Chapter 7

5 1 0
                                    

Thirsty

Kanina pa ko gising dahil sa sakit ng tiyan at panunuyo ng lalamunan ko. Nagdala na ko ng isang galon ng tubig dito kung sakaling mauhaw pa ko. Naubos ko na ang kalhati ng galon pero hindi pa rin naalis ang pagkatuyo ng lalamunan ko.

Namilipit naman ako sa sakit ng kumirot ang tiyan ko. Ano bang kinain ko? Napakapit na lang ako sa unan ko at sinubsob ang ulo ko don. Ano bang nangyayari sakin?

"Eunice?" Rinig kong tawag ni Luther mula sa labas. "Gising ka ba? papasok na tayo." Nakita ko naman pinihit niya ang doorknob ko pero nakalock ito.

"Wag kang papasok!" Sigaw ko. "Hindi ako papasok ngayon."

"Hindi na din ako papasok—"

"Pumasok ka!" Putol ko sa sasabihin niya. "Medyo masama lang pakiramdam ko." Pag sisinungalin ko.

"Ok." Maikli nitong sabi. Buti naman at sumunod siya sakin.

Kahit hirap ay nag lakad ako papuntang bintana para makita siyang umalis kasama si Fredrick. Pag kakita ko naman na umalis sila ay tumakbo ako pababa sa kusina. Lahat ng makikita kong pwede kainin ay pinasak ko sa bibig ko, pero hindi pa rin nawawala ang sakit sa tiyan ko.

Ano bang nangyayari sakin? Nagwala naman ako ng naramdaman ang pag kirot ng tiyan ko. Lintik na tiyan na to. Kumuha naman ako ng isang bote ng tubigat nilalak iyon pero hindi pa rin nawawala ang pagkatuyo ng lalamunan ko. Kahit nanghihihina ay bumalik ako sa kwarto ko at nilock ulit ang pinto.

Someone help me. Napakit na lang ako sa kama. Naradaman ko naman pagpunit nito. Napahiga na lang ako ng walang kapitan. Unti unti naman binalot ng kadiliman ang paningin ko.

Where am I? Natagpuan ko naman ang sarili kong sa gubat. Napatingin naman ako sa isang matanda nang makaapak ito ng bear trap.

Nakita ko na naman ang sarili ko, pero bata ako kung tingan. Nakita ko ang batang bersyon ko na kumakain ng oso. Kahit dugo dugo ang labi at mga kamay ng batang bersyon ko ay lumapit pa rin ito.

"Wag kang lalapit." Sabi ng matanda at tinutukan ng baril ang batang bersyon ko.

Para naman walang narinig ang bata at lumapit pa rin. Tumingin ito sa paa ng matanda na nakaipit pa rin sa bear trap. Hinawakan niya ito at napatigil naman ang bata ng kinisa ng matanda ang baril nito.

"Wag kang gagalaw." Sabi ng matanda

Hindi na naman nakinig ang batang bersyon lo at binuka ang  bear trap. Napasigaw naman sa sakit ang matanda. Napaupo na lang ang matanda ng maalis na ang trap sa kaniyang paa niya.

Umalis naman ang batang bersyon ko at pumunta sa gubat. Maya maya ay bumalik ito na may dalang stick. Pinunit ng batang bersyon ko ang laylayan ng damit nito. Tinali niya ito sa sugat ng matanda at binigay niya ang stick na dala niya sa matanda. Hirap tumayo ang matanda gamit ang stick na dala ng batang bersyon ko.

Tumalikod naman ang bata at naglakad palapit ulit sa patay na oso.

"Bata." Tawag ng matanda sa batang bersyon ko. Kahit hirap maglakad ay lumapit ito at inabot ang patay na manok. "Kung sakaling magutom ka pa." Sabi nito at iika ikang nag lakad palayo.

I helped a human before. Napahawak na lang ako ng maalala ang pangalan nito.

Nagising naman ako ng makaramdam ulit ng kirot sa tiyan. What the hell is happening to me?

"Leonard Falson."

I helped Luther's great great grand father before. Natabig ko naman ang vase sa gilid ko ng maghanap ako ng makakapitan. Damnt it!

"Eunice?" Rinig kong sabi ni Luther sa labas. Agad naman ako nag tago sa pinaka madilim na sulok sa kwarto ko. "I got the keys. Its either you let me in or I'll come in."

Hindi ako sumagot at nakita kong pag pihit nito ng doorknob. Pumasok ito at luminga linga. Hindi niya pa rin ako nakikita kung nasaan ako. I can smell him. He smell so sweet.

"What happened to the kitchen Eunice? What happen to your room?" Sabi niya habang hinahanap niya ko.

Ako naman ay nadedemonyo at gusto ko siya sagpangin. I want it so bad. Hindi ko naman mapigilan huminga ng malakas. It's like Im running out of air. Tumingin naman si Luther sa sulok kung nasaan ako. Humakbang ito palapit sakin. The more he gets closer the more I smell his sweet scent. Humakbang muli ito palapit sakin and I...

I cant take no more! Lumabas naman ako at dinambahan siya. Lalo naman ako naadik sa amoy niya. He smell so sweet. One bite won't hurt. Hawak ko ang dalawang kamay nito. I pinned him to the ground. He smells so sweet. I want to taste him.

"You're thirsty." Sa sinabi nito ay binitawan ko siya. Lumayo ako sa kaniya at napaupo na lang.

Did I just drool for him? I wanted to taste him?

"It's ok." Sabi nito at lumapit sakin.

Lumayo naman ulit ako. I lost control. Nanlaki naman ang mata ko ng sugatan nito ang gilid ng leeg niyo. Hinawaakan niya ang kamay ko at hinila niya ko palapit sa kaniya.

"You should have told me you were thirsty."  Sabi niya at sinubsob ang mukha ko sa leeg niya.

Nalasahan ko naman ang dugo niya. It taste so sweet. I couldn't stop myself drinking it. Kumapit naman ako sa mag kabilang braso. Napahinto naman ako ng umungol siya. I drank to much. Lumayo naman ulit ako. Im abusing him.

"It's ok." Sa sinabi niyang yon ay napaluha na ko. "Next time you should tell me."

"You made me worry."

A Love Under The Red MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon