Kiến Phong mặc dù cảm thấy Vương Minh Khang có đầy đủ tâm ý nhưng lại không yên lòng mà bỏ lại Vương Nguyên tại đây : " Chuyện này chúng tôi sẽ nói lại với chủ tịch Vương sau. Rất chân thành cảm ơn về thành ý này. Bây giờ chúng tôi xin phép về trước. "
Lịch sự gật đầu chào hỏi trước người lớn. Vương Nguyên căn bản là không hiểu họ đang nói về vấn đề gì. Sự ngây thơ của cậu vẫn như vậy. Cậu không nghĩ suy gì nhiều mà cùng Kiến Phong trở về nhà.
Sau bữa tối Kiến Phong dỗ cậu ngủ thật sớm. Còn bản thân mình thì thức thật khuya cũng chỉ để tìm công việc làm. Nhưng thật sự khó khăn với cái cuộc sống kinh tế đầy khó khăn này. Kiến Phong trong lúc tìm kiếm đã không thức được mà nằm tại bàn kính phòng khách mà ngủ quên mất.
_____________^_^____________
Vẫn như thường lệ. Kiến Phong đưa cậu đến trường như mọi ngày. Cổng trường cũng vừa đúng lúc dừng lại một chiếc xe sang trọng. Không ai khác chính là Tuấn Khải. Tuấn Khải vừa nhìn thấy Vương Nguyên thì liền chạy đến gần đó hỏi : " Nhóc. Thế nào rồi. Có đồng ý làm người hầu riêng của tôi không ? "
" Người hầu ? Anh tìm người khác đi tôi không có đủ tuổi. Baba nói tôi chỉ cần học thôi "
Tuấn Khải lườm cậu một cái rồi mặc kệ cậu. Bước ngang qua người cố ý chạm vai để cậu bị đau. Cậu mím môi một cái rồi cũng nhanh chóng lên lớp. Người như Tuấn Khải nắng mưa thất thường cũng không nên quan tâm quá nhiều.
Kiến Phong sau khi trở về nhà thì vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm việc làm của mình. Tiền điện nước và ngay cả tiền học phí của Vương Nguyên cứ ùn ùn kéo nhau đến nhà. Kiến Phong mệt mỏi ôm mặt ngồi tại nơi phòng khách. Tay nắm chặt lại thành nắm đấm đấm mạnh xuống bàn : " Baba xin lỗi con. Vương Nguyên "
Đến giờ tan học Kiến Phong đến trước giờ tan học khá lâu. Đứng đó âm thầm đợi cậu. Vừa nhìn thấy cậu thì liền khởi động xe nhanh chóng đưa cậu về nhà. Trên đường về không hề dám hé nửa lời với cậu chỉ sợ cậu sẽ nghĩ rằng Kiến Phong sẽ bỏ rơi cậu. Về đến nhà Kiến Phong cầm theo một chiếc vali và dắt theo cậu vào lại xe.
Vương Nguyên thắc mắc cứ nghiêng đầu qua hỏi : " Baba. Chúng ta đi đâu sao ? "
" Một lát con sẽ biết ! "
Căn bản là Kiến Phong không phải muốn bỏ rơi cậu. Càng không phải vì tài sản của Vương Tổng. Kiến Phong đơn giản chỉ muốn Vương Nguyên sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn nếu như có thể học hành đầy đủ. Lái xe đến nhà Vương Gia. Kiến Phong dẫn cậu vào trong cùng với chiếc vali mà anh đã chuẩn bị. Hỏi những người làm yêu cầu cần gặp Vương Tổng. May thay Vương Tổng vừa hay lại có ở nhà.
Kiến Phong tiến đến cạnh bên Vương Tổng cúi đầu nhẹ giọng : " Yêu cầu của chủ tịch Vương hôm qua... còn hiệu lực chứ ? "
Vương Minh Khang nghe thấy mà tỏ vẻ hài lòng. Cũng chỉ vì đứa con quý tử của Vương Tổng lại một mực muốn giữ lại Vương Nguyên đến vậy : " Thật cảm ơn thầy Vương. Vậy.. Cứ để thằng bé ở đây. Chúng tôi sẽ chăm sóc nó như con của mình! "
Kiến Phong bước đến cạnh cậu ngồi xuống nói : " Bảo bối của ba. Con... Tạm thời ở đây có được không? "
" Baba cũng ở lại sao? "
" Không. Ở đây sẽ tốt hơn với con. Baba sẽ đến thăm con thường xuyên! "
" Baba đừng bỏ con mà! "
Kiến Phong hôn lên trán cậu một cái rồi rời đi. Mặc kệ cậu khóc lóc đòi theo. Vương Minh Khang giữ lại cậu không cho chạy theo. Xoay người cậu qua nhỏ tiếng an ủi : " Con đừng khóc. Sẽ không ngoan đâu! "
" Baba.. hức... Baba cũng bỏ con mà đi rồi! "
" Baba không bỏ con. Mà là baba của con bận đi làm thật xa. Không thể đưa con theo nên để con lại đây thôi. Đừng khóc nữa! "
Vương Nguyên lau đi nước mắt trên mặt. Chỉ vì sợ nếu khóc sẽ không phải là một đứa trẻ ngoan. Sẽ không được mẹ quay lại với cậu nữa. Vương Minh Khang gọi người hầu đưa vali của cậu lên phòng. Cậu cũng vì thế mà lon ton chạy theo sau.
Tuấn Khải vừa về đến nhà đã thấy có một đôi giày nhỏ trước cửa. Không phải của cậu nên nhăn mặt hỏi người hầu trong nhà : " Trong nhà có ai vậy? "
" Thưa cậu chủ. Là cậu Vương Nguyên con của thầy Vương dọn đến nhà! "
Vừa nghe bấy nhiêu thì cậu đã giày một nơi cặp sách một ngã vội vàng chạy lên phòng để tìm cậu.
By_Nguyet_Nu_Anh_Trang 00:14
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Khải Nguyên ] Bí Mật Tôi Chôn Giấu
Roman d'amourFic : Bí Mật Tôi Chôn Giấu [ Phần 1 ] Nguyên tác : Nguyệt Nữ Ánh Trăng thể loại : HE. Đam. Lãng mạn. Học đường. HE. Ngược thụ. Thật ra truyện này tồn tại từ những năm trước công viên ủa lộn. Công nguyên. Kiểu là mới chập chững nên những câu từ chư...