" Khoan đã. Vương Nguyên? "
" Con của mẹ... tên Vương Nguyên. "
Thiệu Huy ngẩn người ra vài giây. Mọi thứ có thể nói trùng hợp là trùng hợp đến vậy sao. Vương Nguyên lại là con riêng của mẹ kế anh. Dần trở nên lẫn lộn. Vậy nếu như Tử Kì thắng kiện. Đồng nghĩa với việc anh sẽ chung sống dưới một mái nhà với cậu?
" Thằng bất hiếu. Không cần biết mày có ý kiến gì. Nếu Vương Nguyên về nhà này. Mày không tiếp nhận nó hay hành hạ nó thì đừng trách sao mày không còn là người mang họ Lâm! "
" Tùy! " - Thiệu Huy nhanh chóng đi lên phòng riêng của mình mà không ngừng suy nghĩ về cậu. Miệng vô thức cong lên đường cong hoàn mỹ.
Ba Vương Nguyên vừa sáng đã nhận được thư hầu toàn về việc tranh chấp quyền nuôi dưỡng giữa ba và mẹ. Ông thừa biết nhà ông không thể nào sánh lại Lâm Gia. Một khi họ muốn kiện thì số tiền của gia trang họ đã đủ đè hết những quy luật mất rồi. Chỉ còn biết tùy cơ ứng biến.
Vương Nguyên vẫn giữ cuộc sống bình ổn như cũ. Vẫn thường xuyên tìm cơ hội tìm thấy bằng chứng chứng minh chuyện của Ngọc Hân cho anh nhìn thấy rõ. Một buổi sáng như bao buổi sáng khác. Anh và cậu vẫn cùng nhau đến trường như mọi ngày. Vừa bước xuống xe thì đã có một chiếc xe có chút cũ kĩ dừng cạnh cậu. Không ai khác đó chính là ba của cậu. Vương Kiến Phong.
" Ba? Sao ba lại đến đây? "
" Hôm nay phiền Vương thiếu gia xin cho con nghỉ một ngày đi. Chúng ta đến tòa án! "
" Tòa án? "
" Chúng ta không có thời gian. Nhanh! "
Tuấn Khải vẫn ngơ ngác nhìn theo bóng của chiếc xe ấy. Tay vô thức cầm lấy điện thoại di động ấn một số lạ gọi đi.
" Luật sư đại diện Vương gia? Chúng ta gặp nhau tại tòa! "
Vương Nguyên được đưa đến tòa trong sự ngỡ ngàng giữa những ánh mắt của mọi người. Vương Nguyên được người khác dẫn đến giữa phiên tòa. Bên phải là ba cậu còn bên trái lại là Lâm Gia.
Luật sư của Lâm Gia lên tiếng phát biểu : " Theo như quý tòa đã thấy. Thầy giáo Vương tức là bên ba của Vương Nguyên. Một nghề nghiệp như vậy có thể đủ để nuôi Vương Nguyên đầy đủ hay sao. Trong khi Lâm Gia lại đầy đủ điều kiện! "
" Nhưng mẹ của Vương Nguyên đã chối bỏ thằng bé ngay từ khi nó còn nhỏ! " - Kiến Phong căn bản là không đủ kinh phí để mời một luật sư giỏi. Nên đành phải tự nắm bắt lấy tình hình mà phản đối.
Tử Kì nhăn mặt lên tiếng : " Nhưng tôi đã nói sẽ quay về đón thằng bé! "
" Ở đây không phải cái chợ! " - Quý tòa gõ nhẹ chiếc búa giúp giữ trật tự. Xong xoay mặt đến hỏi cậu : " Vương Nguyên. Nếu cho cậu lựa chọn. Sẽ chọn về người nào? "
Sự im lặng của cậu từ đầu đến giờ đều không ảnh hưởng đến suy nghĩ của cậu. Không ngờ mẹ cậu lại dùng danh nghĩa của Lâm Gia mà giành lấy cậu từ tay ba cậu. Miệng cậu có chút cong lên một chút. Nhẹ nhàng trả lời : " Dĩ nhiên là ba. Vì ngoài ba ra... Tôi không còn người thân! "
" Vương Nguyên! " - Tử Kì khó chịu gọi tên cậu. Câu nói vừa rồi không phải là cậu không nhận bà là mẹ cậu sao!
" Trên thực tế thì Tử Kì chính là mẹ ruột của cậu. Lâm Gia lại đủ điều kiện tinh thần lẫn kinh tế. Quý toàn phán xét cậu sẽ thuộc quyền nuôi dưỡng của mẹ. Là phu nhân của Lâm Gia. Tử Kì! Phiên tòa kết thúc! "
Trong lúc Vương Nguyên còn đang đơ cứng người vì kết quả này thì anh đứng ở ngoài nhướn mắt lên trời thắc mắc : " Luật sư Trần. Nếu như Vương Nguyên thuộc quyền nuôi dưỡng của Lâm Gia thì thế nào? "
" Thưa thiếu gia. Theo điều luật mà nói thì Vương Nguyên sẽ phải theo mẹ của mình. Thì tức là phải về Lâm Gia. Rời khỏi những nơi đã từng sống trước đó! "
Nếu như vậy không phải cậu sẽ rời xa anh hay sao? Vốn dĩ sẽ nghĩ rất chán ghét cậu. Ngay từ nhỏ cậu đã bám theo anh làm phiền. Nhưng ngay lúc này chỉ nghĩ đến việc trong nhà không còn hình bóng của cậu nữa thì sẽ thế nào?
" Luật sư. Từ nãy đến giờ ông nghe xong có nắm rõ tình hình chưa? "
" Hoàn toàn hiểu mọi thứ!!! "
" Vậy nếu bây giờ tôi muốn ông giành lại Vương Nguyên cho ba của cậu ấy thì sao? "
" Thiếu gia. Cậu có dám dùng danh nghĩa Vương Gia mà giành lại không? "
" Dám! "
Luật sư Trần. Đại diện của Vương Gia bước vào trong phiên tòa khi chưa tàn hết. Nhìn thấy Kiến Phong với vẻ mặt không như ý mà ra về. Căn bản là Kiến Phong đã biết kết quả này mất rồi.
" Thưa quý tòa. Tôi là luật sư đại diện của Vương Gia. Nếu nói về gia thế địa vị hay kinh tế lẫn tinh thần thì Vương Gia chúng tôi sẽ chu cấp toàn bộ cho Vương Nguyên không thiếu một thứ. Nếu nói chúng tôi không liên quan đến gia đình thầy Vương này thì hoàn toàn sai lầm. Vương Nguyên đã sống tại Vương Gia một khoảng thời gian lớn cho nên tôi đại diện Vương Gia đứng ra tranh chấp quyền nuôi dưỡng Vương Nguyên do thầy Vương đảm nhiệm cho chúng tôi đứng ra phụ trách vụ án này! "
By_Nguyet_Nu_Anh_Trang
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Khải Nguyên ] Bí Mật Tôi Chôn Giấu
RomanceFic : Bí Mật Tôi Chôn Giấu [ Phần 1 ] Nguyên tác : Nguyệt Nữ Ánh Trăng thể loại : HE. Đam. Lãng mạn. Học đường. HE. Ngược thụ. Thật ra truyện này tồn tại từ những năm trước công viên ủa lộn. Công nguyên. Kiểu là mới chập chững nên những câu từ chư...