Chương 15 : Thế thân

172 10 3
                                    


Tối hôm đó, mỗi người trong lòng đều có tư tâm riêng trở về. Lạc Dận tuy là đã thành công lấy được tín nhiệm của Chấp Minh, cũng được hắn tấn chức phong thưởng cho rất nhiều vàng bạc, lụa là nhưng là lòng người khó đoán, ai biết sau này sẽ là cái dạng gì đâu. Với lại, chuyện ở Dao Quang hắn nghĩ sự tình sẽ không chỉ đơn giản như vậy. Chẳng lẽ Chấp Minh bắt đầu nghi ngờ cái gì rồi sao? Không đúng, thái độ vừa nãy của Chấp Minh hẳn là sẽ không biết đi. Manh mối hắn đã xử lý gần hết, cho dù tra người cũng đã giết có thể tra ra được cái gì chứ. Dù sao mục đích đã đạt thành, hắn có thể yên phận, sống một cuộc đời dương quang tiền đồ sáng lạn với điều kiện tiên quyết là gạt bỏ mọi hiềm nghi của Chấp Minh. Nhưng là hắn không dám mạo hiểm đánh cược tình cảm của Chấp Minh với Mộ Dung Ly. Nếu không tại sao hắn lại mang về một vị nhạc công có gương mặt gần giống với Mộ Dung Ly kia đặt trong cung?

Có chút tâm phiền ý loạn, Lạc Dận liền viết một bức mật thư giao cho hạ nhân gửi cho sư phụ hắn. Chỉ là hắn không ngờ tới ngay lúc bức thư được chuyển đi, một bóng người đã phục mệnh sẵn ở đó lặng yên không tiếng động bám sát đuổi theo.

****

Thượng uyển các, Lưu Hiên như mọi khi chà lau cây sáo nhỏ trong tay. Có chút tự giễu hắn vốn dĩ thành thạo cầm, chỉ vì lấy lòng người đó mới cưỡng ép mình chuyển sang học tiêu. Nhưng là từ ngày hắn được Chấp Minh mang về đây, cuộc sống của hắn đã tốt hơn xưa nhiều lắm, không phải mạo hiểm bán nghệ kiếm cơm chịu sự dè bỉu của người khác. Hạ nhân trong cung cũng rất phép tắc mà hầu hạ hắn cẩn thận chu đáo nhưng không có nghĩa là sẽ không dùng ánh mắt khinh thường nhìn hắn. Cũng phải dù sao hắn cũng xuất thân từ các y quán, vào trong cung làm tiểu quan cũng không có gì sai hắn cũng đành thuận theo số mệnh.

Chỉ là từ khi Lưu Hiên ở lại đây, Chấp Vương cũng rất nhiều lần đến xem hắn, ngẫu nhiên cũng sẽ ngồi một lát nghe hắn thổi một khúc rồi đi. Chính là sẽ không sai khiến hắn hầu hạ hay có ý tứ giống thế. Thời gian dần qua, không biết tự lúc nào Lưu Hiên đã quen thuộc bóng dáng cô độc của nam nhân như đang chìm đắm vào hồi ức riêng.

Trời đã quá khuya, có lẽ hôm nay người sẽ không tới. Lưu Hiên điều chỉnh chút tâm tình rồi sửa soạn đi ngủ. Chính là không ngờ hắn thấy Chấp Minh đang tại trước sân ngồi uống rượu một mình cũng không biết đã bao lâu.

Lưu Hiên kinh hỉ chạy ra liền chút phép tắc cũng quên vội đứng trước mặt nam nhân nói :

" Hoàng thượng? "

" Ân, quấy rầy ngươi đi ngủ sao? "

" Không, không có, ta cũng đang tại chờ người. Sao người liền không thông báo A Hiên một tiếng. "

Nam nhân hẳn đã uống rất nhiều. Hắn đứng ở đây cũng ngửi thấy một thân nồng nặc mùi rượu. Là có chuyện phiền não sao hay là chính sự trên triều có chút giải quyết không tốt?

Nhìn người trước mặt bị suy nghĩ lo lắng vội gấp, Chấp Minh tâm liền có chút mê mang rồi cũng nói:

" A Hiên, y phục trong cung không thiếu. Về sau....đừng mặc màu đỏ nữa. "

[ĐM] Fanfic Chấp Ly : Tư NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ