Chapter 27

251 10 0
                                    

ARAH'S POV.

A Few Year's Later..

"Hi Arah, My dear.." Bati saakin ni Grandma Marga, Naka Balik na Sya Dito sa Korea Dahil Napa Taas nya na ang Company Nya Sa Germany, With my Parents. Nilibot ko ang Tingin Ko sa Buong Pool area namin, Completo Kaming Lahat, Sila Hyun At Jeydie habang Si Bianca naman ay Nakikipag laro Kay Sandra, Sila Zoey at Carl With There Son.. Sila Suzy At Joshua, Andito din sila Blake At Stacey. Pati narin ang Ibang Mga Tao sa company Ko. Nginitan ko silang Lahat.

"Welcome Back, Grandma.." Nag Bow ako sakanya, sine-celebrate namin Ang Birthday Ko. I'm Already 32 and I'm Proud of That.

"Where's Alex, Btw?" Oo nga, Hindi ko Rin Makita Si Alex.

"He's Busy With SOMEONE." Parinig Ni Hyun saakin, Sumangayon Naman silang Lahat, Nang Mapansin nilang Naka Yuko ako.

"Wag Kang Mag Alala, Mahal Ka Non." Si Joshua, Sinamaan Ko naman sya Nang Tingin.

"Lets Start The Party, Shall We?" Si Daddy, Tumango Kaming Lahat. Umupo ako sa Table Nila Stacey At Blake, Wala Namang Problema sakanila Iyon Pero saakin meron, Tang'na!! Move on Na please, Arah!

"Pwede naman Akong Umupo Kila Hyun Kung Maiistorbo ko lang kayo?" Naka Ngiti Sabi ko, Pero Hinila ako Ni Stacey Na Umupo sa Harapan Nila. Wala na akong Magawa..

"Birthday Mo Ngayon, Wag kang ano." Sita saakin ni Stacey, Tumawa lang ako at Tumingin sa Tyan nya. Malaki narin pala ang Tyan Nya, Napa Ngiti nalang ako. May Pamilya Na sya, Hays Kailan kaya ako mag Kakapamilya.

"Congrats Nga pala sainyo, Sorry Ngayon lang ako Nakapag greet. Alam Nyo namang Galing akong Hongkong Para Asikasuhin ang Company Ni Mommy doon," Yes, Galing nga Ako Nang Hongkong at Nung Isang Araw pa ako Naka uwi.

"Thank You Arah, It's Okay.. We're still Greatful Co'z you Greet Us.. shall we Eat?" Si Stacey, Tumango ako at Umayos nang Upo.. Pansin Ko Ring Hindi Nag Sasalita si Blake At Panay Ang Pag Buntong hininga Nya.

"B-blake? Is There Any Problem? Duon nalang ako Kila Hyun Mukhang Hindi Mapakali si Blake Kapag Andito ako eh."

"N-no, It's Okay." Sabi ni Blake, Tinignan ko muna sya At Tyska Umupo ulit at Kumain.

"Kamusta nga Pala Ang Buhay Mo ngayon, Arah?"

"Hmm, Hindi Ko alam. Haha, It's Still Happy, Nakakatuwa Kasi Natutulungan ko sila Mom Sa Pag asikaso nang Company.. At Ito Walang Jowa." Tumawa kaming Dalawa, Hindi Talaga Sya Mapakali.

"Si Alex Pala? Diba't May Namamagitan na Sainyo?" Tanong ni Stacey, Bumuntong hininga ako.

Hindi ko Alam, Sobrang Gulo kasi Nang Lalaking Iyon...

"Oo? Wala? Ewan, Ang gulo kasi Nang Relasyon naming dalawa. Tignan Mo Wala sya Ngayon dito Sa Party nang Birthday ko, Kasi Inaasikaso yung Pag Kamatay Ni Kristal This last Month, Tapos Kapag Babalik naman sya Ay Si Sandra lang ang Inaasikaso nya. Hindi Ko maintindihan Si Alex Para Kasing May Tinatago Sila saakin Kasali Narin sila Hyun at sila Mom." Sabi Ko at Muling Sumubo.

"Baka Naman May inihandang So--" Nahinto Sya Dahil Narealize nya ang Sunod na sasabihin nya, Tinaas ko ang dalawa Kong Kilay habang Hinihintay ang Sunod na sasabihin nya. "...Baka Sa Bahay Na Itatayo Nya Para Sakanila Ni Sandra?"

"I don't know, Wala syang Nabanggit na May Bahay Syang Ipapatayo." sabi ko.

"Can I Get The Attention All of You?" Sabi Ni Grandma sa Harap Nang Mini stage, Agad Nya Namang Nakuha ang Atensyon Nang Lahat. "Good afternoon, Sa Mga Hindi Nakakakilala saakin.. I'm margarita German Fernandez, I'm The Grandmother Of Alexander Fernandez. As Usually We're here All Co'z We Are Celebrating Mrs and Mr. Min they're Unica Hija.. Birthday Girl Can You Please Join Me Here?" Sabi ni Grandma, Tumayo ako At Nag Bow muna kila Blake At Stacey Bago Nag Lakad Sa Harap. Hinawakan agad Ni Lola Ang Beywang ko.

"Can 'You Please, Introduce yourself?"

"Grandma? Are You Nuts? Kilala na ako nang Mga 'Yan." Natatawang Sabi ko, Pati narin Sila Ay Nakisali narin sa Pag Tawa.

"Malay Mo, Yung Iba Ay Nag Punta At Nag Panggap lang na Kilala Mo Para Makita ka, And Dear We're live." Tinuro nya Pa Ang Camera Sa Side nang Stage, Napa Kamot nalang ako Nang Batok at Kinuha Ang Mike.

"Annyeonghaseyo, Min Arah Imnida.." Nag Palakpakan ang Mga Bisita.

"What Can You Say About The celebration Of your Birthday?" Emcee naba si Grandma?,

"Great." Nag Tawanan Ang Mga Bisita, Natawa narin din ako sa Sinabi ko Pero Wala Naman talagang nakakatawa. Mga Baliw lang talaga Ang mga Tao dito.

Natapos ang Party nang Walang Alex Na Dumating, Nakaka Bwisit Na 'Yung lalakeng Yon. Pinuntahan ko Si Sandra sa Kwarto nya. "Hi Baby, You want To go out with Me?"

"Where?"

"Somewhere." Pero Umiling Lang sya at Bumalik sa Pag babasa, Ang Laki na Talaga Nang Anak ko. Wew? Maka Sabi nang Anak Ko Virgin pa Naman pala.

Bumaba na lang ulit Ako at Lumabas, Napag disisyunan Kong Mag Lakad lakad nalang. Nang Biglang May Tumakip sa Bibig ko. "Sumama Ka saamin, Nang walang Mangyayaring Masama sayo."

Sinakay nila ako sa Van At Mabilis na Inandar yon Kung Saan, Sinamaan ko nang Tingin ang mga Lalaki Pero Hindi Sila Naka Tingin saakin. Umiwas naman sila Kapag Nakikita ko ang Mukha nila.

Dinala nila ako sa Madilim na Lugar, "Hoy! Mga Animal! Asan Kayo!?" Sigaw ko, Pero Walang Sumagot. Tangina Nakakatakot naman dito, Nakita ko ang Mga Bato Na May Ilaw at Sinundan Ito.

Hanggang sa Napadpad ako Sa Isang Lugar na Puno nang Ibat ibang Christmas lights, "Wow.."

"Ikaw ang Liwanag sa Aking Gabi na Puno nang Kadiliman.." Agad akong Napa Lingon sa Likod, Nakita Kong Naka Tayo na si Alex habang Naka Tapat Ang Mike sa Bibig nya. "...Kay rami-raming Bituin sa kalangitan Ngunit Ikaw parin ang Aking Hapusan, Ngunit sana'y Hindi ka Maging Isang Bituin sa Constelasyon Para Hindi ka Ikonekta sa Iba.." Lumapit sya Saakin, ".. At Ang Masama, pag gising ko sa Una Ay Nawala ka nalang Bigla, At doon ka Muling Babalik pag ako'y mahimbing ng Natutulog.." Inabot nya Saakin ang Bouquet Of Flowers, Ngumiti ako sakanya.

"Whats Going on?" Tanong ko.. Agad Nag si Buksan ang Mga Ilaw at Iniluwal nito sila Mom, Kasama si Grandma at Sila Hyun.. At sila Blake.

"I don't Want This To Make Long Pa, Min arah.. I'm Here Infront of You And I Want You To Answer me, Only Yes or yes."

"Eh Wala akong Mapili don?" Sumeryoso ang Mukha nya, Tumawa lang ako at Ngumiti.

"Min Arah, Will You Be My Wife? Will You Marry me?" Lumuhod sya, Natulala ako. Inalok nya akong Mag Pakasal? Pakasal! INALOK NYA AKO NANG KASAL!!

"Dear, Sagutin Mona Si Alex." Napa Tingin Ako Kay Grandma, Naka Ngiti Sya Habang naka Hawak Kay Sandra kaya naman Pala Hindi sumama ang Batang to kasi May Plano silang Hinanda.

"Sweetie, Nag Hihintay na si Blake-- este Si Alex." Natahimik ang Buong paligid, Umiwas ako nang Tingin narinig ko pa Ang Paumanhin ni Mommy. Napa Tingin Ako sa Pwesto ni blake, Naka Tingin Lang Sya Saakin at Mukhang Nag aabang nang sagot. Habang naka Yakap Sya Mula sa Likod Ni Stacey, Time narin sigurong Mag Mahal Ako Nang Iba, Tanggap nya na ang Buong Nakikita nya Ngayon.. Tumingin ako Kay Alex, Gusto kong matawa dahil Itsyura nya Para Syang Bomba Na Sasabog Na Ano.

"What Now, Arah? One Year later?" Inikot ko ang Mata ko, At Hinila sya Patayo. At Hinalikan.

"Woooooohhhhh!"

"AYIIIIEEEEE!!! Aralex is Real!!!"

"Mabuhay Ang Bagong Kasal!!!"

"I will Marry you, No mater what." Ngumiti sya at Sinuot na ang Singsing sa Daliri ko at Niyakap ako.

"Thank You, Thank You Arah! Yah! Im so happy!"

"I Love 'You, Arah.." Napa Tingin Ako Kay Blake, Naka Ngiti Sya Saamin. Ngumiti ako.

"I Love You More.."


THE END..

OMEGAAADDDD! Tapos naba?! Mygod tapos Na nga!! Dito na Po nag tatapos ang Story Nang BLACKPINK and BANGTAN.. Hanggang sa Susunod!

Salamat Po nang Marami! Sa Book 1 Happy 25k, Hindi ako Makapaniwalang Aabot nang Ganong karami iyon! Salamay nang Marami!

Hanggang sa Susunod! PAALAM!

TFGATFB Book 2: The true Love [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon