Choi Seunghyun rất nhanh đã liên hệ với Jisoo. Anh hẹn cô gặp mặt ở quán cà phê vào sáng chủ nhật để nói về dự án hợp tác. Jisoo ban đầu khá lo lắng - cô đã nghe rất nhiều người nói về tính cách quái gở của người đàn ông này, dù rằng anh là một trong những nhà văn được chào đón nhất mấy năm gần đây nhờ hai cuốn tiểu thuyết tâm lý viết về mặt tối của tuổi trẻ. Nhưng gặp rồi, mới biết Choi Seunghyun dù quái gở thật thì vẫn là một người lịch lãm và khá dễ gần. Anh giúp Jisoo kéo ghế và kiên quyết trả tiền nước cho cô, thậm chí còn đề nghị sẽ đưa cô về nhà thay vì để Jisoo bắt xe buýt.Choi Seunghuyn quái gở trong cách suy nghĩ và tư duy, nhưng Jisoo thích điều đó. Cô lắng nghe anh trình bày mục đích viết cũng như mong muốn của anh trong dự án chung của họ - mặc dù việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ để hiểu đại văn hào Choi đang diễn đạt cái gì. Họ dành cả một buổi sáng để thống nhất chủ đề, phương hướng hợp tác và nhiệm vụ của cả hai bên. Họ sẽ viết về một Seoul trong chuyến xe buýt muộn, nơi có một gã nhạc sĩ trẻ ôm tham vọng đứng đầu các bảng xếp hạng nhưng rốt cuộc vẫn bị cuộc đời giẫm xuống bùn lầy như bao kẻ mơ ngày khác. Đây là đề tài ưa thích của Choi Seunghyun - những phận người nhỏ nhoi cùng thực tại nghiệt ngã. Nhưng nhà văn Choi không muốn cuốn tiểu thuyết này trở thành nỗi buồn ám ảnh như hai tác phẩm trước. Anh cần cái gì đó mới mẻ hơn, và anh cần Jisoo để có thể làm được điều ấy.
"Lúc đọc bài viết của cô trong số tạp chí đặc biệt, có thể bản thân cô không nhận ra, nhưng tôi - ở vị trí độc giả - cảm nhận được một nguồn năng lượng. Không hẳn là rất mạnh mẽ, không đủ để cho người ta động lực vươn lên đỉnh cao nhất. Nhưng... thế nào nhỉ? Cô khiến tôi muốn sống, sống cho thật tốt và sống cho đáng một cuộc đời." Anh vừa nói vừa nhâm nhi tách trà hoa lài của mình. Trong đôi mắt anh lấp lánh ánh sáng khi nói về nghiệp viết. "Có một người bạn đã nói với tôi thế này: những gì cậu viết là hiện thực, rất sâu sắc, rất ý nghĩa, nhưng rốt cuộc vẫn chỉ dừng lại ở một nỗi ám ảnh. Tôi đã suy nghĩ về điều đó trong một thời gian dài. Tôi luôn viết về những điều tiêu cực và trần trụi, nhưng con người ta đâu thể sống mãi với tiêu cực và trần trụi, đúng không? Vậy phải làm thế nào để từ những điều tiêu cực và trần trụi đó, ta vươn lên những cái cao cả, những cái tích cực hơn và tốt đẹp hơn? Tôi tìm kiếm rất nhiều, và vô tình đọc được bài viết của cô trong cuốn tạp chí biên tập Bae để quên trên bàn làm việc. Tôi thích cảm giác những câu văn của cô mang lại, cách cô lưu tâm đến tiểu tiết và cách cô trau chuốt ngôn từ. Và thế là ý tưởng hợp tác cùng cô xuất hiện! Tôi cho rằng, những điều tiêu cực nhất và trần trụi nhất dưới góc nhìn và ngòi bút của cô đều sẽ mang theo hi vọng."
Cuối cùng, Jisoo vẫn từ chối lời đề nghị đưa cô về của Choi Seunghyun. Cô đi bộ dọc theo bờ sông Hàn, ăn một phần cơm hộp nhỏ trên ghế đá và ngắm nhìn thế giới xung quanh mình. Khí trời cuối tháng tư đã nóng gắt dần, nhưng luồng hơi nước mát lạnh dậy lên từ sông Hàn đã gột sạch mọi sự bức bối trong cơ thể và mang đến cảm giác khoan khoái nhẹ nhàng. Jisoo thấy những nhóm bạn trẻ trải khăn ngồi tán dóc cùng hàng chục món đồ ăn vặt nhiều màu sắc, Jisoo thấy các cặp đôi tay đan tay và trao cho nhau những lời thủ thỉ dịu dàng, Jisoo thấy hai ông cụ chống gậy tựa vào hàng rào có vẻ như đang hàn huyên chuyện những ngày xưa cũ. Và Jisoo thấy mình, ngồi trên ghế đá, ngẫm nghĩ về những gì đã xảy ra kể từ khi cô đặt chân lên Seoul phồn hoa này.
BẠN ĐANG ĐỌC
vsoo | Đài phát thanh Màu Tím
FanfictionChào buổi tối, đây là Đài phát thanh Màu Tím. Tâm trạng của bạn hôm nay như thế nào? Nếu bạn đang mệt mỏi, hãy để tôi giúp bạn xoa dịu bằng một bài hát nhé.