○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
3rd Person's POVWhen the clock exactly hit 8 the girl immediately run towards the Black Hall.Light as feather,fast as light.
Parang hangin siyang tumakbo papasok sa silid ng isang dilag.
'Who are you?'tanong ng dilag sa babaeng nakamaskara.
'I'll explain later.'sagot naman ng babaeng nakamaskara.
Nagtataka man ay walang nagawa ang dalaga kundi ang sundin nalang utos ng babaeng nakamaskara.For some unknown reason she felt that she can trust her.
'Anong kailangan niya?'tanong niya sakanyang sarili.Naisin niya mang gamitin ang kanyang pagiging bampira ay hindi niya magawa dahil sa nilagay sakanyang posas.
Ito ang ginagamit ng mga hunter sa katulad niyang nilalang.May kakaiba itong kuryente na hindi malabanan ng kahit sinong bampira.
The lady tried to touch the girl but the girl immediately step backwards.
'I am trying to help,Fraice.'sambit ng babaeng nakamaskara.Kunot noong tinignan ni Fraice ang babae.
'Kilala niya ako?'takang taning niya sakanyang sarili.
'Pag lumapit ka sakin ay pareho lamang tayong mapapahamak.Stay away if you want to live.'banta niya sa babae.
'Wala ka bang tiwala sakin.'sabi ng babae at nilapitan siya.Pigil hininga ang ginawa ni Fraice ng makita niya ang gagawin ng babae.Tatangalin niya ang posas!
'Nababaliw ka na ba?!'Fraice shouted.Parang bingi lamang ang babae at pinagpatuloy ang pagkalikot sa posas.
Nakaramdam naman ng ginhawa si Fraice ng walang nangyari.Akala niya ay makukuryente nanaman siya.
'Why are you doing this?'tanong ni Fraice sa babae.Hindi siya nito nilingon."cause your my friend.'the mysterious girl whispered.
Sa kabilang banda naman ay ang mga guwardiya.Papunta na sila sa silid ni Fraice upang dalhin siya sa kulungan.
'Bukas ang silid!'sigaw ng guwardiya.Agad naman silang nagkagulo.Nakataas daw ang bilango.
'Shxt!'sabi ni Fraice.Gustuhin niya mang gamitin ang kapangyarihan niya ay wala na siyang lakas upang gawin ito.
'Stay still,watch and learn.'sabi ng babae at hinanda ang sarili sa pag pasok ng mga guwardiya.'Arrogant.'ang tanging tumatak sa utak ni Fraice.
Halos maduling si Fraice ng makita niya kung paano lumaban and babae.Fast as light!'How could that be possible?!'Fraice thought to herself.
'What the?'tanging sabi niya.Wala pang limang minuto ay napatumba niya na lahat ng guwardiya.
Sadyang kakaiba nga siya.
'Lets go.Malamang ay nalaman na nila ang kaguluhang to.'sabi ng babae.Wala sa sariling tumango si Fraice at nagpadala nalang sa babae.
Wala pang isang minuto ay nasa gubat na sila sa labas ng academy.
Iisa lamang ang tumatak sa isip ni Fraice.
'What the hell?'
○○
Evah's POV
Nagising kami sa malakas na tunog ng ewan ko.Ghas!Ang sakit sa ulo!Ang aga pa hoy!
'Argh!'reklamo ko at tinakpan ng unan ang ulo ko.Gusto ko pang matulog!I feel like i haven't sleep for even just a minute!
'Ano ba yan!'sabi ko at padabog na bumangon.Mabagal akong naghanda para sa araw ko ngayon.
Teka bakit may narinig akong sirene kanina?'SUNOG?!'sabi ko at sumisigaw na lumabas ng kwarto ko.
Wahhh!May sunog!!
'What are you doing?'napalingon naman ako.Marvs?
Namatay naba siya sa sunog at naging mumu na.
'Hala!Bat mo ko minumulto?'sabi ko at humakbang papalayo sakanya.
'Im not,idiot.'omg.
Si Marvs nga!Wahhh!Mimulto niya nga ako!Kawawa naman siya.Ang bata pa niya.
Sayang type ko pa naman siya!
'Hey are you listening?Ang sabi ko kailangan pumunta ng mga estudyante sa Hall.'mahinahon niyang sabi at pakanta kanta pang lumabas kasama yung toblerone ko.Toblerone?
'Hoy akin yan!'sigaw ko at hinabol siya.
'Hawak ko kaya akin na to.'kunot noong tumakbo ako.Ano!?Sakanya?!
'Magnanakaw!'sigaw ko at hinabol siya.
Lumingon naman siya at binelatan pa ako.Aba walangya!Toblerone ko!!
'Onikkkk!'sigaw ko pero tumakbo lang siya.Pagod nako!Ano bayan,ang aga aga ha!
Hingal kaming umupo sa tabi nila Drea.Dito nanaman kami sa Hall.Dito nalang kaya kami mag aral.Tutal mas madalas naman kami dito kesa sa room.
'This is very urgent.The traitor has escaped.And everyone must be alert.If ever you see the traitor,please do report it to your teachers or me.Don't let you guard down.'sabi ni HM.At dali daling bumaba ng stage.
Huh?Traitor?Escaped?Si Ice?Nakatakas?
Ohhhh!Ok!
'Gutom na ako.'sabi ko at hinila na si Drea sa cafeteria.Nasa likod naman namin si Marvs at Thony.
Gaganti din ako sayo Marvs.Wait and see!Isa kang madayang na nilalang.
Mangaagaw!
'What?'sabi ni Marvs.Hindi ko napansing kanina ko papala siya binibigyan ng masamang tingin.If mababalik nito toblerone ko lagi ko siyang titignan.Keri lang gwapo naman siya.HAHAHAHAHA!
'I know that im handsome.So don't stare at me like that.'mayabang niyang sabi.My jaw dropped.High ba to?
'And i might get the wrong idea that you have a crush on me.'crush?Sakanya?Well,wala akong pake!Yung toblerone ko huhu.
'Onik onik ka kasi!'
'Why are you even mad?'sabi niya at pinasak ang toblerone sa bunagnga niya.Hmp!Bahala siya isaksak niya pa yan sa baga niya!
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Walang sweets momments si Marvin at Evah kaya ayan naghabolan sila na parang mga baliw sa hallway.Char di naman sya sweetz pero yan lang kinaya ng utak ko bwheheheh!
And malapit na tayo sa dulo ng storyyy!Omy!I can't believe it.Sa wakas may matatapos na akong story!Skl~
Hart hart💕
Q_ueenMysy
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasyA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...