○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Evah's POV
I woke up late today.Kaya late din ako sa tatlong subjects ko.As in tatlo!Maaga naman akong natulog kagabi.Or baka?Di ko alam di ko nacheck ang orasan kagabi.
Hoy bakit nakabusangot la nanaman diyan?'tanong ni Drea at kumapit sa braso ko.I sighed.
'Late kasi ako sa tatlong subject ko.'sabi ko.Where did it went wrong?Char.Eme lang.
'Ikain nalang natin yan.'sabi ni Drea tumango nalang ako.Kaya ko to naging kaibigan.
Ika nga nila,"Bird's with same flock,wings together."
Wait!Tama ba yun?Ahh basta malapit don.Parang sagot ko lang sa math.Hehehehe
Pag pasok namin sa cafeteria nakita ko agad sila Marvs.Agad naman akong kumaway.And as alaways tinanguan lang niya ako.Hmp!Bat ko ba kaibigan tong mga walang dila na to!?
Where did it go wrong?Char,eme ulit.
May order na silang dalawang pizza kaya di na kami nag order.Though i still want spaghetti and the lemon cake.Ang sarap nung cake nayonn!!
'Stop spending money Mons.Di naman mahalaga yon.'
'It's important Drea.Food is important.'sabi ko sabay kagat sa pizza.Like girl?Saang planeta ka ba at hindi mo alam ang kahalagahan ng pagkain.
'Si Ice?'tanong ko.Wala nanaman siya?
'Ewan ko don.Wala rin kanina sa tatlong subjects namin.'Sagot ni Thony at binigyan ng pizza si Drea.Agad naman yung tinangap ni Drea.
I stared at them enviously.Sanaol!Hays kailan kaya?Char eme lang.
'Here.Eat this and be a pig.'sabi ni Marvs at binigyan ako ng dalawang slice ng pizza.
'Oink oink.'sabi ko sabay jagat sa dalawang pizza.Ok na sana may pa pig pa.Sabagay cute naman pig,cute din ako,keribells!
'Onik onik?'sabi ni Marvs.Ano daw?
Onik onik?BWAHAHAHHAHA!
I bursted out laughing.Laughtrip!High ba to.
'Sh-HAHAH-SHAB--HAHAHA--SHABO PA!'sabi ko at tumawa ng tumawa.
'Ackk-'natigilan ako sa pag tawa ng mabulunan ako.Aray ha medyo masakit!
'Yan!'sabi ni Drea at pina-pat ang likod ko.
'Onik onik daw kasi.'sabi ko.This time,pinipigilan ko nang tumawa.Baka matuluyan na ako nito.
Onik onik!
Inilingan nalang ako ni Marvs.
'Idiot.'sabi niya.
'Onik onik.'ganti ko naman.HAHAHA!
Maya maya pa tapos na kaming kumain.
'Ang dami ng kinain mo "ONIK"!'i said and grin.I even empasized the word "onik".I can't move on.Onik onik!
Natigil naman ako sa pang aasar ng makita si Ice na papalapit samin.Agad akong kumaway sakanya.
'Hii Icee!'bati ko sakanya pero nilagpasan niya lang ako sa pumunta kay Drea.
Lagi nalang akong nilalagpasan ni Ice.Ghost na ba ako?Di naman ako ghoster ah!
'Fraice..'seryosong sambit ni Drea sa pangalan ni Ice.Hala!Anong meron?
Nagulat ako ng biglang sakalin ni Ice si Drea.Agad naman kaming nalarto agad pati ang ivang estudyante dito sa cafeteria.
'ICE!'sigaw namin ni Thony.I tried to go near them but i just cant.Damn!
Anong bang problema nila!?
Thony tried to stop Ice but Ice pushed him away,causing him to fly from here to the other side of the cafeteria.
'Ic-ee ano ba!'nahihirapang sabi ni Drea.Naluluha luha na ako.What do i do?
'Fraice.Let go of her.Now.'i felt goosebumps with Marvs voice.It's full of authority.
'Don't meddle yourself here.'sabi ni Ice at mas hinigpitan ang pagkaka-sakal kay Drea.
No..Stop!
Hinawakan ko ang kamay ni Ice.She looked at me.Her eyes were full of anger...and yearning for justice?
'Please,stop.'sabi ko.I started to cry.Ayaw kong nag aaway sila.Nasasaktan din ako.
Binalik niya ang tingin niya kay Drea na ngayon ay nahihirapan nang huminga.
Nagiging violet na si Drea.Baka maging barney na siya!Huhuhu!
'Tama na Ice.'sabi ko at pilit na tinatangal ang pagkakasakal niya kay Drea.Ayaw ko syang masaktan o kahit sino man.
'ENOUGH!'sigaw ko at itinulak si Ice.I couldn't control my strength and pushed her aggressively.
'Drea?Drea?Ok ka lang?'tanong ko at tinapik tapik siya.Naghahabol siya ng hininga niya.Bakit ba kasi nauna yun kesa sakanya yan tuloy hinahabol niya ngayon!
○○
Nasa office kami ni HM ngayon.
'HM promise po di po ako kasama sa away nila!Ewan ko nga po jan sa dalawang yan bat sila ganyan.Parusahan mo nga HM.'sabi ko kay Hm.Totoo naman eh.
'What happened?'seryosong tanong ni HM.Tinignan ko naman si Ice.Naging kulay asul na ang kulay ng mata niya.
She smirked.'Why don't you ask Andrea, HM.'sabi ni Ice.Huh?Matalim niyang tinignan si Drea.
Di ko talaga sila gets!
'I don't know what you're talking about Fraice.Baka ikaw ang may gustong sabihin samin.'ganti ni Drea at masamang tinignan si Ice.
'Traitor.'may diing sabi ni Drea at tinignan din ng matalim si Ice.Bigla nalang lumamig ang paligid.Andrea transformed into her vampire self.Those eyes.
'Im not your mirror.'diing sabi ni Ice.She smirked as she greeted her teeth,ready to fight.Her eyes turned into light blue with hint of red.Her fangs show itself.And her hair is slowly turning white.
'Enough!'sigaw ni HM pero parang walang naririnig si Ice.Andrea seemed to calm down a little but she's still in her vampire state.While on the other hand,Ice is becoming more and more tensed so is the room getting colder every minute.
'Gamia Fraice!'lahat kami ay napalingon sa pintuan kung saan nangaling ang may nakakakilabot na baritong boses.
This is messed up!
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Grave sinong mag aakalang traitor pala si Ice!Shookt!Char eme lang rin!
Hart hart💕
Q_ueenMysy
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasyA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...