○○○○○○○○○○○○○○○○○Andrea's POV
Ihiniga ko ng maayos si Mons sa kama nya. I feel so guilty about opening this topic to her. But I just don't wanna keep it a secret from her...Hays.
This past few days have been so exhausting. 2 days bago ko puntahan si Mons sa bahay nila alam ko na itratransfer ako nila dad. Masyadong biglaan dahil nga enrolled na ako. Nung gabing pumunta ako kila Mons yun na yung gabing pumunta kami sa academy.
Mom explained everything on our way there. Kung paano pinapatakbo ng Walton ang Elite Academy. Mom even said that I'm a vampire guardian! Syempre nagulat ako! Like duh! Guardian na nga vampire pa.
Elite Academy has two founders, the Walton clan. Ang Walton clan ay ang pinakamayaman na hunter sa buong mundo. They hunt vampires. But there was an untold tale which is kakabasa ko lang kanina. I'm not like Mons na lilibutin ang lugar para masatisfy. Back to the "untold tale". Dating matalik na magakaibigan ang dalawang founders. But then bigla nalang nasira ang pagkakaibigan na yun and nobody knows the reason maliban nalang sa isang tao na di ko kilala. And I'm really curious but anyway.
Even though Walton clan hunt creatures like me, well not totally like me yung mga rogues. Pinagpatuloy parin nila tong Academy but Walton nalang nagtataguyod. I don't even know the name or surname of the other founder. Pinagbabawal nila yun. Pinaghiwalay ang bampira sa mga tao. We are supposed to not be friends with humans and so are they to us.
Hindi naman sa pinagbabawal nila yun pero sa perspective ng mga estudyante dito hindi yun pwede. Which is weird for me.
Nabasa ko rin na may mga types ng vampire.
Ordinary Vampire
-Sila ang mga vampire na bilis at lakas lang ng isang ordinaryong bampira ang mayron. They are the lowest in what they call pyramid.
Knight Vampire
-Mas malakas at mas mabilis sila kesa sa ordinaryong bampira. From the name knight sila ang mga gwardya or sundalo mga ganern basta! Search nyo sa google. Charot!
Guardian Vampire
-Ang mga vampire na ito ay pangatlo sa pinakamalakas na uri ng vampire. Bata palamang sila ay nakatandahana na sila ay may babantayan. They guard the most powerful ones. Mayron din silang tinataglay na kapangyarihan but a basic one to protect the most powerful ones.
Limang pamilya lang ang Guardian.
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasyA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...