Chapter 31:Ice is back

81 2 2
                                    

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○


Evah's POV


'Are we lost?'tanong ni Marvs.Ano ba yan!Akala ko ba dora siya bat di niya masabi kong oo o hindi!Tsk tsk.Sabagay di niya kasama si "aym da map aym da map!"

Tsaka naliligaw na nga ata kami.Nakarating naman na kami ng CC pero walang taong gustong kumausap samin.Ewan ko kung bakit!Masyado siguro silang nagagandahan sakin.You know,dyosa me.

Masyado lang talaga akong maganda!I pity them.

'Ewan ko dyan kay Thony.Siya may hawak ng mapa.'sabi ni Drea at sa daan parin ang tingin.Syempre kung kami ang tignan niya edi sana natigok na kami diba.

Agad ko namang tinignan ang mapa na hawak ni Thony.Tsk tsk.Thony pataka ka lang eh!

'Ay!Marvs tignan mo oh!'sabi ko at hinila si Marvs para makita niya yung nasa mapa.

Agad naman niyang binatukan si Thony.Ewan ko ba kung maawa ako o matatawa.Eh kasi eh!

Paano ba naman kasi baliktad ang mapa kaya pala kanina pa kami paikot ikot dito.

'Sabi mo marunong ka!'inis na sabi ni Marvs sakanya.

'Oo nga!Pero di ko namang tama!'natawa nalang ako sa sinabi ni Thony.Sabagay!

'Akin na nga ako nalang!'sabi ko at kinuha ang mapa.Seryoso ko itong tinignan at sinundan ang daan papunta sa bahay ni Mr.Garmock.Hmmm.Asan kaya?

'Aha-aray!'

'Baliktad din yan eh!'sigaw sakin ni Drea.Napasimangot nalang ako.Agad ko namang sinamaan ng tingin si Thony.Atleast maganda parin ako!

'Kung makatawa mali ka rin naman ah!'

'Atleast di ako nagiisa!Obobs ka din!'sigaw niya sakin at patuloy parin tumawa.

After another hour,we finally reached our destination.Finally!Sa hinaba haba ng daan,dadating din pala!

'Kami na ni Mons ang magbibigay kay Mr.Garmock.'sabi ni Marvs at hinila na ako pababa ng sasakyan.Hala siya!Para namang nasa plano namin yun ah!

Parang sira talaga to lagi nalang nanghihila.Mukha ba akong trolley sakanya ha?Ha??

Nakaraan clown ngayon trolley.Anuna narin yan.Sa ganda kong to?Seryoso siya diyan?

'Uy kamay mo.'sabi ko sabay tapik sa kamay niya.He took a glance on it and knock on the door.Aba!

Luh?Sinubukan kong tanggalin ang pagkakahawak niya pero mas hinigpitan niya pa ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

Luh?

'Stay still.'sabi niya at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko.Aba kung maka hawak sa kamay ko ah!Wala ba tong kamay?

'Good day Miss.We're looking for Mr.Garmock.'magalang na bati ni Marvs sa taong bumukas ng pinto.Tinignan niya kami simula paa hangang ulo.

'Scanner ata to.'bulong ko kay Marvs.Hindi niya naman ako pinansin.Awit!Ok lang its not hurting the inside of me.

'Sorry but he's not here.'sabi ng babae at bigla nalang sinara ang pinto.Ay!Grabe si ate girl!

Ate na nga girl pa.Anyways,ang weird non ha.

'Something's off.'i mumbled.Di naman ata ako narinig ni Marvs kaya dali dali niya na akong hinili papunta sa sasakyan.

Agad ko siyang hinila paabalik.Hindi ko naman siya hihilain kung di niya hawaka ang kamay ko.Tss.

'Ano ba?'sabi niya.Aba.Siya pa ang ganang mangganyan.Eh kung subukan niya kayang bitawan ang kamay ko dahil namamawis na.Medyo gripo pa naman to.Napakapasmado kasi ng kamay ko bakit ba.

'Akin na kasi kamay ko.May kamay ka naman eh.'naiinis kong sabi sakanya.Inirapan niya lang ako at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko.Aba talagang sinungitan pa ako!

Aray ha!Para namang manhid ako para hindi maramdaman ang sakit.I rolled my eyes.Bala siya sa buhay niya.

Kumatok naman ako sa pinto.Mayamaya ay bumungad nanaman samin yung babae kanina.

Tinignan niya nanaman kami mula ulo hangang paa.Ok?

'Ahmm.Nasaan po ba si Mr.Garmock?'magalang kong tanong.

'CV.'

After naming marinig ang sgaot niya ay bumalik na kami sa sasakyan.May mali talaga eh!

'Drea.Di ako mapakali.Parang may mali.'sabi ko kay Drea.Nag stop over muna kami sa isang shop dito para bumili ng mga pagkain dahil nga malayo layo pa ang CV galing dito.Tinawagan narin ni Marvs ang school para alam nila ang plano namin.

'Why?What's wrong?'sabi niya at binigyan ako ng canned sprite.Not sponsored po ito.Ay char eme lang.

'Hindi nga ako mapakali.Kasi yung babae kanina.Ang weird niya!'sabi ko inaalala yung babae kanina.Para scripted yung mga sagot niya.Doon palang sa pagtinhin niya samin ni Marvs mula paa hangang ulo kakaiba na.At dalawang beses niya yung ginawa.Even though di naman matagal yung pagitan nung pag tanong ko at ni Marvs.

'Stop overthinking Mons.We'll be fine.I'll protect you.Ok?'sabi niya at hinawakan ang kamay ko.She gave me a reassuring smile.Napagaan naman non ang pakiramdam ko

But i can't ignore my instinct.Something is wrong.

But since Drea is here for me.I'll trust her.I always do.I know she won't break it.She's not like that.She keep promises.I don't have nathing to worry about.

Mapakla akong napangiti.Sana nga mali lang ako.Sana nga.

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○


Hart hart💕

Q_UEENMYSY

The Lost Heiress(Lost Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon