Chapter 15

118 4 1
                                    

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○


Evah's POV



'Angela Evah Bloom....'



Huh? Nasan ako? Baki ang dilim naman dito? Omgee! Patay na ba ako? Pero bat madilim? Hindi ba ako sa heaven mapupunta?



'Helllooo! Tao pooo!'sigaw ko pero walang talaga akong makita ehh. Kailangan ko na siguro ng bagong mata. Char!



'Angela Evah Bloom. Mag-iingat ka. Paparating na sila.'



Nanindig ang balahibo ko sa nagsalitang yun. Sino sya? Sinong Angela? Sinong paparating? Wala naman akong order.



Teka Evah din ako diba? Pero hindi ako Angela o Bloom. Monique ako.



'Ahhhhh!'sigaw ko nang may maramdaman akong tumarak sa dibdib ko.



Hingal kong hinabol ang hininga ko. Shxt? Buti at panaginip lang yun... Pero bakit parang totoo?Napahawak ako sa dibdib ako.



D-dugo?



(0_0)



'Ano to?'tanong ko saaking sarili. Bakit may dugo...Tinignan ko ang dibdib ko. Bakit walang sugat?



Agad akong bumangon at dumiretso sa banyo at binuksan ang shower. Di ko nararamdaman ang lamig ng tubig...Anong nangyayari sakin?



6:30 am



Nagbihis ako ng civilian. Sabado ngayon halos walang studyante lahat nasa mini city. May sariling mga pamilihan, mall ganon ang school na to pero nasa loob parin ng school. Para narin ma-lessen ang paglabas pasok ng mga estudyante and threat.



Dumiretso na ako sa library. Di ako mapakali. May mali sa panaginip ko. May masamang mangyayari. My instincts can't be wrong.



Kinakabahan ako!



'Ms. Ramirez.'



'Ay tipaklong!'



'Ahh sino po kayo? Bakit mo ako kilala?Di naman ako sikat...'tanong ko. Bahagya namang tumawa yung manong na tinawag akong Ms.Ramirez.



'Ako ang librarian dito ms.Ramirez.'napatango naman ako. So required ba siya na kilalanin lahat ng estudyante?



'Ano bang hinahanap mo?'tanong niya. Napaisip naman ako. Ano nga bang kailangan ko? Bakit nga ba ako pumunta ng library?



'Weird po itong sasabihin ko manong pero nanaginip po ako ng parang may babala.'sabi ko. Tumatango naman si manong.'May libro po ba dito na ganon?'nagbabakasakaling tanong ko.



'Nako, nako iha! Meron ngunit nais kong isikreto mo ang tungkol sa librong ito.'seryosong sambit nya. Ang creepy ni manong infairness pero keribels nalang dahil kinakabahan talaga ako eh.



'Sige po pramis!Siguro manong ayaw mong makuha to ni Mojo Jojo!'sambit ko at napaisip. Papansin talaga yang si Mojo Jojo! Pati dito sinusundan ako. Di naman ako sila Bubbles,buttercup at Blossom. Type siguro ako. Hirap talaga maging maganda hays!



'Ewan ko sayo iha. Ito kunin mo na't umalis baka matulad pa ako sayo isipbata.'hindi ko narinig ang huling sinabi ni manong library pero hinayaan ko nalang at kinuha ang libro na sinabi nyang secret lang. Sa dorm nalang siguro ako magbabasa.



Kaya lang baka pumunta don si Drea. Edi hindi na secret yong libro. Sa garden nalang ako para mahangin. Hehe



Nang makarating ako sa garden ay umupo ako sa bench. Buti nalang hindi mainit ngayon. Baka masira ang beauty ko.



○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○



Omyghad!Thank you very much for 100 reads really appreciated!Ill be sure to continue this story and I hope till this story ends you'll be there.

Thank you for this amazing milestone!

Take care always,ily guys!

Hart hart💕

Q_ueenMysy



The Lost Heiress(Lost Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon