Chương 29 : Cố nhân

187 15 7
                                    

Tiêu Nhiên ở Dao Quang quản chưởng mọi sự vụ cũng không quên đưa người đi dò la tin tức của Mộ Dung Ly. Chuyện Chấp Minh rời bỏ kinh thành đi phiêu bạt khắp nơi không rõ tin tức quả thực mang lại chấn động lớn cho bá quan trong triều, cũng may Chấp Minh làm người vô cùng ổn thỏa chu đáo trước khi đi đã suy tính cặn kẽ, an bài mọi việc đâu ra đấy như chuẩn bị trước cho lần ly khai này. Tiêu Nhiên vẫn không rõ ý định của Chấp Minh, nhưng là nếu Chấp Minh đã giao toàn quyền Dao Quang do hắn khống chưởng, vậy hắn liền nước sông không phạm nước giếng, mọi tin tức của Thiên Quyền cũng không đến hắn nhúng tay.

Khi Tiêu Nhiên nhận được tin tức của Mộ Dung Ly thì đã chuyện của một tháng sau đó, hắn gác lại mọi chuyện, rất nhanh mang người lại đây. Gặp lại Mộ Dung Ly, Tiêu Nhiên liền có cảm giác đã qua mấy đời. Linh cảm của hắn thực sự là đúng, hắn vẫn luôn tin Mộ Dung Ly không có việc gì, liền y mệnh cát long thiên tướng nhất định sẽ không chết. Liền thấy y hảo hảo đứng trước mặt hắn, Tiêu Nhiên thật vui vẻ không thôi. Hắn nhìn thấy Phương Dạ, người cũng thực sự ở đây, Tiêu Nhiên như cũ đưa cho Phương Dạ một cái gật đầu quen thuộc, là loại bằng hữu chí cốt chỉ cần nhìn vào mắt nhau thôi, thiên ngôn vạn ngữ cũng không hóa được thành lời. Phương Dạ cũng muốn nói hết thảy mọi nan khổ Mộ Dung Ly phải chịu đựng, nhưng là không phải đã hảo rồi sao, chuyện cũ ngày vui thật không nên nhắc lại.

" Công tử, à không, thuộc hạ Tiêu Nhiên bái kiến hoàng thượng. "

" Ân, Tiêu Nhiên là ngươi. Những năm qua ngươi sống như nào, sẽ không có việc? "

Mộ Dung Ly nhìn Tiêu Nhiên vẫn còn đang trong trạng thái kích động, lặng lẽ ngồi, khóe môi tự lúc nào cũng tự động giãn ra, cũng là vui vẻ. Tiêu Nhiên không nhanh không chậm kể hết mọi việc cho y. Vậy là từ lúc y đi, dân chúng Dao Quang vẫn là một mảnh yên ổn như vậy, Dao Quang vẫn là do Tiêu Nhiên một tay nắm giữ nắm giữ?

" Ân, hoàng thượng, Dao Quang là ta thủ, chỉ cần người một đường hồi kinh. Thuộc hạ là vẫn luôn chờ người đâu. "

Mọi chuyện hết thảy vẫn luôn như lúc trước sao? Mộ Dung Ly có chút không tin đây là thực. Như nghĩ ra cái gì, Mộ Dung Ly liền vội nắm tay Tiêu Nhiên.

" Vậy Thiên Quyền? Không thể nào. Hắn cứ như vậy buông tay? "

Tiêu Nhiên trầm tĩnh lại, nói ra tin tức ở Thiên Quyền mấy ngày nay, chuyện xảy ra, hắn thật có chút không tin.

" Thiên Quyền đổi chủ, ấu đế lên ngôi. Người là tự tay Chấp Minh chọn lấy bồi dưỡng, sợ là nghĩ cả đời đoạn tụ. Hắn cho đến nay vẫn không rõ tung tích. Dao Quang........vẫn là hắn nhượng ta cai quản. "

.......

Mưa. Mưa cuối xuân đầu hạ rả rích, nhượng vào lòng người một cỗ thanh thản. Trong không khí một mùi âm ẩm bốc lên, xanh lá trúc cùng hoa, thanh lương sạch sẽ dưới làn mưa lạnh. Mộ Dung Ly có chút muộn phiền, lượng tin tức dung vào đầu có chút quá lớn, y cần thời gian để trấn tĩnh. Một thân bạch y cứ như vậy đứng trong làn mưa ẩm ướt.

Ô trúc khẽ nghiêng, mưa lạnh trên người bỗng dừng lại, một giọng nói sau lưng khẽ vang.

" Người mới ốm dậy, dầm mưa sẽ dễ bị cảm lạnh, xin hãy lưu tâm. "

[ĐM] Fanfic Chấp Ly : Tư NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ