○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○Evah's POV
Nasa classroom ako ngayon. Nakikinig sa tinuturo ni prof. Ang tagal naman mag lunch!'Class dismiss.' agad na akong tumayo at umalis. Yes sa wakasss! Gutom na ako.
Habang papunta sa cafeteria nakita ko si Ice na pumasok sa isang classroom. Huh?
Puntahan ko pa kaya? Wag na baka susunod din siya sa cafeteria. Tsaka isa pa masyado ng gutom ang mga alaga ko no.
'Guys!' sigaw ko. Agad namang napalingon lahat sakin. Luh mga chismosa.
Agad akong umupo sa bakanteng upuan sa tabi ni Drea.
'Asan si Thony?'tanong ko.
'Magkasama sila ni Ice. Pero papunta narin daw dito.'sabi no Mons. Napatango nalang ako. Magkasama sila? Hmm.
'Hihintayin pa ba natin sila?'tanong ko. Gutom na ako eh!
Bigla namang tumayo si Marvs.
'Uy saan ka?'tanong ko at sumunod sakaya.
'I'll buy food.'sabi niya. Napatango nalang ako at sumunod sakanya.
After naming bumili ng food bumalik na kami sa table.Kunot noo kong tinignan si Drea na mag isa sa lamesa.Wala parin sila Ice.
'Nakita ko kanina si Ice..'sabi ko.Napatigil naman si Drea sa pagkain.Tinignan niya ako at tinaasan ng kilay.
'Ok ka lang ba Drea?Parang may iniisip ka.'sabi ko.
'Ok lang ako.'
'Sa bagay wala ka namang isip.'sabi ko sabay tango.
'Aray!'sabi ko ng batukan niya ako.What?Im just stating the fact here!Well the truth hurts nga naman.
Hmp!
We started eating.Syempre kwento ako ng kwento ng mga nangyari kanina sa akin.Pinipilit ko slang magkwento pero sabi nla ako nalang dahil wala din naman silang ikwekwento.
'So ayon na nga..'sabi ko at tinignan si Marvs tumango lang siya at kumain ulit.Tinignan ko naman si Drea pero parang hindi naman s8ya nakikinig sa mga sinasabi ko.
Ang weird niya ngayon!Naiinis ako sakanya.Hmp!Bala nga sila dyan.
Tumayo nalang ako at kinuha ang tray ko.Di naman na kasi sila namamansin.Edi sana nag solo nalang rin ako.
'Saan ka?'sabi ni Marvs.Tinignan ko naman ang kamay niya na nakahawak sa wrist ko.'Nasa school asan pa ba?'sabi ko at iwinaksi ang kamay niya.
Mabilis akong naglakad pero agad naman akong nasundan ni Marvin at hinarang.Bakit ba nagbayad naman ako ng pagkain ko ah!
'What's wrong with you?'bat naman ako mgakakamali,may quiz ba?
'I need to go to my class.'sabi ko.
'Half day lang ang klase ngayon.'agadd naman akong napaisip.Oo nga no!Nawala sa isip ko yun ah.
Napatango nalang ako at naglakad nalang ulit.
Oh?Si Ice yun ah!
'Iccee!...'I awkwardly put my hand down.Nilagpasaan niya ako..?Anong meron?Di ko naman siya inaway.Or baka?
'Anong meron?'tanong ko nlang.Hays.May ginagawa ba akong mali?Ano naman?Masyado ba akong madaldal para sakanila?Hays.
Matamlay akong naglakad ulit hangang sa makarating ako sa garden.I sigh.
Umupo ako sa damuhan at tumingin sa langit.Its cloudy today.Ang daming shape ng clouds.Same as my questions.
'Ano yung quiz mo?'agad naman akong napatingin sa tabi ko.
'Marvs?!'gulat na sabi ko.Kanina pa to dito?!
'Ano ba yang iniisip mo at di mo na ako napansin?'he asked qithout looking at me.Now that he is seating beside me i can clearly see him.He is so close yet so far.We are both different.We're not compatible.But why am i wishing the other wise?
'It looks like you.'napabawi naman ako ng tingin sakanya ng bigla siyang magsalita.
Tinignan ko naman ang tinuro niya.Asan banda?Aba ginagvgv nanaman ako nito ah!
'Wala namang maganda so asan?'sabi ko at nakatingin parin sa langit.Hinawakan niya ang ulo ko at dahan dahan niyang tinungo sa sinasabi niya.Napaawang naman ako.Kamukha ko nga!Astig!
'Ang ganda ko ha infairness!'sabi ko.I smiled.
'Just keep smilling,it's beautiful.'he said and stared directly into my eyes.I felt butterflies in my stomach.O felt nervous.Why is my heart beating so fast?Im insane!
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Hart hart💕
Q_ueenMysy
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress(Lost Series#1)
FantasiA simple average girl living with her mother's bestfriend and its five children. Bata palamang ay naulila na si Evah Monique Ramirez.What if it turns out that she's the long lost heiress of McHeather Clan?Or is she really? Join Evah as she,and you,u...