ARAH'S POV.
Hnd Kona Mapigilan ang Sarili ko Parang Hnd Ako Mapakali, Tinawagan Kona Sila Hyun. Gusto kong Makita Si Baby Bianca.
[“Hello?”]
“Suzy.. it's me ARAH, Video Call?” narinig ko syang Tumili at Tinawag sila Zoey.
[“Ayiiii! Its That you for reall?! Wow!! Okok kame na ang tatawag.”]
Tumunog 'Yung Loptop ko, Pumunta Ako Duon At Sinagot, Naka Tumpok Sila Duun, Tinignan Ko Si Hyun. Pero She snob me. Napa Yuko nalang ako, I know. I know that I'm so Annoying Cause I didn't Call Them This Fast fue days.
“Hello Guys..” Malungkot kong Bati skanila.
“Hi Arah! Ayiiiii! Totoo ba Tong Nabalitaan namin na model ka?!! Jinnjjjaaa?!” Tumingin na Ako sa camera.
“Ahh.. Yes Im Now a Model, And Alex is My Partner.”
“Ayiiiieee! Aminin mo nga Bat Hnd Mo Sinasagot ang mga Tawag namin? And You Avoid Our Calls. Anong nangyayari sayo Arah?”
“Im sorry, but I have My own Reason.”
“Then.. tell Us Your Reason.” Tinignan ko sila, Ayaw kong Sabihin Kasi Andyan Si Hyun Alam kong Galit sya Saakin. Sino ba naman Ang Hnd Magagalit? Ehh Hnd Ko tinupad ang Promise ko skanya.
“I cant tell 'You Guys.” Bigla Namang bumukas 'Yung Pinto at si Alex 'Yung bumungad, Kumunot ang Noo nya At Bakit Nasa Harap ako nang Loptop Ko, Itong Loptop na Toh kasi Lahat nang Account ko ay andito. Ayaw nya nang Nag Co-contact ako Sa Philippines, But I Promise that This is The Last Chance That I will Contact them.
“Arah? Why are 'You Using That Fcking Loptop??” Ayun Galit na sya.
“Arah? Si Alex ba yun?”
“Guys, I'm sorry.. See you Soon Maybe, Byyeee! Jeydie And Hyun Congrats. Hyun im really really sorry.” Sabay baba Nang Loptop, Tinignan Ko Si Alex Andun Sya Sa Sofa At Hinihimas Ang Noo nya.
“Ale--”
“Your dad Is Waiting Downstairs.. Let's Go.” Kinuha Ko 'Yung Sling Bag Ko At Sumunod skanya.
“Alex--”
“Don't talk To me, arah. You dissapoit me.” Mas Binilisan nya pa 'Yung lakad nya, pinabayaan ko nalang sya At Sumunod lang. Tinignan ako Ni dad.
“Darling? What With that Face? Nag away nanamn ba Kayo Ni Alex?” Tumango lang ko at Nag Beso sakanila.
“Im sorry dad, I just Contact suzy For awhile.. Cause Hyun is Giving Birth This Fue days. And I make a Promise That I will Call Them. I really Control my self To avoiding There Call's but Dad Hnd kaya nang Konsensya ko.”
“Ipapatago ko yang Loptop mo sa Secretary mo, understand? Paano ka Makakalimot Arah If Your Contact Them?! Alex is Mad At You now, Pumasok kana Nang Van. Gagawa na tayo nang Commercial.”
I really Disappoint them. Especially ALEX.
HYUN'S POV.
Hnd ko pinansin Si Arah Kanina, Kasi Galit ako Sakanya, Pag katapos nun Kinontact nila ulit pero Mukhang Hnd na Pinagamit sakanya 'Yung Loptop, Narinig namin Na Pinagalitan sya ni Alex kanina.
“Hyun, Ok ka lang?” Tanong Ni Zoey, Tinignan Ko nalang Si Baby Bianca Na karga karga ko.
“I'm fine.”
“Paano ka Maging Okay Eh, Kanina pa naka Busangot 'Yang mukha Mo.” -Suzy.
“Arah disappoint me.” Tumingin silang Lahat saakin. Napa Yuko nalang Ako At Tumulo 'Yung Luha Ko.“Hnd Nya Maintindihan ang Mararamdaman ko, Natin. She's just Continue What Her Doing Before. It's Really Hard for Me, We Are Her Bestfriend but She Must Avoid us Instead Of Talking to us. Tama ba iyon? Sagutin nyo nga ako, Tama ba iyon?”
Tumahimik sila, “Hnd naman siguro Toh, Madali Para Kay Arah. Hyuniee.”
“I don't Know, For now I don't Want To Talk To her.”
“Just Listen Arah's side, Maybe She's Just Doing this For Her carrier In Germany.” Tinignan ko Si Zoey.
“So Her Point, Her Carrier is More than Important to us? Ganun ba Iyon? Zoey?”
“Hnd s-”
“Then Whatt?!” Napa Buntong hininga Nalang Ako, Pati Sila Zoey Na Pag Taas Kona Nang boses. “Honn, Paki Kuha Kay Bianca. Mag papahinga lang ako.” Kinuha Nya si Baby Bianca saakin, Tumagilid ako skanila At Dun Tumulo ang Luha Kong Kanina Pa Gustong Lumabas, Hindi ko naman Gusto Ang Lahat Nang Mga Nangyayari Ngayon, Ang Akin lang Kakapanganak ko palang pasakit Na Ang binibigay Ni Arah Saakin.
ZOEY'S POV.
We understand Hyun. She's A closest Friends of Arah, First time toh ginawa ni arah saamin. Pero Naiinitidihan din namin sya, Siguro Part ito nang Pag Momove on nya, Or Part Ito nang Carrier nila Alex.
“Zoey, Sorry a? Kasi Sinigawan ka Ni Hyun kanina. Masakit lang Kasi Para sakanya 'Yung ginawa ni Arah.” Tinignan Ko Si Jeydie. At Ngumiti sakanya, Hayss. Tatay na Talaga sya Naalala ko Nun Nag Aaral pa Kami Tapos Ligawan palang ang Nangyari pero Ngayon May Anak na Sila Ni Hyun.
“Its Okay, Jeydie. I understand Hyun..” Sambit ko, “Pwede bang Pakarga Kay Inaanak?” Tumango sya At Ngumiti. Binigay nya Saakin si Baby Bianca, May hawig Sya Ni Arah, at Suzy. Mana Na mana Ang Mata nya Kay Hyun, 'Yung Lips Naman Ay Kay Jeydie, Maputi din sya syempre Maputi ang mga Ninang's nya eh.
“Zoey, Anak mo?” Tinignan ko si carl na Papalapit saakin, sinuway ko naman sya Na Wag maingay. “Hahaa.”
Bigla nalang Ngumiti si Baby Bianca, Wooww! She's so Cutttteeee! Kukurutin kona Sana 'Yung pisnge nya Pero Pinigilan ako Ni Carl.
“Dont. Aalahanin mong Baby 'Yan.” Tumawa ako At Kiniss nalang ang chick Ni Baby Bianca, At Sinauli sa Crib. Naka Uwi Nadin pala Kami Sa Bahay Nila Hyun, Dito muna Kami Mag Sta-stay. Kasi Sobrang Boring Sa BLACKPINK HOUSE.
Si Suzy, Nag Paalam sila Ni Austin kanina Saamin. Mag da-date daw, Charoott! Luma-Lovelife na Si Suzy. Hahaha Hnde inaya lang Ni Austin Si Suzy na Kumain sa Labas. Swerte noh? Sya Lang Y'ung papakainin.
“Zoey.. Gising Na Si Hyun sa Taas, Gusto Mo Mag Usap Kayo?” Tinignan Ko si Jeydie.
“Wag muna, Mainit ang Ulo non baka Tarayan lang ako.” Tumawa sila.
“Uloll! Ehh hndi naman Marunong Tumaray si Hyun, Mabait si Hyun Hnd nya Magagawa 'Yun, Just Try It. Parang Wala Naman Kayong pinag Samahan eh!” Sabay tulak ni Carl saakin sa Harapan nang Hagdan, Pinakitaan ko sya Nang Kamao ko Pero Tumawa lang sya. Umakyat na ako sa Taas Bahala Na! Basta Mag kaayos lang kami Ni Hyun.
*Knock* *knock* *knock*
“Pasok lang!” Rinig kong Sigaw nya Sa Loob, Pumasok na Ako. Nakita ko syang naka Talikod saakin.
“Hyuniie..” Tawag ko skanya, Humarap naman Sya Saakin at Inayos Ang Pag ka Upo Sa kama.
“What are you doing here?” Nakakatakot naman eh! Ang lamig nang Boses nya.
“A-ahh.. S-s-sorry.” Tumahimik sya Saglit At Biglang Tumawa, Ang Pag kakaalam ko Hnd na Buntis Si Hyun. Bakit ganun? Ang weird nya parin.
“Eonnie Zoey.. you don't Need To Apologize, I'm the One Who Will Apologies. Sorry For Shouting 'You Earlier.” Ngumiti ako At Ni yakap sya.
“Bati na Tayo, HYUNIIEE a?” Tumawa sya At Tumango tango.
To be Continued.
BINABASA MO ANG
TFGATFB Book 2: The true Love [COMPLETE]
Teen FictionWag mong Basahin Kapag Hindi mopa nabasa ang book 1 The 4 girls and The 4 boys Sometimes life is So Complicated to be happy forever, are they made for each other or not? Learn that you can get lost in the Middle of the way, but that you will always...