Chapter 11

144 7 0
                                    


BLAKE'S POV.

Ilang Taon nadin ang lumipas, Nang Hindi Ko sya Nakita. Dalawang Taon akong Nag Luksa, Dalawang Taon akong Nag Hintay sakanya, Pero Sobrang bigo ako. Napa hilamos nalang ako nang Mukha Gamit ang palad, Habang Nasa Opisina.

“Sir, Ayos Lang Po kayo?” Tanong ni Megan, Yung secretary ko.

“Ms. Megan, Can You Get Me Coffee? I'm so stressed.” Utos ko.

“Ahhh, Sige Po sir.” Magalang nyang Sabi, At Tumayo. Pinagmasdan ko kung paano Sya Kumilos, Kung Hindi Pa kita mahal Arah paniguradong Niligawan kona si Megan.

Bigla naman Agad syang Pumasok, “This Is Your Coffee, Sir.” Tinanggap ko iyon at Ngumiti sakanya.

“May Kailangan pa Po kayo sir?”

“Megan, Ilang Beses ko bang Sasabihin sayong Wag na akong Tawaging sir, Blake Nalang.” Naka ngiting sabi ko.

“Ehh Si-- blake parte naman kasi Yun nang kontrata natin eh.” Naka ngusong Sabi nya, She's Cute. Nakakapagtaka lang dahil Wala pa syang Boyfriend ever Since, Maganda Sya, Mabait, matangkad, Maputi. Nasakanya na ang Gusto Nang Mga Kalalakihan, pero wala ni Isang Lumalapit skanya.

“No, skeep that sir.” Naka ngiting sabi ko, Bigla Namang Bumukas ang Pinto At Sabay Sabay Pumasok Sila Carl.

“Goodmorning, Mr. Blake Marquez.” Biro Ni Jeydie.

“Wassupp? Saan Na Sila Hyun?” Tanong ko.

“May Sinundo Lang sa Airport. Guess who?” Bigla naman akong Kinabahan sa Sinabi nya, Impossibleng Si Arah Ba Yon?

“S-sino?” nag katinginan sila, At Natawa.

“Secretongg malupett pwede pa bulonggg!” Kanta pa nila, Sinamaan ko lang sila Nang Tingin pero Bigla Talaga akong Naramdam nang Exiting, At Kaba.

“Sino ba kasi?” Inis Kong Tanong.

“Basta! Matutuwa ka Kapag Nakita mo sya, Tapos Malove at First sight ka sakanya. Tapos BOOMMM!” Nagulat ako Dahil sa sigaw ni Joshua. Tapos Bigla silang Tumawa Ulit.

'Siraulo. Tsk.'

“Kingina'ng surprise yan.” Inis ko pang Singhal, Hindi Ko nalang Sila Binigyan Nang Pansin, At Itunuon ang Atensyon ko sa Loptop. Pero Bigla akong Nahinto sa Pag T-type. at Napa isip nanaman. Hindi talaga ako kampante sa Nararamdamanan ko.

“Naaaayyy! Iniisip Kung sino!” Tukso Nila Carl, Sinamaan ko sila Nang Tingin.

“FUCCCKK THIS FEELING!!”

SUZY'S POV.

Habang Nag Luluto Kami ay Biglang Tumunog ang Cellphone ko, Sinagot ko Iyon At Nilouds speaker.

“Yeobeoseo?” Tanong ko, habang humihiwa.

[“Unnie suzy..”]

Literal kaming Napa Hinto At Nag ka Tinginan sa Isat Isa.

“A-ARAHHH?!” Gulat naming Tanong..

[“Yaahh.. Don't Shout,”] kalmadong Sabi nya, bakas sa Boses nya Ang Pag Ka Hina. Pero Wala kaming pake alam dahil si Arah talaga Yung kausap namin.

“Arah? Is that You?!” Si Hyun.

[“Ne, Mianhaeyo Hyuniie, I'm really really Sorry. Kasi Ngayon lang ako Naka Tawag sainyo, This is Part of Our Contract.”] kalmadong Sabi nya parin.

“Arah, Are You Okay?” nag aalalang Tanong ko.

[“Mmm, Pagod Lang kami. May sasabihin Sana ako.”]

TFGATFB Book 2: The true Love [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon