Chapter Thirty- one

9 1 0
                                    


=====Hanna POV's

Galing ako ng mall dahil as usual pinapabili ako ni Trixlyn ng mga gamit na kakailanganin niya para sa project niya. At Pauwi na ako ngayon sa bahay at kasalukuyan akong bumabyahe ng matapat ang sinasakyan kong taxi sa isang building na ngayon ay ganun parin ang name nito at logo ng company.
Last ko ditong pumunta noong 12 years old pa Lang ako.

(HB)

...

Paglabas pa lang namin ni Daddy sa kotse ay sinalubong na kami agad ng mga impleyado  nito ng isang warmed welcome.

"Good morning Sir!
Good morning Ma'am!" bati ng mga employee ni Daddy.

"Good morning!" sagot naman ni Daddy sa kanila.

" Baby tayo na!?" sabi ni Daddy sa akin
"Sige po Daddy!" at sabay kaming naglakad papasok.

Hanggang sa pagpasok namin sa loob ng building ay nakangiti parin ang mga tao sa amin at bumabati.

"Nagustuhan mo ba dito baby?" sabi ni Daddy pag labas namin ng elevator na papunta sa office niya.

"Opo Daddy! Ang bait po ng mga employee niyo dito!" sagot ko dito, halata namang gusto ko dahil umupo ako sa palaging inuupuan niya.

" Gusto mo rin bang magtrabaho dito katulad sa amin ni Mommy mo?"

"Oo naman Daddy! Love ko at Idol ko kayo ni Mommy!"

"It's all yours baby! Someday ikaw rin talaga ang uupo diyan!"

" Secretary! When and where is my next meeting?" kunwaring ako na nga ang pumalit sa pwesto ni Daddy.
Napangiti naman siya sa ginawa ko.

"Do you know where it's came from? tanong nito sabay turo ng maliit na logo ng company na naka lagay ibabaw ng table niya.

"Saan po Daddy?"

"From your lovely name!
H stand for Hanna and B for our Family name, Barreto!" Sabi ni Daddy at niyakap ako ng sobrang higpit.

Napapahid na lang ako ng tumulo kong luha sa aking mga mata dahil sa naalala ko naman si Daddy.

I really missing you Mom and Dad!

Malabo ko ng matutupad pa ang pangarap namin ni Daddy dahil si Tito Jemuel na ang bagong may ari nito ngayon, ang daddy ni Trixlyn.

"Happy Birthday To Me!"

=====Carol POV's

Hindi ko alam kong bakit hindi parin ako dinadalaw ng antok ngayon.
Siguro dahil hindi parin ako naka move on sa nangyari sa akin sa concert ni Mikxie...hyssss...

Minabuti kong buksan na lang mo na ang laptop ko upang ireview ang irereport namin ni Robert bukas baka may makalimutan akong lecture.

"Nasaan na iyon?" nagulat ako dahil pagbukas ko ay ang daming files na naka restored  sa laptop ko kaya nahirapan ako tuloy na hanapin ang files na iyon na kinopy ko Lang sa USB ni Robert. Nakalimutan ko ang file name na ginawa ko dahil nga Kinapy paste  ko lang kasi iyon, ito tuloy...

Sige Carol hanap pa! Hanapin mo pa!

Isa- isa kong binuksan ang file name na hindi pamilyar sa akin at sa pangatlong bukas ko ay tumambad sa akin ang iba't- ibang picture na hindi familiar sa akin.

Still Be YoursWhere stories live. Discover now