SNDA #18

27 1 0
                                    


Drey's Pov*

Pagka buzzer para sa next subject ,agad kong inayos ang gamit ko para nakalabas agad .

Nang nasa room 305 na kami , wala pa ang class Nila Nathalie . Tanging kami lang ang narito.

Maya-maya ,nag sidatingan  na rin Sila . Nakita kung pumasok si Nathalie , nagtagpo ang aming mga mata . Ngumiti ito , (namiss ko yan) ..ngumiti rin ako . Umupo siya sa bandang harapan.  3 row ang pagitan Namin Kasi nasa likod ako .  Dumating pa ang iba niyang ka klase ,biglang may isang lalaki na pumasok . Maputi ito at matangkad , Di ako pamilyar sa kanya .

Tumigil ito sa tabing upuan ni Nathalie at doon na rin Siya umupo .
Kumunot ang noo ko . Teka ako dapat ang katabi ni Nath's . Ahhm . Selos ako ahh ... Relax Drey ...

Kinausap Naman nito si Nath's . Magkakilala Sila? Ahmf hello drey .. classmates Sila natural they know each other .

Pero he seems unfamiliar o baka naman Di ko lang talaga siya napapansin before .

They talk . They smile at each other .  Sino siya ?

Relax Drey .. relax
Malay mo pinsan Niya ganoon or something related to her .
Kung anu-ano na napapansin ko .

The whole class ,nakatingin lang ako sa kinauupuan ni Nath's. Something's  bothering me and I hate it .
Hindi ako maka focus sa pinag aaralan namin .

Nang nag buzzer , Dali Dali akong tumayo pero ...

" Mr. De Guzman , stay for a while ." Si ma'am .

Nakalabas na si Nath's . Ako nalang at si ma'am ang nandito .

" Yes po ma'am ?"

"Are you okay ? I mean ,every session you are active in my class but now it seems that you're physically in but mentally out "

" Sorry po ma'am "

" You have a problem ?"

"Wala po ma'am . I'm very sorry "

" Okay , nextime be focus okay? (Tumango ako) you may go now "

Lumabas na ako ng room . Wala nang Tao sa hallway meaning nakapasok na Sila sa next subject kung saan Hindi na kami classmate ni Nath's .

Lunch break

Nasa cafeteria ako now . Hinanap ng mata ko ang aking prinsesa . Wala akong makita.  Pumunta ako sa tambayan namin ,sa garden . Walang Tao .
Asan ka ba Nath's ..

Nasalubong ko si Kendricks .

" Hi Mr. President " bati ko

" Too formal Drey .  Ken is fine"

" Okay Ken ... Have you seen Nathalie ?" Biglang nawala ang ngiti nito at nangunot .

" Why ? Usually kayo ang magkasama pag gantong Oras ."

"Yeah pero , no text and calls and wala rin Siya everywhere "

"Don't worry I'll ring you once I saw her asap"

"Okay ,thanks "
Ngumiti ito at umalis .

---------

Everyday Ganoon  ang nangyayari .  I can't believe this . Parang iniiwasan ako ni Nath's .
....

_____

"Ano bang nangyayari Kay Nath's . It's seems like she's avoiding me ? Do you about this?"

"Ha?" Kendrick'

" You're her bestfriend ,maybe you know some thing "

"Sorry pare ,wala akong alam diyan .. at kung oo man , siguro ...maybe she has a reason . She loves you . Trust her ,if you really love her ."

"I do" Me

"Sige pare , gotta go ...."

Then he left me.  I don't really believe that he doesn't know about Nathalie's doing . They are close like sibling . What are you planning Nathalie . Am I part of it?

Bratbutterfly

SND academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon