○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○Third Person's POV
Everyone became too busy for the upcomming event.Soon the students of Star Acdemy will finally graduate.After various of events.Finally it came to the end.But it's actually another beginning of a new adventure.
'Hoy ano na!'tanong ni Carl kay Ice.Agad namang binatukan ni Ice si Carl at tumakbo paalis.
'Hoy kayong dalawa tama na yan oh nagseselos nanaman tong si Patrick!'pangaasar ni Anthony sakanila.Inirapan lang siya ni Ice at binatukan rin.
'Ingiit ka lang palibhasa si *toooooot* mo traydor pala!'natahimik namang silang lahat sa sinabi ni Carl.
Ang mga susunod pangyayari ay may halong maseselang eksena tulad na lamang ng karahasan at kababoyan.
Natigil naman silang lahat sa pagiingay ng dumating na si Marvin.As usual nakabusangot ito at parang galit na galit sa mundo.Palibhasa nawala na ang mundo niya.Ay!Sorry nadulass ang aking dila.
'Bakit ganyan suot mo?'usisa ni Ice sa suot ni Marvin.Paano ba naman daig pa ang mga taong walang ligo.Wala siyang kinalaman sa damit pero mabaho eh.
'Badtrip nanaman yan.Hula ko binuhusan nanaman siya ng ihi galing sa arinola dahil nagpumilit nanan siyang pumunta sa isang lugar na bawal.'sabi ni Carl at may pahawak hawak pa sa baba.Detective ka girl?
Napailing nalang si Marvin sa mga pinagsasabi ni Carl.
○○○
'Grabe gragraduate na tayo bukas!'masiglang sambit ni Carl at inakbayan si Ice.Agad naming sumulpot si Patrick at tinapik ang braso ni Carl.Napailing nalang si Anthony na pinapanood sila sa likod.
'Baka kaya iniwan tayo Marvs kasi para tayo sa isa't isa.'sabi ni Anthony at umiling ilang pa.Inakbayan niya si Marvin pero agad naman siyang binatukan nito kaya tumawa nalang siya at inakbayan ulit.Makulit parin kahit iniwan?Aba!Strong!
○○○
This is the day!Gragraduate na sila ng tuluyan.Everyone are crying and laughing remincing many memories together.And how they are ending their last school year here.Everything became surreal.
'This is it pancit!'carl exclaimed.Sa dalawang taon niyang pagaaral sa Star Academy ay mas Lalo na siyang naging madaldal at out going.
'Grabe akala ko talaga di na tayo gragraduate!'Ice exclaimed.Everything seems so unreal for her.She never thought of graduating her.And her last years in this school had been the most interesting year for her.She became more open and she learned how to fly freely.
On the other hand,Anthony is close to crying.Bakit kaya?Who knows.'You look stupid Anthony.Cut it out.'inis na sabi sakanya ni Marvin.'Ingit ka lang sakin bro.Amnhd ka kasi.'sabi ni Anthony at pabirong sinuntok si Marvin.Marvin just sighed and focus his attention on the stage.
The graduation started and is almost ending.'And now for the closing remarks.Let us welcome the last student to receive her medals.'agad naming nabaling ang attention ni Marvin sa stage.Hindi niya mapigilang hilingin na sana mali siya ng akala na patay na siya na sana siya ang huling tatangap ng mga medalya.
'Lets welcome.Drum roll please.'halos sugurin na ni Marvin ang nagsasalita s aharap.
'Kalma lang bro.'sabi ni Anthony at pinigilan si Marvin.Tumatawa naman sa likod sila Ice at Carl.
'Miss...Before that let us give her around of applause.'muntik na talagang sugurin ni Marvin ang MC buti nlang at nahuli siya ng mga estudyante sa paligid.
'Miss pasok na galit na yung iba.'sabi ng MC.
Lahat ay nakatutok sa babaeng paakyat sa stage.Everyone is hoping for someone.Pero agad rin silang nawalan ng gana ng may isang maatndang babae ang umakyat ng stage.
'Magandang umaga sainyo.Lalo na sayo onik onik.'agad na napalingon si Marvin ng margining niya ang pamilyar na salitang yun.
'Let us welcome,Miss Angela Evah Bloom McHeather!'nagsitayuan ang lahat at nagsipalakpakan.The Heiress is here.Hindi makapaniwlang nakatingin si MArvin sa babaeng akala niya ay napatay niya.Buti nalang hindi.
'I would like to greet you a good day.Our journey has to come to its end but its actually a new begging of something.Allow me to share my learnings this school year.
At first na umapak ako sa school nato sobrang namangha ako.Ive never seen any place this beautiful pero mas maganda ko.'everyone laughed wuth Evahs remark.Even Marvin who is hard as stone melted for her.
'Being a Heiress isn't something so fun and amazing.For sure everyone in here experienced going downhill.Not knowing what to do.Breakdown.And betrayals.But for me those are the reasons why im here,standing in front of you since hindi naman ako naka upo.I learned that life is harsh and whether you like it or not,it'll knock you donw.K.O!But you should know better.That you are here for a reason.You may be lost for now but sooner you'll find your home.Like what happened to me.And each and everyone in this hall deserves a chance to shine.Lets continue to shine brighter than ever!Thank you.'ending with a thank you everyone clapped for her not so formal speech.
And that conclude the story of The Lost Heiress.You may feel like your lost sometimes but trust yourself and Him and for sure you'll find your home.Treat every sorrow as a dagger to fight life.Don't let life take over you cause you know much more better that you can take over your life and rule it to its finer self.
The End.
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Hart hart💕
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasyA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...