Chapter 32:Mission

76 3 2
                                    

○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○

Evah's POV

Hindi ako mapakali pero hindi ko nalang pinahalata sakanila.Kumain nalang ako ng chips habang nakatingin sa labas.Mabilis ang takbo namin pero di rin masyadong mabilis.Basta ganon yun.


'Ok ka lang?'tanong sakin ni Marvs at hinawakan ang kamay ko.Pilit akong ngumiti at pasimpleng tinignan ang paligid namin kahit malabo dahil nga sa mabilis na pagtakbo ng sasakyan.

I suddenly felt weird.Ang sakit ng tiyan ko!Omyghad!

After few minutes the pain got severe.Hindi ko namalayang napahigpit na ang pagkakahawak ko sa kamay ni Marvs.Nang hindi ko na matiis ang sakit ay napahiyaw nalang ako.

'Evah are you ok?Evah.'rinig kong tanong ni Marvs at bahagya pang tinapik ang pisnge ko.

'Mons!'naramdaman ko naman ang pagyugyog sakin ni Drea at pagtigil ng sasakyan.

'Namumutla na siya!'tarantang sabi ni Thony.Nahihilo na ako at hindi ko na namalayang nawalan na ako ng malay.

Andrea's POV

Buti nalang at hindi pa kami nakakaalis ng CC.Pinapaypayan ko si Mons na wala paring malay.Nandito kami sa isang lobby ng aprtment para magpahinga muna.

'Ano ba kasing nangyari sayo Mons?'naiinis na sabi ko.Paano ba naman hindi nag-iingat.Alam niya namnag hindi ligtas ang mga lugar ngayon.Lalo na't mas dumadami na ang mga rogue.

'Baka may nakain siyang masama.'sabi ni Thony.I rolled my eyes.Well baka nga pero wala naman siyang ibang kinain maliban sa mga dala namin.

'Guys lets go.'sabi samin ni Marvs at binuhat na si Mons.Buti nalang at may dala kaming pera.Magpapalipas muna kami dito ng gabi at bukas nalang tutuloy sa CV.

Pagpasok namin sa kwarto ay mga higaan agad ang tumambad samin.Merong apat na single bed.Tapos sa gilid naman ay may maliit na lamesa at kusina.

Agad akong humiga sa kama.Ahh!Kapagod!

'Lets stay here for the night and continue tomorrow.'sabi ni Marvs at inayos na ang mga gamit niya sa higaan niya.Siya kasi ang leader namin so siya nga ang leader.

Katabi ko si Mons sa kaliwa at sa kanan naman ay si Thony.Katabi naman ni Mons si Marvs.Yung higaan ha.Hindi sila.Wag kayong ano.

'What do you think happened to Mons?'tanong ko at tinignan si Mons.Namumutla siya.Tsk.Hindi kasi nag-iingat!

'Hindi ko alam.Baka nga may masama siyang nakain!'saba't ni Thony at inakbayan ako.Tss.

'Could be,but how?Wala naman tayong kinain na hindi galing sa academy.'sabi Marvs.Napaisip naman kami.Oo nga eh.

'Hindi kaya sa academy ang may problema?'i said.They could be the one who putted something,right?

'What do you mean?'seryosong tanong sakin ni Thony.

'Hindi kaya may iba pang traydor sa academy?'sabi ko.I don't have any evidence but i can't help it.Baka meron pa.O baka mas dumami na.

'Cupcake alam mo naman na mahigpit ang security ng academy.'sabi ni Thony.

'Then what about Ice case?'i said.Natahimik naman siya.I can't beleive that she was once my friend.

'Let's call it a day.'sabi ni Thony at humiga na sa kama niya.Tss.May gusto talaga siya kay Fraice kaya siya nagkakaganyan everytime na pinaguusapan si Fraice.

The Lost Heiress(Lost Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon