nagmamahal sa amo kung si Nalyd.

Still Be YoursWhere stories live. Discover now