Chapter Eleven

16 1 0
                                    

=== Carol POV's


Masaya akong nagustuhan ni Daddy ang inihanda kong egg bacon with fresh vegetables sandwich na specialty ko at dinamihan ko na rin  upang may ma kain si Daddy sa office niya, baka sa dami ng trabaho nito'y hindi na siya kumakain.

Sinadya kong maaga pang gumising dahil na miss ko syempre si Daddy. At something na tumulong ako sa kusinera namin upang ipaghanda siya ng agahan.

"I'll go now, Bye baby, thanks for this!"
humalik na ito sa pisngi ko at  nagpasalamat sa sandwich kong ginawa.

"Sige po, ingat po sa pagmamaneho!" and I kiss him too.

"I love you baby!"

"I love you too Daddy! Ingat."

At kalalabas pa lang ng pinto ni Daddy ng humuni ang cellphone ko at naka register sa pangalan ni Nalyd ang isang text message.

Childish:
Wala ako ngayon sa bahay, may taping ako sa isang noon time show.

Matapos kong basahin ay nilapag ko na lang ulit sa table ang cellphone at pinagpatuloy ang pagkain ng almusal ko.

"Okay! Mamamasyal na lang ako! I need some fresh air!"
at kinuha ko ang cellphone ko ulit upang tawagan itong si Leizel.

"Oo nga pala may class siya ngayon!"
Naalala ko palang Thursday pa lang ngayon.,tssss..

"Ate!" tawag ko sa isang kasambahay namin na dumaan sa aking likuran.

"Yes po ma'am?"

"Mamaya niyo na po tapusin ginagawa niyo,samahan niyo na po akong kumain!"

"Sigurado po kayo Ma'am?"

"Yes naman po Ate! Umupo na mo na kayo dito at kumain!"  at pinaupo ko na ito. Sayang naman kasi kung itatapon lang ito o ipakain sa mga aso.

"Ako na po ang bahalang tumawag sa mga kasamahan niyo!"

Isa-isa ko ngang tinawag ang mga kasambahay namin at akala nila nagbibiro lang ako dahil hindi sila makapaniwala.

====

Naglalakad ako ngayon dito sa park. May mga tao din naman. Simpleng
t-shirt at pants lang ang sout  ko at di naman ito kalayuan sa bahay kaya nilakad ko na Lang.
Hindi naman mainit dahil maraming punong malalaki at umaga pa lang naman.

Gamit ang mono pad at cellphone ko ay kumukuha ako ng mga litrato.

====Zydene POV's

I want to explore my new condobors, kalilipat ko lang kasi ka gabe sa gift na condong binili sa akin ni Mommy at ayaw ko nang umuwi doon sa impyernong bahay na iyon!
At na bobored ako kaya naglalakad ako ngayon dito sa park with my 139.

Gumusing na naman ba akong gwapo ngayon? Palagi pala! Ganun talaga ang symptoms ng gwapo nakakalimot.

Kahit naka talikod kasi ako panay parin pa cute ng mga babaeng nadadaanan ko. Syempre, I give thier want, a simple smile at wink! May ibang nag papapicture pa talaga at humingi ng number ko.

"Cheese!" alam kong si 139 girl ang
babaeng niyayakap ko dahil nag side view ito. Sakto naman ang pagyakap ko patalikod at paglagay ng ulo ko sa shoulder nitong ng i- click niya ang kanyang mono pad. Halatang nagulat siya.

Still Be YoursWhere stories live. Discover now