Chapter Twenty-three

17 1 0
                                    

=====Hanna POV's

First day ko ngayon ditong mag- aral sa Xeing Academy. Nag decided akong itago mo na ang babaeng Hanna total wala namang nakakakilala sa tunay na ako.

New Hanna!
New Look!

Sout ko ang School Uniform dito at imbes na naka heels ako ay nag sneakers ako, at ang mahabang medyu curl hair ko ay Pina ikli ko at pinaunat at sinuutan ko pa ng black cap. Nasa first subject ko na ngayong hapon at nag se- sket board pa ako patungo sa next class ko.

Pagdating ko sa pinto ay nilagay ko sa tagiliran ang sket board. Natuon ang mata nila lahat sa akin at nginisihan ko lang sila at nag hanap ng vacant chair at wala pa naman ang aming Prof.

Nang maka upo na ako sa vacant chair ay may dumating na tatlong babae at kilala ko ang isa sa kanila.
Halatang nagulat ito ng makita ako dahil napako ang tingin niya sa akin at hindi ko alam kong bakit ganoon ang nagging reaction niya.

Si Trixlyn ay ang pinsan kong maarti na anak ng President ng Academy dito.

" Carol what happened?" tanong ng isa sa magiging kaklase ko na malapit sa pintuan ng may pumasok na isang babae at sa kanya naman ang attention ng lahat. At nakita kong may  sugat pa siyang sariwa na nasa siko nito na iniinda niya.

Minsan na rin akong masugatan sa siko at ang hapdi at diko magagawa ng maayos ang gagawin ko.

" Oouhmm..!"sagot nito sa nag tanong agad na binalingan ng tingin si Trixlyn.

Surely si Trixlyn ang gumawa sa kanya niyan , alam ko kasing magagawa niya iyan kahit sino.

" Anong tinitingnan niyo?
I am innocent and I am the Queen here!" sabi nito ng malamang tinitingnan siya ng lahat.

"Alam niyo bang pwede ko kayong ipatapon sa labas ng school!" pagbabantang dugtong nito.

"What happened to your arm Ms. Ming? Are you okay?" Surely siya ang aming magiging Prof.

"Wala po!" sagot ng Ms. Ming.

"Pumunta ka mo na sa clinic, dont worry you are excuse to my class!" sabi ng magiging Prof namin.

"Ms. Samahan ko na po siya!" Pag present ko dito sa sarili ko . Willing naman talaga ako at saka gusto ko mo nang mag libot- libot pa pagkatapos. Shhhh..hehe

"You are Ms. Barreto right?"

"I am." sagot ko.

"Samahan mo muna si Carol!"
at tumayo na ako at naglakad patungo sa babaeng may sugat ang siko at inalalayang maglakad.

"She looks like Queen H!"

"Parang hindi naman."

" Oo nga ang layo!"

"Malamang TBoom!"

" Maganda sana!"

"Maganda nga, pero malamang wala namang binatbat iyan kay Queen Trixlyn natin!"

Mag bubulungan na nga naririnig ko pa. Ganun talaga pag new student, kahit sino dadaan sa ganyan.

Anong magagawa ko,
sanay na naman akong mabuhay sa isang judgemental na mundo. Mas malala pa nga ang mga nangyari sa akin noon.

====Carol POV's

Kasalukuyan kong tinatapos ang paper works ko para bukas.
At ramdam ko parin ang sakit ng siko ko at nag dahilan nang mahinang galaw ko sa keyboard ng Laptop.

Still Be YoursWhere stories live. Discover now