===Nalyd POV's
"CAROL!!!" sigaw ng isang batang lalaki sa isang batang babae na tumatakbong umiiyak at nasa gitna ito ng daan dahil nakita nito na may sasakyang mabilis na papunta sa batang babae. Ginawa nito ang lahat upang matulungan ang batang babae. Tumakbo itong batang lalaki ng napaka bilis papunta sa batang babae upang iligtas niya ito. Hindi nga siya nabigo at nailigtas niya ang batang babae ngunit hindi niya namalayang siya pala ang napa tilapon.
"Mom!" ramdam ng dibdib ko ang kaba ng magising ako. Ilang beses ko nang napanaginipan itong batang babae pero hindi ko maaninag ang kanyang mukha.
Tumayo na Lang ako upang kumuha ng tubig na nasa mini table upang inumin.
Sino kayang Carol ito, is she part of my past. Maybe she is part of may chapter life na makapagbibigay ng mga kasagutan sa sarili ko, pero ang daming Carol sa mundo.
"Surely it is just one of my night mare!" Nang tumingin ako sa bintana ay doon ko nalang na realize na umaga na pala.
==== Author's POV'S
8: 16 AM.
Nasa labas ng room ni Nalyd sina Zydene, Leizel at Carol. Niyaya kasi ang dalawa nitong si Leizel na mamasyal at nagbabasakali itong sumama si Nalyd sa kanilang trip.
Kaka-three times knock lang ng pinto ni Nalyd itong si Leizel At ilang sandali naman binuksan naman ni Nalyd.
"Oppa!" bunggad ni Leizel dito sa kanyang idol.
"Kayo pala Leizel." sabi ni Nalyd ng makitang may kasama pala si Leizel.
"May kailangan ba kayo?" tanong nitong si Nalyd.
"Oppa may gagawin ka ba?"
"Wala naman, bakit?"
"Aayain sana ka naming maglibot- libot dito sa island."
Bago magdesisyon si Nalyd ay Tumingin mo na siya kay Carol at umakbay naman ito bigla si Zydene.
"Basta ikaw Leizel!" wika ni Nalyd at lumabas na ito ng tuluyan sa pinto.
Naglibot ang apat sa HSB Island.
At naglalakad ng partnering. Naunang naglakad si Leizel at Nalyd habang hawak ni Nalyd ang wrist part ni Leizel natin kinagusto naman ng isa.
Habang sina Zydene at Carol ay naka follow Lang.Hanggang sa mapadpad ang apat sa isang mini store na bilihan ng souvenir. Isa sa mga gustong puntahan ni Carol pag bago siya sa isang lugar.
Ng mapansin ni Carol ang store ay na excite ito agad at kitang- kita sa kanyang mga mata.
Hinila ni Leizel si Zydene at naunang ang dalawa.
Nakita ni Nalyd ang pagkahawak ni Carol sa kamay ni Zydene ay agad itong nakaramdan ng inggit pero never mind lang siya.
Sumunod ang dalawa na pumasok sa store. Tumingin- tingin ang apat sa mga naka display hangang sa mapagtripan ni Carol itong si Zydene.
=====Carol POV's
Kinuha ko ang yellow na pussycat at pinatry kay Zydene. Alam Kong labag sa kalooban nito pero pinipilit ko pa rin siyang isukat sa kanyang ulo hanggang sa siya na lang ang nagdown head upang hindi na ako mahirapan.
"Ang ganda Zy. Bagay na bagay haha..."
"Bagay ka diyan eh tinatawanan mo ako!" Natawa ako kasi ang girly niyang tingnan.
"Wala yan, promise ang ganda tingnan sayo." sabi ko at nagpapacute ito bigla sa akin kaya tinabunan ko ng palad ang kanyang mukha.
"Sira! Picture na nga lang tayo!" Kinuha ko sa aking bulsa ang cellphone ko at nag picture na kami agad ni Zydene.
YOU ARE READING
Still Be Yours
RandomLet's join the victim CAROLcoaster life. Carol Ming is a Filipino- Chinese College Student. Who waiting someone who have a BIG PART to her past chapter life.