wyrdaest>>
KABANATA 8
PUMWESTO NA SILA pareho ni Red sa dulo at kumuha ng patalim na nakalapag sa mesa. Lahat ng klase ng matatalim ay naroon except the gun. Bawal iyon sa labanan.
Kinuha ni Aika ang parati nilang pinag-eensayo ni Marcus. Mas sanay siya roon. Saka siya bumalik sa gitna.
While Red's weapon is an ax. Kinabahan siya ng makita iyon pero agad ding nawala.
"Sure na ba ang mga gagamitin nin'yo? Bawal ng magpalit pa." ani ng emcee.
Tumango lang uli si Aika.
"Nervous?" asar na tanong sakaniya ni Red.
Ngumisi na rin si Aika ng malademonyo. Kita niya ang pagkagulat sa mukha ni Red.
Well, mukha kasing demonyo ang mukha ni Aika 'pag ngumingisi ng ganu'n. Dahil sabi sakaniya ni Bado, ay angelic ang mukha niya pero nag-iiba 'pag ngumisi na siya ng malademonyo. Asset niya raw iyon.
"Okay, let's start!" sigaw ng emcee.
Sinuri ni Aika ang patalim niya bago sumugod. Pero naunahan siya ni Red. Dali dali itong tumakbo papalapit sakaniya.
Nagulat siya pero agad na nawala saka umilag sa pag-atake ng ax na gamit nito.
Gumawi nanaman ito sa pwesto ni Aika. Hindi naman agad makahanap ng tyempo si Aika sa pagtira dahil parati itong sumusugod. At ang tanging nagagawa lamang niya ay ang pag-ilag.
"Come on, fight, Aika!" sigaw nito habang parating sumusugod sakaniya.
Shit!
Nagulat siya ng matamaan nito ang kanang braso niya dahilan para mapunit ang isang braso ng leather jacket na suot.
Ngumising muli si Red and make another move but then again she keeps on avoiding it.
Kinabisado niya ang bawat tira nito. Hanggang sa nagkaroon ng tyempo ay dali dali siyang umilag sa paghampas nito ng ax na hawak sa kaniyang kaliwa at puwesto sa likuran nito. Dinaplisan lamang ni Aika ang batok nito.
"Argh!" daing ng huli.
Napangisi si Aika.
Got it!
Bumaling sa likuran niya si Red at tatamaan na sana siya pero inunahan niya ito. Muli niyang dinampi ang kutsilyo sa binti nito.
"Ugh!" napahawak ang huli sa kaliwang binti.
Nagsigawan naman ang mga tao dahil sa ginawa niya.
Tumayo ito at sinamaan siya ng tingin. "Fuck you bitch. Magbabayad ka." sumugod uli ito sakaniya.
Inayos ni Aika ang pagkakahawak sa kutsilyo saka inantay ang pag-atake ni Red.
Just like before she still avoiding Red's attack but she was surprised when Red did an attack to her back. In a blink of an eye Aika felt a liquid to her right waist. Blood.
Napadaing naman si Aika sa sakit.
Aatake pa sana si Red pero iniwasan niya iyon at hinagis ang kutsilyo sa kaliwa nito. Nadaplisan si Red sa braso na ikinadaing ng huli.
Tumayo si Aika habang hawak ang kanang beywang.
Tangina masakit!
Pinulot niya ang kutsilyo sa sahig habang si Red ay namimilipit pa rin sa sakit.
Susugod na sana si Aika ng tumayo si Red at hinanda ang ax na gamit.
Magaling makipaglaban ang huli pero hindi nagpatalo roon si Aika.
BINABASA MO ANG
Snow Black and The Seven Hunks (Inamorata Series #1)
Random[COMPLETED] Hindi sagrado ang buhay na kinakaharap ngayon ni Mikyla. Yes, she comes from a rich and happy family. Ramdam niya ang pagmamahal ng isang pamilya. Until one day, her Mom got into an accident because of her. Halos sisihin niya ang sarili...