Chapter 3: Decision

158 10 0
                                    

ARAH'S POV.

Kakagising Ko lang At Agad Na Pinuntahan Si Mommy at Daddy sa Baba, Simula Lahat nang Accidenteng Nangyari sa Buhay Ko Lumipat na Ako sa Mansion. Pero babalik lang ako nang BLACKPINK house Pag Naka Recover na Ako nang maayos.

“Mommy, Daddy. may sasabihin Po Ako sainyo.” Sabay Akbay sakanilang dalawa.

“Ano Y'un, Darling?”

“Mommy, Daddy. Alam nyo naman Po Diba 'Yung Nangyari saakin? Si Alex Pupunta sya Nang Germany, Tinanong nya Ako Kung Gusto koba daw sumama, Mag Aaral daw Kasi Sya Ulit Mom, Dad. Gusto kopo sanang Sumama.” tumahimik sila Saglit.

“Okok, Papayag Kami.” Ngumiti ako At Niyakap silang dalawa.

“Thank You, Mommy. Daddy.” Tumayo na Ako At Umakyat Ulit, Inopen ko muna 'Yung Veranda Ko, At Pumunta don. Dali dali kong Tinext Si Alex.

To: Alex.

Alex! Ayiiiii Payag Na Sila Mommy, Sasama ako Sayo. Kailan 'Yung flight?

Wala pang Limang Minuto, Ay tumunog 'Yung Phone ko.

;Alex.

Bukas, Mag Impaki kana. Ire-ready Kona Y'ung Mga Paper mo.

Hnd na Ako nag Reply, Pumasok ulit Ako At Kinuha Y'ung Loptop ko, Nag Video Call Ako Kay Suzy. Nabalitaan ko Kasing Nasa Bahay parin sila Nila Hyun Nag Sta-stay.

“Hi, Sissyy!” Kumaway Ako, Kinuha Ko Y'ung Maleta Ko at Kinuha Y'ung mga Damit ko sa Cabinet.“Arah?! Bat nag iimpake ka?”

“Pumayag na Sila Mom na sumama ako Kay Alex sa Germany, Bukas daw ang flight namin. I hope na Andun kayo.” lumungkot naman 'Yung mukha Ni Hyun.

“Arah, Paano ba yan? Wala ka dito Pag Nakapag panganak ako.” Tinignan Ko sila.

“Oo nga, Pero Don't Worry Mag Vi-video call Ako Pag Dating Nyo Sa hospital Ok? Sayang Naman, Gusto kopa Naman Makita Kung paano lumabas si Baby Bianca." Ngumiti ako At Pinasok 'Yung mga Damit Sa Maleta. Kinuha Ko Y'ung Mga Ibang Gamit na Kailangan ko At Pinasok sa Bag. Tinabi ko muna Yung maleta ko At Y'ung Bag.

“Arah, Mamimiss ka namin.” Nag si Iyakan na Sila Sa Camera, Tumawa ako. Dinala ko Yung Loptop at lumabas nang Veranda, Nilagay ko Sa Table 'Yung Loptop at Umupo. Tinali ko Y'ung Buhok Ko.

Mamimiss ko din kayo, Wag kayong Mag si Iyakan muna. Bukas pa Naman Y'ung alis namin ehh, At Babalik naman Kami after 2 years.” Chineck ko Y'ung Passport ko. Mabuti na Y'ung Handa Ka Sa Lahat.

Narinig kong May Nag Doorbell Dun Skanila, “Wait, Honnn!! Buksan mo nga 'Yung Pinto!”

“Uyy Blake. Halikayo pasok.” Narinig kong Sabi Ni kumpareng Jeydie, Tumingin Ako sa Screen. Naka Tingin din Saakin Sila Hyun.

“Sino Yan?” Sumilip si Joshua Sa Camera, Ngumiti ako at Kumaway sakanya.

“Guyss! Aalis na daw Si Arah Bukas. Pupunta na daw sya Nang Germany at Hnd Babalik!” Sabay Acting na Umiiyak, Baliw din ang Isang toh.

“Huh? Bat ka Aalis Arah?”

“Nag ka Amnesia siguro kayo? Diba nga tinanong ni Alex Kung Sasama ba raw ako.”

TFGATFB Book 2: The true Love [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon