Chapter Twenty-five

19 1 0
                                    

===== Author POV's

Wala namang running event ngayon pero itong si Carol ay nagmamadali at tumatakbo dahil late na ito sa class niya dahil late na itong bumangon at hindi lang man naramdaman ang huni ng alarm clock nito.
Ano ba naman kasi, gabi na siya at pagod na pagod pag uwi galing sa practice niya para sa concert ni Mikxie.

At hindi man Lang napansin si Zydene at Leizel na nasa harapan na nito. At patuloy parin ang pagtakbo.

====Carol POV's

Nasa labas na ako ng room at
Kinakalma ko mo na ang sarili ko't inayos bago buksan ang pinto.

"You're 9 minutes late Miss Ming!"
sabi ni Mrs. Gellen ng matapos kong buksan ang pinto ng Philippine Art Room.

"Sorry po!"

" You know how I work Miss Ming!"
Oo alam na alam ko. Walang special treatment sa kanya kahit na sinong mang estudyante.

"Then tamang- tama dahil sa session na ito about OPM ang magiging topic natin!" sabi nito habang kinukuha ang naka display na guitar sa gilid.

"To be fair to everyone. Just sing any OPM song serve as your... Penalty!"
sabi ni Mrs. Gellen sabay abot ng guitara sa akin at tinanggap ko naman dahil bagay naman talaga sa late na katulad kong ma parusahan.

"This short lyrics is originally made by a friend!" tinanggap ko ang parusa nito. Nilagay ko mo na ang mga gamit ko sa gilid at umupo, at yakap- yakap ko na ngayon ang guitara at iniisip pa ang lyrics ng kakantahin ko bago ako bitawan sa bibig ko.

I don't know the exact string para sa areglo ng kanta but I will do my best to play and sing para sa grades ko at tinatanggap ko ang parusang ito. Mabuti na nga Lang na ito lang.

At nagsimula na akong mag play ng guitara...

______

Di ko akalain, ako pala' y kaya mong pahangain
Di ko alam ano ba itong aking nararamdaman
Pagkasama mo'y iba, ako ay nasasaktan.

Crush it be
Crush it be
Love na maybe
Lo- love na maybe
Crush it be
Crush it be
Love na maybe
Lo- love na maybe

_________

"Crush it be or Love na maybe eyyyyyy?!" sabi ni Mrs. Gellen matapos pumalakpak ang kaklase ko sa subject na ito. Halatang nagustuhan naman nito.

"What a nice song Miss Ming!"

"Salamat po!"

" Now...You can set..." sabi ni Mrs. Gellen at hindi parin maka move on sa ginawa ko habang papunta at umupo sa vacant chair na nasa bandang likuran kung saan may lalaking nakasubsub ang ulo sa desk na mukhang natutulog.

At mabuti naman nasa lecture na ang sinasabi ni Mrs. Gellen.

"Mrs!" wika ng isa sa mga babaeng kaklase ko upang mapatigil sa pagsasalita si Mrs. Gellen.

"Yes!"

" Kanina pa tayo nagsimula,
How about the new students, ?" sabi ni Klare at kinikilig pa.

"Oh I forget, sorry!"

"Robert Skylar Ma from Business Accountancy!" nagulat ako ng tumayo ang nasa tabi ko at sinabi ito taliwas sa nararamdaman ng ibang girls dito!

Still Be YoursWhere stories live. Discover now