SNDA #25

27 1 0
                                    


Shentelle's POV

Humugot ako ng isang malalim na hininga Saka ko tinanggal ang maskara . Marami ang napasinghap .

" Good evening everyone , I'm Shentelle Nathalie Narvaez Darlington "

Nilibot ko ang aking paningin sa mga Tao . May Nakita akong lalaki sa Di kalayuan , Di ako maaaring magkamali . That was Drey . My Drey . Mas lalo akong kinabahan . Natatakot ako na baka magalit siya Sakin kasi Dito pa Niya nalaman to .

Panay ang kislap ng mga flash . Pero nakatitig lang ako sa lalaking minamahal ko.

Alam ko nakatingin rin Siya sa akin sa mga Oras na Ito .

Napansin ko Rin ang mga Kasama ko kanina , wala na rin silang maskara .

Umakyat sa Stage si Dad .

Umatras ako ng kaunti. Katabi ko ngayon si Levi , escort eh .

"Ladies and gentlemen , I'm very thankful for your support for tonight . Hindi lang po Ito ang pinagdiriwang namin ngayon . Bukod sa 10th year anniversary ng aking nasirang maybahay . We announce the engagement of Mr. Levi Santos to my Shentelle Nathalie Narvaez Darlington "

Nagpalakpakan ang mga bussiness man's habang ang mga students Naman nagulat , gaya ko . Hindi ko Alam ito . Never tong binanggit ni dad sa akin . Tumingin ako Kay Ken sa Di Kalayuan . Naka kunot ang noo Niya , umiling ako sakaniya saying na wala akong alam . Tiningnan ko si Drey ,pero Nakita ko siyang paglalakad palabas ng bahay .
Nakita rin Siya ni Ken .

Bababa na Sana ako nang....

"Shentelle ,Levi ... Can you give us a word"dad

Kinuha ni Levi ang Mike . Tulad ko nabigla rin si siya.

"Ahmf ,good evening everyone . Thank you for coming to ahh, to ahmmm, m-my fiance's birth day . And to o-our en-engagement party t-too"

Inabot Niya sa akin ang Mike .

"Thank you for coming" tanging nasabi ko at binalik ang Mike.

__________
After the party ,

Nasa room ko ako ,

*Knock *knock

Tumayo ako at binuksan ...
It was Levi,

"Shentelle ,I don't know---"

" Nag usap Sila ng Hindi natin alam "ako

Yumuko ito .

"I'm sorry"siya

" Wala na tayong magagawa. "ako

" Sige ,magpahinga kana . I know you're tired.  Good night Shen" he kiss me on my forehead .then he leave.

There's no spark . Pag Kay Drey , iba ang dating ng kiss sa forehead .

Humiga ako sa Queen size bed ko . Kinuha ko ang phone ko then I ring Drey's digit. There was no response .

This is the hardest part ng pagiging mayaman . You do have power of control , connection but for choosing the one you love, you don't have .

Wala akong karapatang tumanggi Kasi ,first of all pinalaki kami na handa sa gantong bagay . Pero bakit ako Hindi pa handa . Ang sakit sakit parin . Para akong binibiyak .

I don't have the right to refuse , Kasi unang una rin once I turned 18 , gagampanan ko na lahat bilang si Shentelle na anak ng richest man. Bago pa ako pinanganak marami na akong obligations na dapat gampanan.  Mabait lang ang daddy ko kaya hinayaan Niya akong maging Malaya Hanggang sa 18 ko .

What can I do now. What should I do now .. gusto kitang ipaglaban Drey but Isa akong Darlington , ako na lang ang inaasahan ng daddy ko .

Paano na Tayo...............


😭😭😭😭😭

Bratbutterfly

SND academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon