====Carol POV's
Naglalakad na ako ngayon papasok sa pinto ng next class subject ko ng harangan ako nila ni Trixlyn. Ano na naman kaya ang naiisip nitong gawin sa akin?
"Can I talk to you in just a minute?" sabi nito.
"Ano ba iyon your highness!?" dahan- dahan kong sinabi at hinigh light pa ang pagkasabi ng YOUR HIGHNESS.
"Just follow me?" sabi ni Trixlyn at naglakad na.
Sa pagkakaalam ko siya ang may kailangan sa akin.
Susunod ba ako? Baka mapahamak na naman ako nito kaya pumasok na lang ako. Ayoko ko nang malagay pa ulit sa bingit ng kamatayan ang buhay ko."Don't worry na sa likod mo ako!" sabi ni Hanna na nasa pintuan na nakaharang.
Feeling ko safe tuloy ako if may mangyayari nga naman ulit sa akin dahil sa bruhang Trixlyn na iyon. Kaya sumunod na ako sa tatlong iyon.
"I want you to give this invitation!" sabi ni Trixlyn pagdating ko sa kanilang harapan at may ibinigay na envelope sa akin.
"Kay Nalyd?" nagulat ako ng makitang para kay Nalyd ang envelope na ito.
" If pumunta si Nalyd sa Grand Ball this Friday hindi na kita gagambalain pa!" wika nito.
Bakit kay Nalyd? Maibibigay ko nga it ngunit hindi ako sure na makakapunta siya.
"Call ako diyan pero ,ang dami niyang appointment!""That's not my problem! "sabi niya at umalis na sila sa harapan ko.
"And don't let anyone na malaman nila ito dahil siya ang magiging secret guest natin this coming Friday Night!" dugtong nito at umalis na ng tuluyan.Ako talaga? Sure ba iyon?
Tssss...====Robert POV's
Natatawa ako sa mangyayari sa Academy na ito. Fine sasakyan ko kayo sa gusto niyo but if hindi man ako ang magiging King wala naman kayong magagawa dahil ako parin ang anak ng nag mamay- ari ng Academy na ito! I can do whatever I want!
"Oh babe!!!🎶" nagulat ako ng may kumanta bigla na wala naman sa tono! Ang sakit sa tenga! Tsk!
"This is the part when I see I don't want it...🎶" magagalit na sana ako dahil may kumanta na naman ngunit napatigil ako dahil nakita kong si Carol ang dahilan at ka kapasok pa lang niya sa pinto.
"Uy.., Carol nandoon ako! Nagulat ako promise!"
"Sa ano ba iyan?"
"Noong Saturday night kasi concert ng love kong si Mikxie at isa si Carol sa mga fan na maswerteng napili na makapag perform! At alam niyo ba ang ganda- ganda- ganda super... ng voice ni Carol!"
"Hindi naman!"wika ni Carol.
Ano ba ang pumasok sa isip mo Roo na maaga kang dumating ito tuloy naiirita ka..tssss..
"My video ka sis?"
"Syempre!" sabi ni Jason na 100% na bading habang nilalabas ang kanyang cellphone at nakatingin lang ako habang dinudumog siya ng iba.
Tsss..."Pero sa last second na lang.."
"Patingin din!"
"Wait ehh full volume ko lang!"
______________________________________
This is the part when I say I don't want ya
I'm stronger than I've been before
This is the part when I break free
'Cause I can't resist it no more
YOU ARE READING
Still Be Yours
RandomLet's join the victim CAROLcoaster life. Carol Ming is a Filipino- Chinese College Student. Who waiting someone who have a BIG PART to her past chapter life.