SNDA #31

26 1 1
                                    


SHENTELLE'S POv

Bagong umaga na Naman ..  Plano ko na namang pumunta kina Drey  mamayang lunch break ...

Pagdating namin sa school , Hindi parin ako mapakali . Parang kinakabahan ako ng Hindi ko maintindihan . Ewan ko ba ...

P.E na ang next class namin .  Sabay kami ni Levi na lumabas .  Pagdating sa room 305 , para akong na- statwa sa Nakita ko . Pumasok na si Drey , muka siyang haggard pero Di gaano , guwapo pa rin Siya . Pero Hindi iyon ang ikinabigla ko ,kundi ang babaeng katabi Niya . Nakakapit sa braso Niya iyong babae . Mukang transferee o sadyang Hindi ko lang Siya Kilala .

Nag uusap Sila daig pa ang mag jowang nag Pi-PDA ...

Ang sakit ... Ang sakit sakit.....

Buong klase ,Hindi ako mapakali . Ito ba iyong dahilan kung bakit ako kinabahan kanina .

Karma ko ba ito dahil sa nangyari samin ni Drey .

-----------

Nasa garden uli ako ngayon ,  mag Isa ... Aalis na sana ako ... Pero nasalubong ko si Girl na nakakapit Kay Drey kanina . Hindi ko siya pinansin at umalis pero.....

" Ayaw mo bang malaman kung sino ako? O kung ano kami ni Drey ?"

Hindi ako umimik.  She smirked.

"Ako nga Pala ang bestfriend Niya" hayyy,nabunutan ako ng tingin .."Dati , pero ngayon Hindi na Kasi kami na ..." Biglang tumigil ang paghinga ko . What????

" Sorry ,Hindi mo ba alam ?" Sarkastikong Tanong Niya

"No .. and I have to go" mariin kung Sagot

Hindi pa ako nakaka tatlong hakbang....

" Ganyan ba talaga ang attitude ng mga taong sobrang yaman , nananakit ng damdamin at nag i-snob ng mga taong gusto silang kausapin?"

Hindi parin ako gumalaw sa kinatatayuan ko. Nakatalikod ako sakaniya .

"Anyway , siguro mas mataas na ang level namin ni Drey kaysa sa inyo ng fiance mo . I heard you never hugged , never once. Samantalang kami ni Drey , may nangyari na sa amin and I admit it ,it was heaven . Ang sarap pala niyang magmahal , emotional man o physically interaction "

Tumutulo na ang luha ko. Pero Hindi ako nagpahalata.

Linisan ko ang lugar na Iyon. Mas masakit pala malaman ang bagay na ganoon . Sobrang sakit .

Walang tigil sa pagtulo ang luha ko .

......

_________________

Kendrick's POV

Naglalakad ako nang nakita ko si Shentelle sa isang sulok , sa gilid ng isang building , malapit na Ito sa nearest building ng mga SNDA College building dahil nakikita na ang ceramic fence na naghahati  Dito.

"Shen...."

"Ken" siya at biglang yakap sa akin. I hug her back .  This time matindi ang iyak Niya .

" You can always have my shoulders to cry on . " Bulong ko .

Tuloy tuloy ito sa pag iyak . Hanggang sa  nakatulog ito sa balikat ko . Almost 2hours siyang Hindi tumigil sa pag iyak .

I texted my adviser and the others to tell na Kasama ko si Shentelle and I can't attend their classes for a while .

Binuhat ko siya at dinala sa clinic . Sa Dahan Nakita kung humahangos na naghahanap sakaniya si Levi.

"What happen to her?"

" Nakatulog lang .. I'm taking her to clinic "

"Ako nalang magbubuhat " .Levi

" Pare ,  I'm sorry pero Hindi ko Alam kung papayag siya . Never pa Ito nagpabuhat sa iba . "

"I'm his fiance"

"I'm his best friend .  Since diaper days , Ikaw nalang bahalang magbantay pag kahatid ko sakaniya "

Tumahimik na itong sumunod.

_______________

Levi's POV

Nang naka alis na si Ken , umupo Ako sa upuan sa gilid ng kama .

Pinagmasdan ko si Shentelle.

'yeah ,you fall asleep , but it seems that you cried a lot first '

May mga tuyong luha sa pisngi Niya .at maga ang mata .

Why did you cry ?

Why did you cry this hard?

Is it because of me .?

Of the wedding?

Nahihirapan ka ba?

Napansin ko ang bag Niya na nilagay ni Ken sa side table .

Binuksan ko iyon , I saw her phone .

Wala Naman itong password so madali kung nabuksan

Tiningnan ko ang inbox Niya nang may text na dumating

From Yannie: hope your okay

iyon lang.
Nakita ko ang iba pang mga msg na senend Niya. Maraming msg na naka address sa isang 'Drey'

To Drey: 'hey , I'm sorry . Really don't know it would happen'
' I can explain '
' let's talk '
' let's meet'
' your not attending class'

Marami pa . Bigla akong naguluhan .  Kung Hindi ako nagkakamali , We have Drey na kaklase sa P.E at Hindi raw pumapasok . Siya ba ang tinutukoy Niya rito .

May Hindi ba ako alam .
What if?
What if may boyfriend siya na Hindi ko Alam.  Na ayaw ipaalam because her father and mine did fixed our wedding .

May nasaktan kaming Tao . That Guy named Drey .
At Hindi lang Siya ,pati si ........ Shentelle...

Oh no.

May mga Tao bang naapektuhan sa pagdating ko ?

Para malaman ko kung mayroon talaga , binuksan ko ang gallery Niya .
There I saw photos of her with a guy .. right siya iyong classmate namin sa p.e ... Ang saya Nila sa photo.

Meaning ,may nasira akong relationship.

💔💔💔💔💔💔

Bratbutterfly

SND academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon