SNDA #29

21 1 0
                                    


Shentelle's POV

Nabigla ako sa mga kuwento ni Yannie sa akin..

" Galit ako Sayo Kasi dahil sa iyo nagkakaganoon ang kakambal ko pero Mahal na Mahal ka lang talaga Niya . Sobra ka niyang minahal kaya sobra rin siyang nasaktan ."

Yumuko ako at umiiyak .

"I'm sorry yannie , pero pls pwede ko ba siyang makita ?"

"Hindi ko Alam Kung magandang idea iyon pero , Sige . Pero Hindi ko mapapangako Sayo kung haharapin ka Niya .. nasa kuwarto siya palagi pero may nilagay na kaming camera , ako ,si ate Athena at ang mga maids sa bahay ang nagmomonitor para maiwasan na ang nangyari dati "

"May itatanong ako ... Alam ba ng fiance mo ang tungkol sa inyo ni Drey before siya dumating?"

Umiling ako.
"No , he doesn't know anything"

"You mean , you're being fixed?"

"Yeah ,pero pinalabas sa media sa we're that closed and got in love ,pero ang totoo ..... 2nd time lang namin nagmeet nung pumunta Siya sa bahay almost a week and a half before my debut ."

"Ha? . Dapat malaman to ni Drey . Pero dapat Ikaw ang magsabi ... Wala akong karapatan doon" yannie

__________

Ilang beses akong pumunta sa bahay Nila drey pero Hindi Niya ko hinaharap, ..
Tumatakas ako sa bahay ,para na rin Hindi malaman ni Levi . Natatakot rin ako sa puwedeng mangyari lalo na para Kay dad .

Kapag naririnig ni Drey na nasa pinto ako , nakikita namin sa monitor na nagheheadset siya para wala siyang marinig . Or minsan pumapasok siya sa bathroom Niya .

Nagpabalik balik ako . Hindi ako tumigil ,hanggat Hindi siya lumalabas.

______
School

" Shen, almost one month na siyang Di pumapasok ?" Ken

Tumango ako ...

"It's all my fault , Hindi kasi ako nakalagay isip ng maayos . " Naluluha kong sabi .

" Umayos ka , palapit sa direction natin si Levi "bulong ni Ken

"Hi Shentelle, hi Ken" bati nito .

Ngumiti ako ,. Umupo siya sa kabilang side .

" Ano namang pinag kukuwentuhan niyo ?" Naka ngiting Tanong Niya sa amin .

"Ahh---"ako

"Ahh iyong grade ko , tinatawanan Niya ko eh 1 point lang ang lamang Niya" Ken

"Ahh ganoon ba"Levi

Convincing.....

Bratbutterfly

SND academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon