○○○○○○○○○○○○○○Evah's POV
'Tito bakit po kayo napadpad dito?'tanong ni kuya Andrew. Bakit parang sinasabi ni Kuya Drew na anong masamang hangin ang nagdala sakanya dito. Hehe? Kanina siniko niya pa ako dahil sa sinabi ko tas ganyan sasabihin niya yan. Tsk tsk tsk.
'Nandito ako para ipaalam sainyo na bukas ay ililipat ko si Evah sa bagong school.'pa cool na sabi ni tito. Di ko rin magets si tito minsan eh. He's so relax lang. Kahit nga siguro magkasunog chillax lang sya. I imaginary rolled my eyes.
'Saang school? And why so sudden?'seryosong tanong ni kuya Dan. Ito pa. He's sooo tahimik and seryoso naman. Parang di alam ang salitang "emotions". For the nth time I imaginary rolled my eyes again.
Hala! Ayaw kong lumipat ng school! Wala na don si Beshy! Wala na akong fewnd! Paano na ang beshy goals namin?! Uwaaahh! Masyado akong dependent sakanila para lumipat!
'Stop making that digusting face Mon.' I look at the door. Omy! Drea!Tumayo ako at tumakbo papunta sakanya. I hugged her as tight as I can!
'An-no b-a i- cannnt br-breath!'reklamo niya kaya mas hinigpitan ko pa. When I'm satisfied na I let her go na. I pity her kasi eh. Why so conyo bigla Evah?
'Oh? Baby drea nandito ka rin? Waaah!'nanlaki ang mata ni Drea nang marinig niya ang boses ni tita. Bago pa siya makatago ay nahuli na siya nang mahigpiiiitt na yakap ni tita. Poor Andrea!
'Ma, bitawan mo na nga si Taltal.'saway ni kuya Martin kay tita. Hmmmm I smell something fishhhyy! Nasa palengke ata kami. Pero di naman maingay.
Ikaw kuya Martin ha! Pumapagivig kene be? Char di ako papayag. Ako na ang hahadlang. Sus si kuya Martin pa babaero yan.
'Back to the topic. Magready ka ng maaga bukas. Wag ka na ring magabalang magempake.'sabi ni tito at lumabas nalang bigla ng pinto. Ok?
'Aalis ka?'biglang tanong ni Drea which caught me off-guard.
'HA?Ahh.....ehhhh...ihhh...oh..uh?' I replied. Eh sa hindi ko alam kung paano sabihin ehh. Baka magtampo siya. Pero sasabihin ko parin naman. Di ko lang alam paano.
'Ikaw ba't ka pala nandito?'pagiba ko ng topic. Bigla namang nalungkot ang expresyon nya. May problema ba siya?
'I'm going to transfer school. I came by to say that. 'sabi niya at niyakap ako. Di ko alam pero naluha narin ako. Why do people always leave me behind? Am I not worth to be with? Kapalit palit ba ako? Then why? Di naman ako pangit! Ay char, eme lang.
'Mamimiss din kita!'sabi ko at pilit siyang nginitian. Bakit ba ang OA namin mamatay na ba siya?
'Mamimiss kita. Mag-iingat ka.'sabi ko at hinug sya ulit. Waaah! I don't want this! So so unfair life! Bakit parang mamamatay na siya kung magpaalam?
'Here.' she said and gave me a necklace. 'If ever you miss me just push this button and mine will light up. Bye.'pagkasabi nya no ay hinug niya ulit ako.
We smiled at each other. I know one day magkikita tayo ulit. Echos. Parting with someone does not mean na hindi na ulit mag-kocross and path niyo. They may not stay but the memories will. Echos. Wala namang choice si Drea dahil magkikita at magkikita kami. MArami na siyang nalalaman tungkol sakin it's either papatayin niya ako or kao ang papatay sakanya bago siya makawala sa friendship na ito.
○○○○○○○○○○○○○○○○○
Q_ueenMysy
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasyA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...