wyrdaest>>
KABANATA 9
NAGMULAT NG MATA si Aika at nakita ang pamilyar na silid sakaniya. Agad siyang tumayo pero bumalik lang rin sa pagkakahiga. Masakit ang katawan niya.
Du'n niya naalalang nakipaglaban pala siya kagabi. Mariin niyang ipinikit ang mata at gumulong gulong sa kama. Ugh!
"What the heck, Aika?" anang ng isang lalaki sakaniya.
Natigil siya sa paggulong at tumingin sa pinto.
Sinamaan ni Aika ito ng tingin. "Will you please knock first?" inis niyang saad.
Tinaas naman nito ang dalawang kamay sa ere na parang sumusuko. "Woah, easy. Eto na." lumabas ito at sinarado ang pinto.
Nakahinga naman ng maluwag si Aika saka umayos ng upo.
Maya maya pa ay may kumatok sa kaniyang pinto. Kumunot ang noo niya.
"Come in." aniya.
Ngumiti ng pagkalawak ang lalaki at lumapit sa pwesto niya.
"Tsk."
"Oh ayan, kumatok na. Kamusta na ang pakiramdam mo, Babe?" anito.
"I'm good." aniya.
"Talaga?" tanong nanaman ni Marcus na parang hindi maniwala.
"Get out, idiot! Bwisit ka sa umaga ko." naiinis siya. Ewan kung bakit.
Meron ba siya ngayon?
Sumeryoso ang mukha nito at nakapamulsa. "Pinapatawag ka ni Boss." anito.
Tinignan niya ito at muling kumunot ang noo. Hindi niya pa nakakalimutan ang ginawa ng magaling niyang Boss kagabi. Fuck him for causing much damage to her. Muntik na siyang matalo kagabi ng dahil sa kalokohan nito.
"Now?" tanong ni Aika.
Tumango si Marcus. "Sa Leon War." anito at umalis na.
Naiwan naman si Aika na lito. Anong kailangan nanaman ng gago niyang boss?
Kaya kahit dama ni Aika ang sakit sa buong katawan ay tumayo na siya at dahan-dahang naglakad patungong cr.
Nang matapos maligo ay maingat pa rin ang kilos na nagbihis. Nagtsinelas lang siya ngayong araw. Marami rin siyang gauze na nilagay sa nananakit na parte ng katawan bago lumabas.
Argh,fuck! Makisama ka naman katawan.
Hindi maipinta ang mukha ni Aika habang maingat na lumabas at bumaba.
Nasa sala sila Draven at Marcus. At wala nanaman si Bado. Kumunot ang noo ni Aika. Is she just dreaming last night? Na binuhat siya ni Bado kagabi?
"Ready?" Draven at tumayo na saka siya inalalayan.
Sinuway naman siya ni Marcus. "Hey! Ako na ang bahala sa babe ko." anito at inalalayan si Aika.
Nailing na lamang si Aika dahil nag-umpisa nanaman silang magbangayan. Immatured.
Naglakad na lamang siya at nilampasan ang dalawa na hindi napansin ang pag-alis niya.
Tsk.
Paika ika pa rin ang lakad niya. Akmang pipihitin na ni Aika ang door knob ng may kamay na humawak sa pulsuhan niya.
Tumingin si Aika sa kaniyang kanan at nanlaki ang mata ng makitang nakatingin rin ito sakaniya ng seryoso.
Dinig na dinig ni Aika ang pintig ng puso niya. Anong nangyayari sakaniya?
BINABASA MO ANG
Snow Black and The Seven Hunks (Inamorata Series #1)
Acak[COMPLETED] Hindi sagrado ang buhay na kinakaharap ngayon ni Mikyla. Yes, she comes from a rich and happy family. Ramdam niya ang pagmamahal ng isang pamilya. Until one day, her Mom got into an accident because of her. Halos sisihin niya ang sarili...