SNDA #23

24 1 0
                                    

Drey's POV

Pagka On ko ng phone ko exactly 6am , nakuha ko ang address . Good thing nasa isang subdivision lang pala kami . Akalain mo yon ang lapit lang pala ..

Nasa kotse na kami ni Yannie .

"We're here " ako.  Napalingon si yannie sa labas  . Malayo pa kami sa mismong gate ,Marami pa kasing sasakyan .
Diri-diritso ang mga Ito sa loob after ipakita ang mga invitations . Sobrang raming security sa paligid . Halatang sobrang mayaman ang may occasion , Hindi Basta bastang gastos ang naganap .

" Hindi ba mapupuno ang parking lot Nila ,ang Dami na kayang pumasok na car " yannie

Sobrang TaaS ng bakod Nila , ni Hindi ata kayang akyatin .

Nang napakita na namin ang invitation , nakapasok na kami pero may Isa pa palang gate . Mga 20meters away sa unang gate.  Dito nakalagay sa TaaS ang malaking gold plated na 'DARLINGTON'

Pag lampas namin Dito ,bumungad samin ang mahabang drive way patungo sa mismong mansiyon . Nakita ko sa gawing Kanan ang isang open space na napakaluwang at malayo sa mismong mansiyon ,mas malapit ito sa 2nd gate . Ito ang parking lot Nila . Mayaman ...
Sa tingin ko kaya nitong maka accommodate ng hundred cars .

Sa gawing kaliwa Naman ay napakaluwang na garden like paradise .. alagang alaga ito .  Ito ang nagpapaganda ng view sa mansiyon.

Pagkarating sa entrance , kaming walang kasamang driver , ei may taong nakatuka na magdala ng kotse namin sa parking at magbabantay nito at ihahatid uli nito samin dito sa entrance pag uuwi na .

Napakalaking 3 storey castle-liked mansion ang nasa harap namin ngayon ..  glass , gold plated at white coating ang makikita sa mansion na Ito .
Halatang Hindi Basta Basta .

Ang suwerte Naman ng Shentelle na Ito ... She has everything .

"Let's go inside " kumapit si Yannie sa braso ko

Pagpasok namin , tumambad ang mga kagamitang yari sa ginto at glass. Yung tipong nakakatakot gumalaw ng kahit ano Dito .

Marami na rin ang narito , pawang mga students at mga matataas na Tao sa lipunan .

Pero bakit ganito .,para akong biglang kinabahan . I don't know why ....

" Are you okay?" Tanong Sakin ni Yannie .

Tumango ako ..

" Parang ang bigat ng aura rito twin" puna ni Yannie.

She's right dahil siguro sa mga nagtataasang Tao sa lipunan na narito ngayon .

" I guess bababa ang debutant , dadaan sa red carpeted grand staircase"

" Yeah ,maybe "

Nakipag kuwentuhan na si Yannie sa iba naming school mates na narito .

Bratbutterfly

SND academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon